CapCut: Hướng dẫn thêm giọng đọc văn bản vào video

  • 1 Đánh giá

CapCut là một ứng dụng chỉnh sửa video ngắn toàn diện cho các nền tảng như TikTok, Youtube Shorts, Reels,... Mọi người có thể dùng Capcut để chỉnh sửa video với vô số công cụ toàn diện và tối ưu.

Một trong những tính năng mới của Capcut là tính năng chuyển văn bản thành giọng nói. Với tính năng này người tạo video có thể chuyển văn bản thành âm thanh một cách dễ dàng và nhanh chóng. Mọi văn bản được nhập có thể được lồng tiếng bằng các phiên bản giọng nói khác nhau. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách thêm giọng đọc bằng cách nhập văn bản với CapCut.

Tải CapCut cho Android Tải CapCut cho iOS

Cách thêm giọng đọc văn bản vào video bằng CapCut

Hướng dẫn nhanh

Mở CapCut > Dự án mới > chọn video muốn chỉnh sửa > nhấn nút Thêm > chọn Văn bản > nhấn vào Thêm chữ > nhập nội dung văn bản > chạm vào Đọc văn bản > Chọn giọng đọc muốn sử dụng và nhấn dấu tích để lưu thay đổi > nhấn nút mũi tên để xuất video.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở CapCut trên thiết bị và nhấn vào Dự án mới. Sau đó chọn video mà mọi người muốn thêm giọng đọc và nhấn Thêm.

Bước 2: Nhấn vào Văn bản trên thanh công cụ và chọn Thêm chữ.

Bước 3: Nhập nội dung văn bản mà mọi người muốn biến thành giọng. CapCut cũng cung cấp một số tùy chọn để tùy chỉnh văn bản như Phong cách để thay đổi màu sắc, Hiệu ứngHiệu ứng động giúp văn bản thêm phần bắt mắt.

Bước 4: Sau khi hoàn tất nhập văn bản muốn chuyển thành giọng đọc, chạm vào đoạn văn bản vừa nhập và chọn Đọc văn bản.

Bước 5: CapCut cung cấp giọng đọc bằng 3 thứ tiếng là Tiếng Anh, Tiếng Việt Tiếng Indonesia với nhiều phong cách giọng khác nhau như British female, Thanh niên tự tin,...

Người dùng chọn 1 giọng đọc muốn dùng và nhấn vào dấu tích ở góc dưới cùng bên phải để lưu thay đổi. Để áp dụng 1 giọng đọc cho mọi văn bản, chạm vào Áp dụng cho… ở góc dưới bên trái.

Bước 6: Sau khi đã hài lòng với giọng đọc văn bản, hãy nhấn vào mũi tên ở góc trên cùng bên phải để xuất video vào Thư viện Ảnh của thiết bị.

Video Hướng dẫn thêm giọng đọc văn bản vào video bằng CapCut

Chỉ với vài bước đơn giản, mọi người đã có thể dễ dàng biến văn bản thành giọng đọc cho video với CapCut. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho những ai không muốn sử dụng giọng nói của mình, hoặc thường gặp lỗi phát âm,... hay chỉ đơn giản là muốn video có nhiều giọng nói độc đáo và thú vị.

Cập nhật: 08/03/2024
  • 20.412 lượt xem
Xem thêm: CapCut