Cách đọc sách điện tử miễn phí với Wattpad

  • 1 Đánh giá

Cho dù đang bị mắc kẹt trong nhà không có việc gì để làm hay đang di chuyển và cần giải trí, sách điện tử miễn phí chính là giải pháp hoàn hảo. Và Wattpad là một ứng dụng hữu ích giúp mọi người tìm và đọc sách miễn phí.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá ứng dụng Wattpad, cách nó hoạt động và người dùng có thể sử dụng nó để tìm kiếm những đầu sách điện tử đa dạng thể loại miễn phí từ thư viện mở rộng của nó.

Wattpad là gì?

Wattpad khác một chút so với các nhà phân phối ebook truyền thống như Amazon. Wattpad là một trải nghiệm đọc mang tính xã hội nhằm mục đích kết nối tác giả với độc giả. Các tác giả có thể xuất bản các câu chuyện, thậm chí là các tác phẩm đang được thực hiện, lên nền tảng này và người đọc có thể thích, nhận xét về các bài viết yêu thích của mình.

Wattpad có vô số thể loại khác nhau để người dùng khám phá, từ truyện giả tưởng đến truyện ngắn hay fanfic có chủ đề LGBTQ+. Mọi người cũng có thể sắp xếp sách theo thẻ để tìm các thể loại phụ mà mình yêu thích.

Với bản chất của Wattpad, mọi người sẽ không tìm thấy những cuốn sách phổ biến và nổi tiếng ở đây miễn phí. Nếu đang tìm kiếm những cuốn sách đó, người dùng nên xem cách tải xuống hàng nghìn cuốn sách điện tử miễn phí được định dạng cho các thiết bị đọc sách điện tử hiện đại. Tuy nhiên, người dùng Wattpad sẽ dễ dàng tìm thấy các tác giả độc lập có truyện để đọc, thích và bình luận.

Cách bắt đầu với Wattpad trên điện thoại

Mọi người có thể đọc truyện trực tiếp từ trang web Wattpad trên bất kỳ thiết bị nào, nhưng bài viết này sẽ tập trung vào cách đọc truyện bằng ứng dụng Wattpad cho Android và iOS.

Cách tải xuống và đăng ký Wattpad

Để bắt đầu, hãy tải xuống ứng dụng Wattpad miễn phí cho Android hoặc iOS. Mọi người nên tải nó từ cửa hàng ứng dụng chính thức thay vì nguồn của bên thứ ba để giảm thiểu nguy cơ chứa phần mềm độc hại.

Sau khi tải xuống ứng dụng xong, mọi người sẽ cần tạo tài khoản Wattpad bằng cách mở ứng dụng, sau đó nhấn Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký bên dưới các trường đăng nhập. Ngoài ra, mọi người có thể đăng ký bằng tài khoản Facebook hoặc Google, đây là một lựa chọn tốt nếu dự định chia sẻ thói quen đọc sách của mình với bạn bè.

Cách tìm sách truyện để đọc trên Wattpad

Bây giờ mọi người đã thiết lập xong, Wattpad sẽ hiển thị cho một số câu chuyện để đọc. Điều này có thể hơi nhiều, vì vậy đây là cách để vượt qua tình trạng quá tải thông tin và tìm thứ gì đó hay để đọc.

Trước hết, nếu đang sử dụng Wattpad chỉ để đọc sách điện tử miễn phí, hãy chú ý đến những câu chuyện trả phí. Truyện trả phí có bản xem trước miễn phí nhưng cần phải bỏ tiền ra để đọc phần còn lại. Để tránh những cuốn sách này, hãy tìm biểu tượng truyện trả phí: nó trông giống như một chồng tiền xu đằng sau biểu tượng đô la.

Để bắt đầu, hãy nhấn vào thanh tìm kiếm và duyệt ở trên cùng. Khi làm vậy, Wattpad sẽ hiển thị cho mọi người tất cả các thể loại mà nó hỗ trợ. Nhấn vào một câu chuyện để xem tất cả các câu chuyện thuộc thể loại đó.

Ngoài ra, người dùng có thể tìm kiếm những câu chuyện phù hợp với phong cách mình yêu thích. Nếu nhập một từ, Wattpad sẽ tìm kiếm từ đó trong tiêu đề và mô tả của mỗi ebook. Ví dụ: tìm kiếm "cyberpunk" sẽ tìm thấy những cuốn sách có "cyberpunk" trong tiêu đề hoặc mô tả.

Mọi người cũng có thể thêm ký hiệu # vào tiền tố một từ để tìm kiếm thẻ sách. Đây là một lựa chọn tốt nếu đang cố gắng tìm sách thuộc một thể loại phụ cụ thể. Ví dụ: tìm kiếm "#cyberpunk" sẽ hiển thị mọi cuốn sách có "cyberpunk" trong thẻ của nó.

Cập nhật: 08/04/2024
  • 32 lượt xem
Xem thêm: Wattpad