Cách sửa lỗi trò chuyện không hoạt động trong Roblox

  • 1 Đánh giá

Khả năng trò chuyện với những người chơi ROBLOX khác có thể làm phong phú thêm trải nghiệm chơi game của mọi người, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phối hợp chiến lược và giúp tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ. Tuy nhiên, đôi khi cuộc trò chuyện trên Roblox có thể gặp trục trặc, khiến tin nhắn hoặc trò chuyện ngừng hoạt động.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những phương pháp hiệu quả để khắc phục lỗi trò chuyện không hoạt động trong Roblox, giúp game thủ tiếp tục giao tiếp và trao đổi với những người chơi khác để có trải nghiệm hợp tác tối ưu.

Cách sửa lỗi trò chuyện không hoạt động trong Roblox

Sửa đổi cài đặt riêng tư trong Roblox

Một lý do phổ biến khiến tùy chọn trò chuyện có thể không hiển thị hoặc hoạt động trong Roblox là nếu trước đó người dùng đã tắt liên lạc từ menu quyền riêng tư. Người dùng cần kích hoạt lại tính năng này để trò chuyện có thể hoạt động trong Roblox.

Bước 1: Mở Roblox trên PC, nhấp vào biểu tượng ba chấm ở bên trái và chọn Settings.

Bước 2: Bấm vào Privacy.

Bước 3: Nhấp vào menu thả xuống trong Communication để chọn Default.

Ngoài ra, mọi người có thể chọn Custom và chỉ định ai có thể nhắn tin cho mình bằng menu thả xuống.

Quay lại trò chơi Roblox sau đó kiểm tra xem đã có thể trò chuyện với những người chơi khác không.

Thay đổi cài đặt vùng

Một số người dùng báo cáo việc khắc phục sự cố trò chuyện trong Roblox bằng cách sửa đổi cài đặt vùng trên máy tính Windows mình.

Bước 1: Nhấn phím tắt Windows + R để mở hộp thoại Run. Nhập control vào hộp văn bản và nhấn Enter.

Bước 2: Thay đổi kiểu xem thành Large icons và chọn Region.

Bước 3: Nhấp vào menu thả xuống bên dưới Format để chọn English (United States), nhấn Apply OK.

Đảm bảo trò chơi Roblox có sẵn tính năng trò chuyện

Điều quan trọng cần lưu ý là tùy chọn trò chuyện không khả dụng cho tất cả trải nghiệm game Roblox. Một số nhà phát triển có thể tắt tính năng trò chuyện để mang lại trải nghiệm phong phú hơn hoặc phù hợp với lứa tuổi hơn.

Ngoài ra, một số game Roblox nhất định có thể chỉ hỗ trợ trò chuyện bằng văn bản chứ không hỗ trợ trò chuyện bằng giọng nói. Hãy thử chơi các trải nghiệm Roblox như Piggy, Outlaster và Wild West, có hỗ trợ trò chuyện bằng văn bản và giọng nói để kiểm tra xem chúng có hoạt động không.

Đảm bảo bật tính trò chuyện thoại

Trò chuyện thoại có thể chuyển sang màu xám hoặc ngừng hoạt động trong Roblox nếu chưa bật tính năng này cho tài khoản của mình. Lưu ý rằng người dùng chỉ có thể bật trò chuyện thoại nếu đủ 13 tuổi trở lên và đã xác minh tuổi của mình trên Roblox. Mọi người có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn cách bật tính năng voice chat trong RobloxCách sửa lỗi voice chat không hoạt động trong Roblox để tìm hiểu thêm về trò chuyện thoại.

Cập nhật: 16/01/2024
  • 31 lượt xem
Xem thêm: Roblox