Cách sửa lỗi màn hình trò chơi Roblox bị đen

  • 1 Đánh giá

Bắt tay vào cuộc phiêu lưu ảo của ROBLOX là một trải nghiệm thú vị, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu sự cố màn hình đen làm hỏng tất cả. Người chơi có thể chỉ thấy các menu và biểu tượng Roblox mà không hiển thị trò chơi trên điện thoại hoặc máy tính.

May mắn thay, mọi người có thể tự giải quyết được sự cố màn hình đen trên Roblox. Bài viết này cung cấp những cách khắc phục sự cố màn hình đen trên Roblox cực đơn giản, giúp người chơi nhanh chóng quay trở lại trải nghiệm chơi game tuyệt vời.

Cách sửa lỗi màn hình bị đen trong Roblox

Đóng và mở lại Roblox

Roblox đôi khi có thể gặp sự cố khi mở trên điện thoại hoặc máy tính. Nếu đó chỉ là trục trặc tạm thời khiến Roblox hiển thị màn hình đen, chỉ cần khởi động lại nó sẽ giải quyết được vấn đề.

Trên Windows, nhấn phím tắt Ctrl + Shift + Esc để mở Task Manager. Trong tab Processes, chọn Roblox và nhấp vào tùy chọn End task

Trên máy Mac, nhấn phím tắt Command + Option + Esc, chọn Roblox từ cửa sổ Force Quit Applications và nhấp vào nút Force Quit.

Những người chơi Roblox trên Android hoặc iPhone có thể vuốt lên từ cuối màn hình để hiển thị cửa sổ đa nhiệm và vuốt lên trên từ ứng dụng Roblox để đóng.

Cuối cùng, khởi chạy lại Roblox sau đó và kiểm tra xem ứng dụng đã hoạt động bình thường trở lại hay chưa.

Bật Reduced Motion

Người chơi có thể bật tùy chọn Reduced Motion để khắc phục sự cố Roblox bị màn hình đen gần như ngay lập tức.

Bước 1: Khởi chạy Roblox và mở bất kỳ trò chơi nào. Nhấp vào biểu tượng Roblox ở góc trên bên trái.

Bước 2: Chuyển sang tab Settings và bật Reduced Motion. Quay lại trò chơi và kiểm tra xem nó có hoạt động tốt không.

Giảm chất lượng đồ họa

Một lý do khác khiến màn hình Roblox có thể chuyển sang màu đen khi vào trò chơi là do chất lượng đồ họa trong trò chơi quá cao và phần cứng máy tính không thể xử lý được. Để giải quyết vấn đề này, hãy giảm chất lượng đồ họa trong trò chơi, điều này cũng sẽ khiến Roblox bớt lag hơn.

Bước 1: Mở Roblox và bắt đầu trò chơi yêu thích của mình. Sau đó, nhấp vào biểu tượng Roblox ở góc trên bên trái.

Bước 2: Chuyển sang tab Settings và đặt Graphic Mode thành Manual. Sau đó, nhấn vào biểu tượng dấu trừ bên cạnh Graphics Quality để giảm chất lượng đồ họa trong game.

Bước 3: Quay lại trò chơi Roblox và kiểm tra xem sự cố có còn xảy ra không.

Kiểm tra trạng thái máy chủ Roblox

Sự cố tải trong Roblox cũng có thể phát sinh do sự cố liên quan đến máy chủ. Người chơi cần kiểm tra trạng thái máy chủ của Roblox để xem đây có phải nguyên nhân gây ra lỗi màn hình trò chơi bị đen không. Nếu đó là nguyên nhân gây lỗi, mọi người sẽ cần đợi máy chủ Roblox hoạt động trở lại trước khi có thể tiếp tục chơi các trò chơi yêu thích của mình.

Cập nhật: 07/02/2024
  • 34 lượt xem
Xem thêm: Roblox