TOP những trò chơi đồ họa pixel hay nhất

  • 2 Đánh giá

Đồ họa pixel 8bit và 16bit luôn có sức hấp dẫn thần kỳ đối với game thủ. Dù công nghệ phát triển với những game có đồ họa siêu khủng như đời thực thì hình ảnh pixel vẫn khiến người chơi cảm giác hoài cổ vì phong cách cổ điển của chúng.

Trò chơi pixel là minh chứng minh cho việc hình ảnh trông thực tế không cần thiết để truyền tải thông điệp, câu chuyện, bầu không khí và cảm xúc.

Pixel art là thứ định nghĩa cho các trò chơi điện tử trong thời kỳ đầu của chúng, nhưng nó vẫn thịnh hành với nhiều tựa game ra mắt mỗi năm. Nếu cũng yêu phong cách đồ họa cổ điển, hãy cùng khám phá TOP những trò chơi đồ họa pixel hay nhất dưới đây.

Vampire Survivors

Dù Vampire Survivors không phải game pixel trực quan đẹp nhất và trông khá đơn giản nhưng nó lại đang được cộng đồng game thủ say mê.

Sau khi chọn một nhân vật, người chơi sẽ tiếp tục chiến đấu với từng đợt kẻ thù, thưởng cho họ những vật phẩm mới để sử dụng cho các màn chơi tiếp theo.

Ngay cả khi màn hình tràn ngập kẻ thù mang đến đầy sự hủy diệt và tình trạng lộn xộn, Vampire Survivors không khiến game thủ cảm thấy bực bội. Cuộc chiến trong game cũng rất sâu sắc, với mỗi nhân vật và vũ khí đều đòi hỏi đầu tư thời gian đáng kể để thành thạo.

Eastward

Eastward là một game indie ấn tượng, đưa người chơi vào một cuộc hành trình nhập vai trong một thế giới tuyệt vời. Câu chuyện xoay quanh John và Sam, sinh ra và lớn lên trong thế giới ngầm, họ dần bước ra thế giới bên ngoài để biết rằng mọi thứ họ từng biết là không đúng.

Với một câu chuyện hấp dẫn, hình ảnh tuyệt đẹp và các nhân vật phụ đáng nhớ, Eastward mang đến tất cả những gì trò chơi pixel đang cố gắng thực hiện và quan trọng nhất là không làm giảm đi sức hấp dẫn của câu chuyện.

Enter the Gungeon

Một trong những game xác định thể loại roguelike, Enter the Gungeon rất khó và vô cùng hỗn loạn. Sau khi chọn một nhân vật, người chơi đi sâu vào Gungeon, di chuyển qua một loạt các tầng, với các kẻ thù, chiến lợi phẩm và công trình được tạo ngẫu nhiên.

Enter the Gungeon có thể khiến game thủ thấy tuyệt vọng, nhưng lối chơi điên cuồng và hệ thống loot phần thưởng của nó quá thú vị để bỏ qua. Trong số các trò chơi pixel, không có nhiều tựa game hấp dẫn hơn Enter the Gungeon.

Terraria

Terraria đã chứng minh nó vẫn là một trong những trò chơi pixel indie hay nhất mọi thời đại. Là một tựa game sandbox, Terraria giới thiệu cho người chơi các công cụ để tương tác với thế giới ấn tượng theo những cách riêng của mình.

Đồ họa pixel của Terraria rất dễ chịu, đầy màu sắc và phù hợp với sự đa dạng của thế giới rộng lớn. Có nhiều trò chơi pixel đẹp mắt hơn nhưng ít game nào sở hữu nội dung phong phú và đặc sắc như Terraria.

Skul: The Hero Slayer

Skul: The Hero Slayer mang đến những pha hành động hỗn loạn, gay cấn trải rộng trên 5 khu vực nổi bật và rộng rãi khác nhau.

Skul: The Hero Slayer giữ cho mọi thứ trở nên thú vị thông qua một cơ chế hoán đổi đầu để mở khóa các kỹ năng và lối chơi mới. Game roguelike thành công nhờ khả năng biến thất bại thành động lực và Skul: The Hero Slayer thể hiện điều đó một cách dễ dàng, đồng thời cung cấp đồ họa pixel tuyệt vời.

Teenage Mutant Ninja Turtles: Shredder's Revenge

TMNT: Shredder's Revenge là một sự trở lại huy hoàng của loạt game này. Với việc Foot Clan muốn một lần nữa gieo rắc sự hỗn loạn trên khắp các đường phố của New York, các Turtle không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải lên mặt đất để mang lại công lý. Lần này, họ được đi cùng với Master Splinter, April O'Neil và Casey Jones.

Tất cả các nhân vật có thể chơi được trong game đều đi kèm với vũ khí và cách di chuyển của riêng mình, khiến họ khác biệt với đám đông. Shredder's Revenge sử dụng đồ họa pixilated tuyệt đẹp để tạo ra một phong cách hình ảnh vừa hoài cổ vừa hiện đại.

ANNO: Mutationem

Một trong những trò chơi đẹp mắt nhất được phát hành vào năm 2022 cho đến nay, ANNO: Mutationem, đưa người chơi vào một thành phố cyberpunk sôi động khi Ann, nhân vật chính, tìm kiếm người anh trai mất tích của mình.

Là một game nhập vai hành động, cuộc phiêu lưu này kết hợp các phần khám phá 3D, trong đó Ann đi lang thang khắp thành phố, nói chuyện với NPC, với các phân đoạn chiến đấu cùng các yếu tố chặt chém.

Đồ họa pixel có lẽ là điểm mạnh nhất của ANNO: Mutationem, do hình ảnh đầy màu sắc mang lại cảm giác về chiều sâu và cá tính cho bối cảnh. Trận chiến trong trò chơi cũng thú vị, cùng với câu chuyện lôi cuốn và hấp dẫn.

Core Keeper

Core Keeper yêu cầu người chơi bước vào hành trình khám phá hang động vô tận chứa đầy sinh vật, tàn tích và tài nguyên. Nhiệm vụ là phải tập trung khai thác, xây dựng căn cứ, chế tạo hoặc tìm các vật phẩm cao cấp, tích lũy tài nguyên như thức ăn và khai thác đường đi để đến các khu vực mới, tìm boss,...

Tất cả những lối chơi này đều đã từng được thử nghiệm ở các game khác nhưng Core Keeper giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ thông qua cách trình bày và tiến trình độc đáo của nó.

Unpacking

Unpacking là một trò chơi giải đố zen về trải nghiệm quen thuộc là lấy đồ dùng ra khỏi hộp và sắp xếp chúng vào một ngôi nhà mới.

Trò chơi kết hợp giữa giải đố và trang trí nhà cửa đã thu hút được rất nhiều người hâm mộ. Người chơi sẽ được đích thân tạo ra một không gian sống thoải mái của riêng mình, trong khi tìm hiểu manh mối về cuộc sống đang khám phá.

Unpacking biến hành động sắp xếp đồ đạc gây căng thẳng, mất thời gian và khó chịu thành một trải nghiệm trị liệu, với cốt lõi cảm xúc tinh tế, hấp dẫn.

Ở mỗi level trong số 8 cấp độ của game, người chơi phải mở hộp của nhân vật chính, thiết lập vào các vị trí phù hợp. Thông qua hành động này, Unpacking tiết lộ thông tin về cuộc sống, tính cách,... của nhân vật. Đây chắc chắn là một điểm sáng của các game thư giãn đang được yêu thích trong thời gian gần đây.

Triangle Strategy

Là trò chơi chiến thuật theo lượt lấy cảm hứng từ các tác phẩm kinh điển như Final Fantasy Tactics, Triangle Strategy kể một câu chuyện hoàn chỉnh, xoay quanh cuộc chiến bắt nguồn từ sự thiếu hụt các nguồn tài nguyên quan trọng.

Nói một cách tự nhiên, trò chơi này dày đặc nội dung, cả về chủ đề và nhân vật. Điều tương tự cũng áp dụng đối với lối chơi, lấy từ các tác phẩm kinh điển của thể loại này trong khi vẫn hình thành phong cách và tiếng nói riêng.

Potion Permit

Game mô phỏng cuộc sống hầu như không thiếu trên console hiện đại, nhưng Potion Permit tự tạo ra sự khác biệt bằng cách tập trung vào y học hơn là trồng trọt.

Nhập vai một nhà hóa học được gửi đến ngôi làng biệt lập, không chào đón người ngoài, người chơi sẽ cần phải làm việc chăm chỉ hơn nữa để nhận được sự ưu ái từ người dân ở đây. Để làm được điều này, game thủ cần hoàn thành các nhiệm vụ, tạo ra thuốc chữa tất cả các loại bệnh tật, tìm kiếm tài nguyên bằng cách đi ra khỏi làng và xây dựng tình bạn.

Potion Permit là một game mô phỏng cuộc sống vui nhộn không mang lại nhiều thử thách với phong cách pixel ấm áp, chi tiết và sống động. Nó thực hiện rất tốt việc đảm bảo mỗi khu vực của bản đồ, NPC và kẻ thù đều có một màu sắc riêng biệt.

To the Moon

To the Moon thoát khỏi nguồn gốc RPG của nó bằng cách không sử dụng hệ thống chiến đấu, mà thay vào đó ưu tiên các câu đố và diễn biến câu chuyện hơn. Với bản nâng cấp của Unity, đồ họa pixel của To the Moon đã được đưa lên tầm cao mới, trông đẹp mắt hơn bao giờ hết. Cùng bầu không khí ấm áp, To the Moon làm rất tốt những gì nó đặt ra. Nghệ thuật điểm ảnh của nó đạt đến sự ngọt ngào giữa chủ nghĩa hiện thực và ảo mộng như mơ.

The Messenger

The Messenger là một game đi cảnh hành động, kể về một ninja phải đi qua những vùng đất nguy hiểm để mang đến một cuộn giấy giúp cứu gia tộc của mình. Trò chơi sử dụng pixel art một cách thú vị, bắt đầu như một cuộc phiêu lưu 8-bit, nhưng khi câu chuyện đi sâu vào du hành thời gian, nó biến trò chơi thành 16-bit. The Messenger thực sự nắm bắt được tinh thần của các trò chơi cổ điển.

Mặc dù bắt đầu với các điều khiển cơ bản, nhưng các khả năng mới có thể được mở khóa để chống lại những kẻ ác và làm cho thử thách dễ dàng hơn một chút. Đồ sưu tầm, được gọi là Time Shard, cũng cho phép nâng cấp nhân vật. Mặc dù tình hình rất khốc liệt như The Messeger vẫn giữ được tính hài hước tuyệt vời khiến nó trở nên thú vị hơn.

Dwarf Fortress

Trò chơi mô phỏng quản lý thuộc địa đã mang tính đột phá theo đúng nghĩa của nó và tích lũy được một lượng người hâm mộ. Dwarf Fortress có đồ họa đẹp mắt, cải tiến về chất lượng cuộc sống của cư dân, đồng thời vẫn giữ được sức hấp dẫn cốt lõi.

Dwarf Fortress đặt người chơi phụ trách một nhóm nhỏ người lùn đang cố gắng phát triển trong một thế giới giả tưởng đầy những sinh vật mạnh mẽ. Họ có thể xây dựng những công trình đồ sộ, kỳ ảo hoặc gặp phải một kết cục khủng khiếp sau một vài quyết định tồi tệ. Dù bằng cách nào, cuộc hành trình của người chơi sẽ không thể nào quên và thiếu đi sức hấp dẫn

Dave the Diver

Dave the Diver kết hợp khám phá với điều hành một doanh nghiệp. Nhập vai Dave, người quản lý một nhà hàng sushi đồng thời có quyền tiếp cận một hồ nước tràn ngập cá từ khắp nơi trên thế giới. Do đó, nhân vật chính dành cả ngày để bơi lội trong vùng nước rộng lớn để tìm kiếm những món ngon phục vụ khách hàng của đêm đó. Vòng lặp trò chơi này hoạt động cực kỳ hiệu quả, chủ yếu là do trò chơi pixel chủ yếu tập trung vào việc đánh bắt hơn là bán cá.

Dave the Diver sở hữu nghệ thuật tuyệt đẹp, thể hiện sống động cả hồ nước và nhà hàng. Mặc dù vẫn còn trong giai đoạn truy cập sớm, trò chơi có tiềm năng trở nên tuyệt vời và tương đối đẹp mắt so với một số game đang trong cùng giai đoạn phát triển.

Chinatown Detective Agency

Trò chơi phiêu lưu point & click khá hiếm trong thời đại game hiện nay, nhưng nó vẫn tạo ra một vài bất ngờ mỗi năm. Chinatown Detective Agency là một tựa game như vậy khi đưa người chơi nhập vai về Khu Phố Tàu của Singapore.

Nhập vai một đặc vụ Interpol đã trở thành PI, người chơi đảm nhận nhiều vụ án khác nhau mà cuối cùng chúng sẽ kết nối để tạo ra một câu chuyện bao quát. Trong cuộc hành trình, người chơi sẽ dành thời gian nói chuyện với nhiều nhân vật và giải các câu đố. Nghệ thuật pixel của Chinatown Detective Agency là một trong những điểm mạnh nhất của trò chơi vì chúng rất chi tiết và phong cách.

Worldbox - God Simulator

Worldbox - God Simulator cung cấp chính xác những gì tiêu đề của nó thể hiện: một sandbox để mọi người cai trị như vị thần. Sau khi khởi chạy tựa game này, người chơi sẽ xuất hiện trên một thế giới ngẫu nhiên để quản lý.

Nghệ thuật điểm ảnh của Worldbox đơn giản hóa thông tin hiển thị trên màn hình, cho phép người chơi nắm được ý chính chung về cách các nền văn minh đang phát triển chỉ bằng một cái nhìn lướt qua. Mặc dù hình ảnh không phải lúc nào cũng chi tiết nhất, nhưng trò chơi có thể tạo ra một số cảnh tượng đáng kinh ngạc.

Dead Cells

Dead Cells là một trò chơi theo phong cách Metroidvania với hình ảnh động bắt mắt. Cấu trúc giống như roguelike siêu gây nghiện của nó tạo ra một thách thức đối với những người chơi. Tựa game có nhịp độ nhanh này khiến trái tim game thủ đập thình thịch với sự sợ hãi trước những kẻ thù tàn nhẫn.

Mục tiêu của game thủ là thoát khỏi lâu đài và hoàn thành từng ngục tối. Dead Cells cũng có các bản nâng cấp vĩnh viễn để giúp người chơi trong suốt hành trình. Ngoài ra, tiến trình phi tuyến tính cho phép truy cập vào các đường dẫn khác nhau để đến đích. Người chơi có thể đi theo những con đường phù hợp nhất với phong cách chơi của mình.

Celeste

Celeste là câu chuyện khám phá bản thân của nhân vật chính, Madeline, nói về việc giúp Madeline chiến đấu để lên đỉnh núi Celeste. Với những thử thách gian khổ và nền tảng kích thích, phong cách 8 bit, khám phá những căn phòng bí mật được thiết kế độc đáo khiến game thủ đắm chìm.

Người chơi nên chuẩn bị tinh thần cho vô số cái chết trong hành trình vươn tới đỉnh núi. Những cái chết không làm nản lòng mà thôi thúc người chơi duy trì tư duy thử và chấp nhận thất bại.

Omori

OMORI có tất cả những yếu tố tạo nên một kiệt tác trò chơi pixel độc lập, ngay cả khi tựa game này chưa đạt được mức độ hình ảnh như Undertale hay Stardew Valley. Omori kết hợp nghệ thuật pixel và vẽ tay để tạo ra những cảnh quan tuyệt đẹp và giàu trí tưởng tượng, có khả năng thu hút và khiến người chơi khiếp sợ.

Mặc dù hình ảnh không phải lúc nào cũng rõ ràng nhưng Omori chủ yếu là một game kinh dị tâm lý. Một nhóm trẻ em khám phá những giấc mơ của Omori, một cậu bé bị chấn thương tâm lý nghiêm trọng không thể trực tiếp giải quyết. Trò chơi đề cập đến một số chủ đề dành cho người trưởng thành như trầm cảm, tất cả đều được xử lý một cách tinh tế.

Về mặt kỹ thuật, Omori không hoàn toàn là một trò chơi pixel mà nó còn kết hợp các phong cách nghệ thuật khác. Tuy nhiên, chúng bổ sung cho nhau khá xuất sắc và kết hợp lại để có thể vang vọng những nhịp điệu cảm xúc mà câu chuyện mang lại.

A Short Hike

A Short Hike kể câu chuyện đơn giản về Claire, một chú chim bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm sóng điện thoại di động, liên quan đến việc đi bộ trên đường mòn Hawk Peak.

Là một trò chơi thế giới mở lấy bối cảnh trong một môi trường tươi sáng, A Short Hike mang lại cảm giác thư giãn và chữa lành. Không có nhiều căng thẳng, A Short Hike cho phép Claire (và người chơi) vừa hít thở không khí trong lành vừa tận hưởng chuyến đi bình thường, biế nó trở thành một trò chơi nghệ thuật pixel đẹp mắt.

Stardew Valley

Stardew Valley có thể là một trong những trò chơi cổ điển của nghệ thuật pixel được yêu thích nhất mọi thời đại. Trong game nhập vai này, mục tiêu của người chơi là xây dựng trang trại và khôi phục Thung lũng Stardew. Mọi người có thể trồng trọt, chăn nuôi, nấu ăn, đi câu cá và chế tạo các vật phẩm cần thiết. Phong cách pixel làm tăng thêm sự quyến rũ của cuộc sống nông trại lành mạnh.

Ngoài ra, nhân vật chính có thể tương tác với các NPC và thành lập một gia đình. Nó mang đến cảm giác như như sống trong một thế giới pixel. Hậu quả duy nhất ở đây là nhân vật sẽ trở nên quá mệt mỏi, từ đó làm giảm thu nhập. Mọi người cũng có thể chơi với bạn bè và cùng nhau xây dựng trang trại hoặc chia sẻ tài nguyên.

Balatro

Những tháng đầu năm 2024 đã xuất hiện khá nhiều dự án đáng chú ý như Palworld, Prince of Persia: The Lost Crown, Like a Dragon: Infinite Wealth, Persona 3 Reload, Final Fantasy 7 Rebirth, Helldivers 2, Dragon's Dogma 2 và Rise of the Ronin.

Phần lớn, những trò chơi này rất được mong đợi và số lượng được biết đến có thể đáp ứng (hoặc vượt qua) mong đợi, tuy nhiên, một trong những câu chuyện thành công lớn nhất về trò chơi điện tử năm 2024 lại đến một cách bất ngờ. Xuất hiện trên các hệ máy console và Steam, Balatro đã trở thành hiện tượng chỉ sau một đêm, làm dậy sóng thế giới trò chơi nhờ trò chơi Poker mang phong cách roguelike độc ​​đáo.

Tương tự như những người chơi bài khác, vòng lặp của Balatro xoay quanh việc đối đầu với một chuỗi đối thủ trong khi dần dần xây dựng một bộ bài mạnh hơn. Khái niệm cốt lõi đã được thử nghiệm và Balatro bổ sung một loạt cải tiến để mang lại trải nghiệm toàn diện và gây nghiện. Dễ tiếp cận nhưng cũng có chiều sâu và tính ngẫu nhiên vừa đủ để giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ, trò chơi của LocalThunk rất khó để bỏ qua và thực sự thu hút người chơi chơi thêm 1 lượt nữa.

Cập nhật: 23/04/2024
  • 7.627 lượt xem