Cách kiểm tra nợ xấu qua CIC

  • 1 Đánh giá

Mỗi khách hàng sử dụng thẻ tín dụng, vay ngân hàng, mua trả góp, vv đều sẽ được lưu lại thông tin trên Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC). Toàn bộ quá trình trả nợ, vay nợ, chậm trả nợ của khách hàng đều sẽ được lưu trữ lại.

Nợ xấu sẽ xuất hiện khi khách hàng có khoản nợ chưa trả, chậm trả, vv. Khi đã bị báo nợ xấu trên CIC thì khách hàng sẽ khó tiếp cận các dịch vụ tín dụng của ngân hàng như vay vốn, vay tín chấp, vv. Bạn hoàn toàn có thể tra cứu thông tin nợ xấu trên CIC theo hướng dẫn dưới đây:

Hướng dẫn tra cứu nợ xấu trên CIC

Bước 1:

Truy cập vào website của CIC tại địa chỉ https://cic.gov.vn/. Sau đó, nhấp vào nút Đăng Ký ở góc trên bên phải nếu bạn chưa có tài khoản.

Tra cứu nợ xấu trên CIC
Tra cứu nợ xấu trên CIC

Bước 2:

Điền đầy đủ thông tin cá nhân vào biểu mẫu, bao gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, số CMND/CCCD và các thông tin khác.

Lưu ý: Cần chụp đủ 3 bức ảnh của CMND/CCCD, bao gồm ảnh mặt trước, mặt sau và ảnh chân dung có kèm CMND/CCCD.

Bước 3:

Chờ xác thực thông tin. Sau khi hoàn tất việc đăng ký, bạn cần chờ vài ngày để CIC kiểm tra thông tin và xác minh tài khoản của bạn.

Bước 4:

Nếu tài khoản của bạn được phê duyệt, bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ của CIC và chọn mục Khai thác báo cáo. Tại đây đăng nhập bằng tài khoản tương ứng và làm theo các hướng dẫn để tra cứu thông tin về nợ xấu.

Nợ xấu trên CIC
Nợ xấu trên CIC
Cập nhật: 12/09/2023
  • 12 lượt xem
Xem thêm: CIC