Cách thu thập các loại quặng trong LEGO Fortnite

  • 1 Đánh giá

Trong LEGO Fortnite, có rất nhiều loại quặng đóng vai trò quan trọng và tài nguyên thiết yếu cho mục đích chế tạo và nâng cấp công cụ, yêu cầu game thủ phải biết cách thu thập để sử dụng. Nếu dự định chế tạo các thiết bị có giá trị như lò nướng hoặc lò luyện kim loại, mọi người sẽ cần các loại quặng này.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách thu thập các loại quặng trong LEGO Fortnite, bao gồm Copper, Obsidian và Iron, giúp game thủ tìm ra những nguyên liệu quý hiếm và tận dụng lợi ích từ chúng.

Cách thu thập Copper trong LEGO Fortnite

Vị trí của Copper

Copper (đồng) là một kim loại sáng bóng và có thể nhận biết bằng màu nâu sáng, được tìm thấy bên trong Lava Cave ở biome Dry Valley. Lưu ý, khu vực này đặc biệt nóng nên hãy chuẩn bị cho phù hợp bằng cách dùng các vật phẩm tăng khả năng kháng nhiệt (heat resistance), đồng thời trang bị trinket và charm khác nhau để tồn tại.

Người chơi nên trang bị Cool-Headed Charm và tiêu thụ những thực phẩm như Snowberry Shake và Snowberries hoang dã. Người chơi cần dùng Rare Pickaxe để phá các mỏ Copper bên trong Lava Cave. Nâng cấp Crafting Bench để truy cập các công thức vũ khí và công cụ mới.

Với Rare Pickaxe trong tay, hãy bắt đầu đập vào các mỏ đồng để thu hoạch nguyên liệu. Hãy nhớ rằng, mọi người có thể lưu trữ tối đa 30 mảnh Copper trong một khe chứa đồ, vì vậy tốt nhất hãy đi vào hang với một chiếc túi rỗng nếu định farm tài nguyên này.

Cách chế tạo Copper Bar

Để chế tạo Copper Bar, hãy xây dựng Metal Smelter trong làng của mình. Máy này cho phép sản xuất tài nguyên tinh chế bằng cách sử dụng nguyên liệu thô. Công thức chế tạo Copper Bar trong LEGO Fortnite như sau:

  • 1 mảnh Copper (Rare)
  • 2 mảnh Brightcore (Rare)

May mắn thay, game thủ sẽ nhận được cả 2 vật phẩm này từ Lava Cave ở vùng Dry Valley. Lưu ý duy nhất ở đây là hãy tạo đủ rương lưu trữ để chứa tài nguyên.

Cách thu thập Obsidian trong LEGO Fortnite

Obsidian thường spawn bên trong các hang động của vũ trụ LEGO Fortnite, đặc biệt là những hang động ở vùng sa mạc. Vì vậy, sau khi bước vào thế giới, hãy khám phá cho đến khi tìm thấy một hang động ở vùng sa mạc.

Sau khi tìm thấy, hãy chế tạo một vài loại nước ép Snowberry và tiêu thụ chúng để cung cấp khả năng chịu nhiệt cho nhân vật. Khám phá khu vực hang động, mọi người sẽ tìm thấy quặng Obsidian bám trên địa hình gần khu vực dung nham. Obsidian có màu đen với một chút ánh tím trên đó.

Sau khi tìm được quặng Obsidian, bước tiếp theo là thu thập chúng. Để làm được điều này, game thủ sẽ cần một loại cuốc hiếm. Vì vậy, hãy nâng cấp Crafting Bench lên cấp 4 và thu thập các nguyên liệu cần thiết là 3 Flexwood Rod và 3 Sand Claw. Obsidian là tài nguyên quan trọng để chế tạo các vật phẩm Metal Smelter và Oven.

Dùng cuốc đập vào quặng Obsidian 3-4 lần và quặng sẽ rơi xuống đất. Vì ở gần dung nham nên chúng thường rơi vào trong, do đó, hãy cẩn thận trong khi thu thập, vì nhân vật có thể rơi vào dung nham và mất mạng.

Cách thu thập Iron trong LEGO Fortnite

Iron (Sắt) là một tài nguyên được tìm thấy bên trong Lava Cave nằm trong quần xã Frostland. Những hang động này cực kỳ khó di chuyển vì chúng chứa đầy bộ xương, chó sói, nhện và những kẻ thù mạnh mẽ khác.

Hơn thế nữa, không có nguồn sáng bên trong những hang động này nên tầm nhìn có thể là một yếu tố gây cản trở. Người chơi nên đốt lửa trại hoặc trang bị các nguồn ánh sáng khác sau khi vào hang động để di chuyển thuận lợi.

Hãy nhớ rằng, mọi người không thể thu hoạch Iron nếu không có dụng cụ thích hợp, cụ thể là Epic Pickaxe. Nâng cấp Crafting Bench và chế tạo Epic Pickaxe bằng cách sử dụng Obsidian Slab và Frostpine Rod. Sau khi đã sẵn sàng, hãy ghé thăm Lava Cave để bắt đầu thu hoạch Iron.

Đứng trước mỏ Iron bên trong hang động và sử dụng công cụ Epic Pickaxe để phá vỡ các khối sắt. Nếu mỏ sắt nằm trên trần hang động, hãy xây Rustic Stair bằng Wood để tiếp cận. Game thủ cũng nên tạo một số rương lưu trữ khi farm các loại vật liệu khác nhau.

Iron là tài nguyên cần thiết để chế tạo và chế tạo các vật phẩm khác nhau. Tương tự Copper, người chơi có thể chế tạo Iron Bar bằng cách sử dụng Metal Smelter với 1 mảnh Iron và 2 mảnh Brightcore.

Cập nhật: 11/12/2023
  • 188 lượt xem
Xem thêm: LEGO Fortnite