Hướng dẫn cập nhật iOS 17.5 và các tính năng mới

  • 5 Đánh giá

Apple đã phát hành iOS 17.5, bản cập nhật phần mềm mới nhất cho các thiết bị iPhone. Bản cập nhật này đi kèm với biểu tượng cảm xúc mới, các cải tiến đối với tính năng bảo vệ thiết bị bị đánh cắp được bổ sung gần đây cùng với các cải tiến khác. Hãy cùng đọc tiếp bài viết và tìm hiểu cách nâng cấp lên iOS 17.5 cùng những tính năng nổi bật nhất trong bản cập nhật này.

Lưu ý trước khi bắt đầu update iOS 17.5

Trước khi bắt đầu quá trình update, người dùng iPhone cần lưu ý những điều sau:

Thiết bị hỗ trợ iOS 17.5

  • iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max.
  • iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max.
  • iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max.
  • iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max.
  • iPhone SE 3, iPhone SE 2.
  • iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max.
  • iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR.

Sạc pin cho điện thoại

Người dùng cần đảm bảo thiết bị của mình đang ở mức tối thiểu là 20% pin, vì mọi người chắc chắn sẽ không muốn hết pin trong quá trình nâng cấp kéo dài.

Sao lưu iPhone

Mọi người có thể sử dụng tính năng sao lưu iCloud của Apple hoặc cắm iPhone vào máy tính và sao lưu trực tiếp vào desktop bằng phần mềm iTunes của Apple. Sao lưu iPhone bằng iTunes có thể là một lựa chọn nhanh hơn nhiều so với sao lưu vào đám mây.

Cách cài đặt iOS 17.5 bản chính thức

Bước 1: Mở Cài đặt trên iPhone và nhấn vào Có bản cập nhật phần mềm mới. Mọi người cũng có thể nhấn vào Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Bước 2: Chạm vào Cập nhật bây giờ hoặc Cập nhật đêm nay. Chờ đợi quá trình tải và cài đặt hoàn tất, iOS 17.5 đã sẵn sàng trên điện thoại của bạn.

Những tính năng mới của iOS 17.5

Apple News‌+

Apple News+ hiện có chế độ ngoại tuyến cung cấp quyền truy cập vào nguồn cấp dữ liệu Hôm nay và tab News+ ngay cả khi không có kết nối di động hoặc Wi-Fi. ‌Apple News‌+ bao gồm một trò chơi ô chữ hàng ngày mới có tên là Quartiles.

Trò chơi yêu cầu người chơi kết hợp các ô để tạo thành từ và kiếm điểm. Quartiles được giới hạn cho những khách hàng đã đăng ký ‌Apple News‌+ trả phí. Tính năng bảng điểm cho ‌Apple News‌+ Puzzles bao gồm dữ liệu người chơi mới cho Crossword, Mini Crossword và Quartiles. Người chơi có thể xem số liệu thống kê và thành tích của mình theo thời gian, tương tự như cách hoạt động của ứng dụng trò chơi The New York Times.

Trạng thái sửa chữa

iOS 17.5 bao gồm tùy chọn trạng thái sửa chữa cho phép ‌iPhone‌ được gửi đi bảo trì mà không cần tắt Tìm và Khóa kích hoạt.

Tùy chọn Xóa thiết bị này mới có sẵn trong ‌Tìm và việc sử dụng nó với ‌iPhone‌ sẽ đưa thiết bị vào chế độ trạng thái sửa chữa. Gửi thiết bị đi sửa chữa trước đây yêu cầu phải tắt ‌Find My‌, đây là cách để Apple đảm bảo rằng người yêu cầu sửa chữa sở hữu ‌iPhone‌.

Tùy chọn trạng thái sửa chữa sẽ bật ‌Find My‌ và ‌iPhone‌ tiếp tục có thể theo dõi được bằng ứng dụng ‌Find My‌ trong khi nó đang được sửa chữa. ‌iPhone‌ được đưa vào trạng thái sửa chữa sẽ liệt kê rằng nó Sẵn sàng sửa chữa trong phần ‌Tìm và ‌iPhone‌ vẫn hoạt động khi ở trạng thái sửa chữa.

Thay đổi màu sắc widget Podcast

Với iOS 17.5, widget Podcast sẽ thay đổi màu sắc tùy thuộc vào bất kỳ podcast nào mọi người đang nghe vào lúc này. Vì vậy, nếu podcast đang nghe có hình minh họa màu đỏ thì tiện ích sẽ chuyển sang màu đỏ.

Tính năng thẩm mỹ này đã có trong một số bản beta đầu tiên của iOS 17.4, nhưng Apple đã loại bỏ nó khỏi bản phát hành công khai của bản cập nhật đó. Trong iOS 17.4, Apple cũng đưa bản ghi vào podcast, giúp nhiều người dễ tiếp cận phương tiện âm thanh hơn.

Cập nhật: 14/05/2024
  • 9.483 lượt xem
Xem thêm: iOS Apple iOS