CapCut: Hướng dẫn ghép 2 video chạy song song trong 1 khung hình

  • 1 Đánh giá

CapCut là một công cụ chỉnh sửa video tốt nhất cho các nền tảng mạng xã hội như TikTok nhờ vô số tính năng chỉnh sửa chuyên nghiệp. Người dùng CapCut có thể thực hiện vô số chỉnh sửa cho video của mình để nó đẹp mắt và lôi cuốn hơn chỉ trong một ứng dụng điện thoại, với giao diện người dùng thân thiện.

Do có vô số công cụ với tính năng ưu việt, có thể một số người dùng không thể tận dụng mọi khả năng chỉnh sửa video của CapCut. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách ghép 2 video chạy song song trong 1 khung hình bằng CapCut trên điện thoại và CapCut PC.

Tải CapCut cho iOS Tải CapCut cho Android

Cách ghép 2 video chạy song song bằng CapCut điện thoại

Bước 1: Mở ứng CapCut trên điện thoại và bắt đầu bằng cách nhấn vào Dự án mới chọn video muốn chỉnh sửa, hoặc tiếp tục trên một dự án hiện có.

Bước 2: Tại giao diện chỉnh sửa video, chạm vào Tỷ lệ chọn một tỷ lệ khung hình phù hợp cho việc ghép 2 video (hoặc nhiều hơn). Hướng dẫn này chọn tỷ lệ 4:3 để ghép 2 video chạy song song cạnh nhau.

Tiếp theo, sử dụng 2 ngón tay để thay đổi kích cỡ và vị trí của video đầu tiên. Sau đó nhấn vào biểu tượng dấu tích để lưu thay đổi.

Bước 3: Trở lại thanh công cụ ban đầu, chọn Lớp phủ và chạm vào Thêm lớp phủ.

Bước 4: Chọn video tiếp theo muốn ghép vào trong 1 khung hình và nhấn nút Thêm. Tiếp tục sử dụng 2 ngón tay để căn chỉnh vị trí và kích thước video sao cho đẹp mắt.

Sau khi hoàn tất chỉnh sửa, mọi người chỉ cần nhấn vào mũi tên ở góc trên cùng bên phải để xuất video vào Thư viện Ảnh của thiết bị.

Cách ghép 2 video chạy song song bằng CapCut PC

Bước 1: Mở ứng CapCut trên PC và bắt đầu bằng cách nhấn vào New project hoặc tiếp tục trên một dự án hiện có.

Bước 2: Tại giao diện chính của CapCut PC, click vào Import chọn video đầu tiên muốn ghép.

Bước 3: Sau khi thêm video vào CapCut, kéo video từ Import vào khu vực timeline chỉnh sửa video bên dưới.

Bước 4: Nhấn vào Ratio ở góc dưới bên phải của khu vực xem trước video. Sau đó chọn một tỷ lệ khung hình phù hợp (hướng dẫn này chọn tỷ lệ 4:3).

Mọi người có thể nhấn giữ chuột vào video trong khu vực xem trước này để di chuyển vị trí của video.

Bước 5: Nhấn nút Import để thêm video thứ hai muốn ghép và kéo về khu vực timeline chỉnh sửa. Mọi người cần lưu ý kéo video thứ hai tới một dòng khác và song song với video đầu tiên.

Tiếp tục thực hiện căn chỉnh vị trí của video thứ hai sao cho đẹp mắt và nhấn nút Export ở góc trên cùng bên phải để xuất video.

Cập nhật: 08/07/2023
  • 331 lượt xem
Xem thêm: CapCut