TOP vật phẩm rơi ra từ mob hữu ích nhất trong Minecraft 1.18

  • 1 Đánh giá

Hầu hết mob trong Minecraft đều rơi ra vật phẩm khi bị giết. Một số mob rơi ra thức ăn, trong khi những mob khác là vật liệu chế tạo. Người chơi có thể tham khảo Tất cả các vật phẩm rơi ra từ mob trong Minecraft để biết thêm chi tiết.

Trong một số trường hợp hiếm hoi, một số mob nhất định thậm chí có thể đánh rơi trang bị mà chúng đang mặc khi chết. Mặc dù hầu hết các vật phẩm rơi ra từ mob (mob drop) không hữu ích, nhưng vẫn có một số thứ giá trị trong số đó. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP vật phẩm rơi ra từ mob hữu ích nhất trong Minecraft 1.18.

Ender Pearl

Khi ném, Ender Pearl sẽ dịch chuyển người dùng đến vị trí nó tiếp đất. Điều này rất hữu ích trong việc vượt qua chướng ngại vật hoặc thoát khỏi những tình huống nguy hiểm. Trên một số địa hình như vách đá dựng đứng hoặc vùng lân cận, người chơi phải ném nó cẩn thận nếu không sẽ có nguy cơ bị nhận sát thương khi rơi.

Đây là vật phẩm rất quan trọng mà người chơi cần mang theo mọi lúc khi khám phá End. Trong khi rơi vào khoảng không, game thủ có thể ném Ender Pearl lên bề mặt của một khối để dịch chuyển tức thời và sống sót. Ender Pearl có thể được thu thập từ những làn sóng vô tận của Endermen trong không gian này.

Blaze Rod

Blaze Rod là vật phẩm khác cần thiết để chế tạo Eye of Ender. Không có nó, người chơi không thể tiến bộ hơn nữa trong Minecraft. Blaze Rod được rơi ra từ một đám đông thù địch ở Nether có tên là Blaze, thường được tìm thấy ở pháo đài Nether.

Người chơi có thể lấy bột lửa Blaze Powder từ Blaze Rod, đây là thành phần chính để làm nhiên liệu cho các quầy nấu bia và điều chế các lọ thuốc tăng sức mạnh.

Music Disc

Đĩa nhạc (Music Disc) là vật phẩm độc đáo có thể chơi trong máy hát tự động. Khi bị giết bởi bất kỳ Skeleton hoặc Stray nào (hoặc Wither Skeleton nếu sử dụng lệnh), Creeper sẽ rơi ra một đĩa nhạc ngẫu nhiên ngoài những vật phẩm thông thường của nó. Các trường hợp ngoại lệ bao gồm các đĩa nhạc mới nhất (Pigstep, otheride và 5).

Gunpowder

Thuốc súng (Gunpowder) là một vật phẩm được sử dụng cho các công thức chế tạo liên quan đến việc phát nổ. Người chơi có thể sử dụng nó để điều chế Splash Potion, chế tạo pháo hoa và TNT.

Gunpowder thực sự khá hiếm. Chúng chỉ có thể xuất hiện trong rương hoặc mob drop và không thể chế tạo. Game thủ có thể lấy chúng từ các mob sau:

  • Creeper: rơi 0-2 mẩu thuốc súng khi chết. Loot có thể tăng thêm một viên mỗi cấp, với tối đa 5 Gunpowder.
  • Ghast: rơi 0-2 mẩu thuốc súng khi chết. Loot có thể tăng thêm một viên mỗi cấp, với tối đa 5 Gunpowder.
  • Witch: rơi 0-6 mẩu thuốc súng khi chết. Loot có thể tăng thêm một viên mỗi cấp, với tối đa 15 Gunpowder.

Ngoài mob drop, người chơi cũng có thể nhận được Gunpowder từ những người buôn bán lang thang (17% cơ hội cho 1 Gunpowder), mở rương ở đền thờ sa mạc hoặc rương trong ngục tối (60% cơ hội nhận được 1-8 Gunpowder).

Cập nhật: 27/05/2022
  • 137 lượt xem