Dave the Diver: Hướng dẫn xây dựng trang trại cá

  • 1 Đánh giá

Dave the Diver là một game indie vui nhộn kết hợp giữa lặn biển và quản lý nhà hàng. Để thành công trong việc điều hành một nhà hàng và làm khách hàng hài lòng, Dave sẽ cần thu thập hàng tấn cá và gia vị để chế biến nhiều món ăn.

Một mẹo hay cho người chơi Dave the Diver để tăng tốc độ kiếm cá mới cho thực đơn là lấy và sử dụng trang trại cá. Điều này cho phép người chơi lai tạo cá, nuôi chúng từ trứng và thu thập mà không lãng phí thời gian bơi lội. Tuy nhiên, vị trí này không có sẵn khi bắt đầu trò chơi và người chơi sẽ cần hoàn thành một số nhiệm vụ cốt truyện trước để mở khóa.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách mở khóa món ăn Moray Eel Curry để xây dựng trang trại cá trong Dave the Diver, mang đến một nguồn cung hải sản dồi dào cho nhà hàng.

Cách xây dựng trang trại cá trong Dave the Diver

Trang trại cá là nguồn cung nguyên liệu tuyệt vời mà không cần lặn biển để đánh bắt.
Trang trại cá là nguồn cung nguyên liệu tuyệt vời mà không cần lặn biển để đánh bắt.

Đầu tiên, người chơi phải phục vụ món cá mập cho Yoshie để mở khóa nhân viên thuê, Vincent để mở khóa công thức nấu ăn mới, và cả một người đàn ông tên Otto với món cà ri - Moray Eel Curry. Đây là người không chỉ mở khóa câu cá đêm mà còn cả trang trại nuôi cá cho người chơi. Otto sẽ chỉ xuất hiện sau khi người chơi hoàn thành chuỗi nhiệm vụ Duff's Pink Delivery, đánh bại con mực khổng lồ và John Watson lần đầu tiên.

Người chơi sẽ cần 2 Moray Eel và 1 Turmeric để làm món Moray Eel Curry. Otto sẽ đợi sau quán Sushi Bar và cuối cùng sẽ mở Trang trại cá sau khi hài lòng. Trang trại Cá có tổng cộng 9 ô cho mỗi quần xã Blue Hole. Nhưng lúc đầu, game thủ chỉ được cấp quyền truy cập vào bốn vị trí.

Mỗi khi bắt được một con cá, mọi người sẽ có cơ hội nhận được trứng và chúng sẽ tự động được vận chuyển đến trang trại. Cách tốt nhất để bắt cá còn sống và thu thập trứng cá cho trang trại cá là sử dụng Net Gun hoặc Remote Drone và Tranquilizer. Tuy nhiên, có 5 loài động vật biển không thể nuôi được trong trại cá là Bluespotted Stargazer, Spider Crab, Long Snouted Seahorses, Sally Lightfoot Crab và Purple Sea Urchin.

Giữ ít nhất 2 con cá cùng loại trong trang trại sẽ khiến chúng sinh sản. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng có vẻ như việc nuôi nhiều hơn một cặp cá sẽ không giúp người chơi có nhiều cá con hơn. Mỗi loài cá cũng cần thời gian sinh sản khác nhau, vì vậy đừng mong đợi tất cả chúng sinh sản trong vài ngày. Những loài lớn hơn như Tunas, Marlins, Sailfishes và Sharks sẽ cần thời gian sinh sản lâu hơn.

Cuối cùng, hãy đảm bảo bể nuôi cá không được tăng mật độ tối đa 100%. Nếu không, cá sẽ không có chỗ để đẻ và ấp trứng. Việc nuôi những con cá có sao cao hơn cũng có thể liên tục tạo ra những con cá tốt hơn.

Nếu dư thừa cá thì chỉ cần gửi đến trụ sở hoặc chi nhánh Sushi Bar để nấu. Hoặc nếu không, hãy bán nó để kiếm thêm lợi nhuận. Ví dụ: Clione 3 sao có thể được bán với giá 75 vàng mỗi con. Hãy nhớ chọn tùy chọn Keep up to 2 khi gửi cá từ trang trại đến nhà hàng hoặc bán. Nếu không, mọi người có thể sẽ loại bỏ tất cả các sinh vật biển khó kiếm được của mình.

Cách làm món Moray Eel Curry

Để làm món Moray Eel Curry nhằm mở khóa trang trại cá, trước tiên người chơi cần đợi Otto đi qua. Trong khi chờ đợi anh ta, mọi người có thể thu thập một ít nghệ (Turmeric), đây là một loại gia vị cũng cần thiết để làm món ăn này.

Nhân viên hiện không còn công việc để thực hiện trong nhà hàng có thể được cử đi làm nhiệm vụ thu thập gia vị, vì vậy hãy cử ai đó đi lấy một số gia vị càng sớm càng tốt. Gia vị này cũng có thể được bán để lấy xu trong Dave the Diver.

Tiếp theo, Otto sẽ mở khóa tính năng lặn đêm. Điều này là cần thiết để tạo ra món cà ri Moray Eel, bởi vì Moray Eel chỉ chui ra khỏi những cái lỗ nhỏ ẩn nấp của chúng vào ban đêm. Người chơi có thể tìm thấy những con cá dài và trơn này ở gần bề mặt.

Game thủ sẽ cần thực hiện nhiều đòn tấn công, gây ra khá nhiều sát thương để tiêu diệt loài cá này, vì vậy hãy đảm bảo trang bị nhiều hỏa lực và oxy. Sau khi kiếm được một ít Moray Eel, hãy quay trở lại nhà hàng của mình và đảm bảo món Moray Eel Curry sẽ có trong thực đơn vào đêm đó. Phục vụ món ăn này cho Otto, sau đó anh ấy sẽ dành cả đêm để xây dựng trang trại cá cho Dave.

Cập nhật: 27/11/2023
  • 450 lượt xem
Xem thêm: Dave the Diver