Cách tính nồng độ cồn trong hơi thở trên iThong

  • 1 Đánh giá

Theo Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia và nghị định 100/2019/NĐ-CP thì bắt đầu từ ngày 01/01/2020, Việt Nam sẽ cấm toàn hành vi điều khiển các phương tiện tham gia giao thông khi có nồng độ cồn trong hơi thở, trong máu. Nếu vi phạm thì người tham gia giao thông sẽ bị xử phạt từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng hoặc có thể bị phạt nặng hơn. Chính vì điều này, để giúp cho người dân có thể người dân biết được nồng độ cồn của mình trước khi tham gia giao thông, thì hiện nay ứng dụng iThong đã cho phép người dùng tính nồng độ cồn trong người.

iThong là một ứng dụng tra cứu xử phạt vi phạm giao thông, quy định xử phạt của cảnh sát giao thông theo đúng Nghị định 100, giúp cho người dùng hiểu rõ hơn về luật giao thông đường bộ để từ đó không còn phải thắc mắc những lỗi vi phạm khi tham gia giao thông. Đặc biệt, để giúp cho người dân có thể dễ dàng, nhanh chóng biết được nồng độ cồn trong cơ thể mình, thì sau đây Download.com.vn sẽ giới thiệu đến mọi người bài viết hướng dẫn tính nồng độ cồn trong hơi thở trên iThong, mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn tính nồng độ cồn theo lượng bia, rượu trong cơ thể

Hướng dẫn nhanh:

Mở ứng dụng iThong > Chạm vào mục Tính nồng độ cồn > Chọn loại phương tiện giao thông > Điền thông tin cần thiết > Nhấn vào nút Xem kết quả > Kết quả hiển thị phía dưới màn hình.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Để thực hiện được điều này, thì trước tiên chúng ta sẽ mở ứng dụng iThong trên điện thoại của mình lên.

Bước 2: Trong giao diện chính của mình lên, sau đó nhấn vào mục Tính nồng độ cồn, ở phía bên dưới màn hình.

Bước 3: Tại màn hình tính nồng độ cồn của ứng dụng, hãy ấn và chọn loại phương tiện mà bạn sẽ điều khiển khi tham gia giao thông.

Bước 4: Nhập đầy đủ các thông tin cần thiết bao gồm: Giới tính, Trọng lượng cơ thể, Nồng độ cồn của bia hoặc rượu, Thể tích rượu, bia đã uống.

Bước 5: Khi đã điền hết các thông tin cần thiết, thì các bạn hãy chạm vào nút Xem kết quả.

Bước 6: Cuối cùng, trên màn hình sẽ hiển thị khung cửa sổ thông báo kết quả, bao gồm: Nồng độ cồn trong máu, Thời gian hết cồn trong máu, Quay định mà mình đã vi phạm.

Trên đây là các thao tác để tính nồng độ cồn trong thể của mình trên iThong, hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này, thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng tính nồng độ của mình theo lượng bia, rượu đã uống ngay trên ứng dụng này.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 08/06/2022
  • 335 lượt xem
Xem thêm: iThong