Cách lấy và bảo quản thức ăn trong Palworld

  • 1 Đánh giá

Palworld là một trò chơi sinh tồn với vô cạm bẫy và những yếu tố phải chú ý để sống sót thành công. Ngoài việc xây dựng căn cứ và những kẻ thù cần vượt qua để theo đuổi cuộc sống hữu ích, người chơi còn có những nhu cầu cần quan tâm, đặc biệt quan trọng là cơn đói. Không chỉ nhân vật của người chơi có thanh đo cơn đói để theo dõi mà còn có những Pal và làm việc tại căn cứ.

May mắn thay, thức ăn trong thế giới trò chơi khá phong phú. Từ các đồn điền cho đến chính những người bạn Pal, game thủ có thể tìm thấy nguồn thực phẩm ở hầu hết mọi nơi mình đến. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách lấy thức ăn trong Palworld và mẹo bảo quản thực phẩm lâu hơn, giúp người chơi không còn phải lo lắng về cơn đói quấy rầy mình và các Pal trong hành trình khám phá thế giới.

Cách lấy thức ăn trong Palworld

Khi bắt đầu trò chơi, mọi người sẽ không cần nhiều thực phẩm cầu kỳ hay các món ăn nấu chín, mà chỉ cần các loại thực phẩm thô cơ bản:

  • Red Berry và Mushroom có thể được tìm thấy ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Khi tìm thấy một lượng lớn các thực phẩm này, hãy ghi lại vị trí vì chúng sẽ respawn một lúc sau khi hái.
  • Meat là vật phẩm rơi ra từ nhiều loại Pal. Chikipi và Lamball là những loài phổ biến, dễ đánh bại và rơi ra thịt. Thịt sống hoàn toàn an toàn để ăn trong trò chơi này.

Khi nhặt một số đồ ăn lên, nó sẽ được hẹn giờ, khi hết đồ ăn này, nó sẽ biến mất vĩnh viễn. Đây là điều khiến mọi người không phải tích trữ lương thực cho những chuyến đi dài, gần như buộc phải học cách tự nấu ăn hoặc dự trữ thực phẩm hiệu quả hơn.

Để Pal có thể tự ăn thức ăn (nói cách khác, không cần người chơi trực tiếp cho ăn), mọi người sẽ cần xây dựng và đặt Feed Box trong căn cứ của mình và đổ đầy thức ăn vào đó.

Sau khi có căn cứ tại Berry Plantations, game thủ sẽ có thể tự động hóa việc canh tác của mình bằng cách sử dụng những Pal cụ thể.

Cách làm thức ăn để được lâu hơn trong Palworld

Palworld khá hào phóng với việc làm hư hỏng thực phẩm, bất cứ khi nào có thêm thực phẩm được thêm vào ngăn xếp, ngay cả khi đang trong kho, bộ đếm thời gian hư hỏng sẽ được đặt lại.

Điều này có nghĩa là miễn là người chơi có nguồn thực phẩm liên tục đến (ví dụ: từ hoạt động canh tác tự động của Pal), mọi người sẽ không bao giờ hết lương thực và có thể dự trữ một lượng lớn, dùng để khởi động các căn cứ mới.

Tuy nhiên, một số Pal sẽ muốn thức ăn ngon hơn, thỏa mãn hơn những gì có thể dễ dàng farm được và sẽ không hài lòng nếu chế độ ăn của chúng chỉ bao gồm các loại quả mọng.

Đối với những điều này, người chơi sẽ cần thức ăn tốt hơn và thức ăn tốt hơn sẽ dễ bị hỏng hơn. Để ngăn chặn điều này, mọi người có thể bảo quản thực phẩm trong Cooler.

Cooler được mở khóa thông qua Technology cấp 13, yêu cầu Ingot và Ice Organ để chế tạo. Nó sẽ yêu cầu Pal có khả năng làm mát (Cooling) để hoạt động và thời gian hư hỏng chậm lại sẽ chỉ có hiệu lực khi Pal đang làm việc với nó. Tuy nhiên, Pal không thể lấy thức ăn từ Cooler, mà chúng chỉ có thể lấy thức ăn từ Feed Box.

Cập nhật: 27/01/2024
  • 243 lượt xem
Xem thêm: Palworld