TOP trò chơi miễn phí hay nhất cho PlayStation 5

  • 2 Đánh giá

PlayStation 5 (PS5) là máy chơi video game 3D được phát triển bởi Sony, với công nghệ tiên tiến bậc nhất cho việc chơi game như độ phân giải 4K, tốc độ khung hình 120fps, HDR,... Cũng vì được thiết kế để chạy các game siêu khủng nên số tiền chi trả cho các tựa game này đều đắt đỏ.

Tuy nhiên, thực tế là PS5 vẫn có rất nhiều tựa game miễn phí vô cùng chất lượng. Chúng được thiết kế theo những cách độc đáo để thúc đẩy cộng đồng và trò chơi multiplayer. Trong danh sách này, hãy cùng khám phá tuyển tập trò chơi có thể tải xuống và thưởng thức trên PS5 của mình ngay bây giờ mà không cần phải chi một xu nào cho chúng.

Astro’s Playroom

Khi sở hữu một chiếc PS5, lựa chọn đầu tiên mọi người nên chơi là Astro’s Playroom. Tựa game miễn phí này phần lớn được thiết kế để giới thiệu các khả năng của bảng điều khiển, đặc biệt là bộ điều khiển DualSense.

Duyên dáng, lộng lẫy và gameplay gọn gàng, dễ hiểu, Astro’s Playroom gần như là một trò chơi miễn phí hoàn hảo. Chiến dịch kéo dài khoảng 5 giờ, khoảng thời gian phù hợp cho một bản demo, cũng là một game platform thực sự.

The Finals

Mặc dù đã ra mắt được một thời gian nhưng The Finals đã bất ngờ ra mắt trong The Game Awards, mang đến cho chủ sở hữu PS5 một game bắn súng góc nhìn thứ nhất khác để chơi miễn phí. Thị trường nhiều người chơi cho những loại trò chơi này đã quá bão hòa, nhưng tựa game của Embark đủ để tạo nên sự khác biệt giữa đám đông. Các trận đấu được trình chiếu dưới dạng giới thiệu, trên một chương trình truyền hình cạnh tranh và về cơ bản, trò chơi có 2 chế độ khác nhau.

Một trong các lựa chọn là 4 đội đấu với nhau khi cố gắng tích lũy tiền mặt, bao gồm việc vận chuyển tiền đến một địa điểm cụ thể. The Finals cung cấp cả phiên bản xếp hạng và thông thường. Mặc dù lấy cảm hứng từ các chế độ PvP phổ biến trong quá khứ, chế độ này vẫn khá độc đáo.

Naraka: Bladepoint

Naraka: Bladepoint đã thực hiện một công việc đáng ngưỡng mộ trong việc tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh cùng thể loại. Thứ nhất, chiến đấu tập trung vào các trận chiến tầm gần hơn là các trận chiến tầm xa, với lối chơi có nhiều điểm chung với các game hành động nhân vật hơn là game bắn súng góc nhìn thứ nhất hoặc góc nhìn thứ ba. Hai bản đồ của Naraka: Bladepoint đều tuyệt đẹp và rộn lớn một cách hợp lý.

Các trận đấu có thể được chơi một mình hoặc đội ba người và cả hai phiên bản đều thú vị theo cách riêng của chúng. Trò chơi cũng đi kèm với một số chế độ khác nhau để giữ cho mọi thứ trở nên đa dạng và thú vị.

Trong khi người chơi có thể tạo nhân vật của riêng mình, Naraka: Bladepoint cũng lấy cảm hứng từ các game bắn súng anh hùng thông qua việc triển khai các nhân vật, mỗi nhân vật đều có những khả năng riêng biệt. Thậm chí còn có một hệ thống phát triển cho phép người chơi tăng cấp cho anh hùng mà mình đã chọn.

LEGO Fortnite

Vào tháng 12 năm 2023, Epic ngẫu nhiên phát hành 2 lựa chọn cho Fortnite mới: Rocket Racing và LEGO Fortnite. Cả hai bản phát hành đều là trò chơi miễn phí, hoạt động như các chế độ tương tự như Battle Royale.

Sự kết hợp giữa LEGO và Fortnite tốt một cách đáng ngạc nhiên, tạo ra một trải nghiệm đủ khác biệt so với trải nghiệm chính của Fortnite. Giống như nhiều trò chơi Lego, tựa game này là lựa chọn tuyệt vời cho thể loại sinh tồn, một vai trò nó hoàn thành tốt mà không gặp nhiều vấn đề.

LEGO Fortnite hiện có nội dung khá đơn giản, người chơi chủ yếu được đi lang thang trên một bản đồ rộng vừa phải, đồng thời thiết lập khu định cư, nói chuyện với NPC và khám phá. Mặc dù có thể không hoàn toàn mang đến những trải nghiệm vô tận như Minecraft, nhưng Lego Fortnite thưởng cho sự sáng tạo của game thủ, khuyến khích thử nghiệm các công trình của mình.

Đồng thời, quá trình này được sắp xếp hợp lý thông qua các bản thiết kế. Mặt khác, người chơi dành phần lớn thời gian của mình để thu thập tài nguyên và tham gia vào chiến đấu,...

Fortnite

Fortnite là một hiện tượng khi ra mắt, là sự kết hợp hoàn hảo giữa thể loại phòng thủ tháp và game bắn súng battle royale, đã tạo ra siêu phẩm trong nhiều năm và không có dấu hiệu chậm lại trong ngành công nghiệp game.

Với số lượng lớn các trận chiến miễn phí và rất nhiều mục tiêu tùy chọn để hoàn thành, người chơi thậm chí không cần phải mua bất kỳ game bắn súng nào khi đã bước vào Fortnite. Tuyệt vời hơn nữa, mọi người không cần PlayStation Plus (dịch vụ đăng ký trực tuyến của Sony) để tham gia trò chơi.

Final Fantasy XIV Online

Final Fantasy XIV Online là một trong những trò chơi nhượng quyền thương mại yêu thích nhất, và được đánh giá là game PS5 miễn phí tốt nhất cho fan của thể loại nhập vai.

Cung cấp miễn phí cả trò chơi cơ bản, A Realm Reborn và bản mở rộng đầu tiên, Heavensward, phiên bản Final Fantasy XIV Online Trail mang đến quá đủ cơ hội để game thủ xem liệu MMORPG lâu đời này có dành cho mình hay không. Có rất nhiều thứ để chơi một mình và cộng đồng rất thân thiện đối với những nhà thám hiểm mới, khiến nó trở thành một trong những trò chơi trực tuyến hay nhất để tham gia.

Call of Duty: Warzone

Nếu yêu thích battle royale, chắc chắn mọi người không thể bỏ qua Call of Duty: Warzone. Game bắn súng 150 người chơi này (và lên đến 200 người trong một số sự kiện theo mùa) mang đến nhiều chế độ trò chơi và bản đồ mở rộng để khám phá.

Điều khiến game bắn súng miễn phí này được chú ý là cách tiếp cận cơ chế thiệt mạng của nó. Khi bị bắn hạ, không giống như trong các battle royale khác, người chơi sẽ không bị loại ngay lập tức. Trong một trận đấu 1v1 đầy căng thẳng, game thủ có thể chiến đấu để hồi sinh và đồng đội đã chết thậm chí cũng có thể hỗ trợ.

Warframe

Với những người yêu thích ninja, Warframe mang đến lối chơi khoa học viễn tưởng độc đáo của riêng mình về những chiến binh võ thuật này. Sự hấp dẫn của Warframe khiến game thủ có thêm lý do để tự mình điều tra mọi thứ trong game.

Kết hợp một câu chuyện không gian với những pha hành động chiến đấu mượt mà và chuyển động mượt mà, Warframe tự hào có rất nhiều phong cách, nội dung khác nhau, từ ngục tối run-and-gun đến khám phá thế giới mở trong các bản mở rộng.

Destiny 2 - The Witch Queen

Destiny 2 là một game bắn súng không gian với truyền thuyết phong phú đáng để khám phá, nhưng cực kỳ dày đặc. Sự phức tạp này hơi khó xử lý vì kể từ khi Destiny 2 miễn phí, một số nội dung câu chuyện ban đầu đã bị khóa do những cải tiến được giới thiệu sau này trong các bản mở rộng trả phí và điều này có thể khiến người chơi mới khó chọn chủ đề của câu chuyện.

Silent Hill: The Short Message

Silent Hill của Konami gần như không hoạt động kể từ khi P.T. phát hành trên PS4, và trò chơi miễn phí đó đã không còn tồn tại cho đến thời điểm này. Vì tựa game đó được coi là một kiệt tác nên việc nhượng quyền thương mại sản xuất một phần mềm miễn phí mới đương nhiên đã thu hút được sự chú ý, mặc dù The Silent Message không thu hút được nhiều lời khen ngợi như người tiền nhiệm của nó.

Trên thực tế, phiên bản này có thể là trò chơi Silent Hill bị ghét nhất mọi thời đại, hoặc ít nhất là gây tranh cãi. Kéo dài khoảng 2 giờ, câu chuyện kể về Anita, một cô gái bị tổn thương tâm lý được bạn mình gọi đến một khu chung cư. Mọi thứ diễn ra không như dự đoán, và cô nhận ra mình đang bị truy đuổi bởi một phiên bản méo mó của thực tế.

Với rất ít cách chơi khác ngoài việc đi bộ và thỉnh thoảng mở một cánh cửa, The Short Message thực sự là một trải nghiệm được tuyển chọn chủ yếu là do câu chuyện của nó. Thật không may, câu chuyện có một khởi đầu khá khó khăn do cách tiếp cận nặng tay đối với một số chủ đề nặng nề, cùng với một nhân vật chính phải mất một thời gian để phát triển vượt ra ngoài một nguyên mẫu. Tuy nhiên, trò chơi được cải thiện dần dần, dẫn đến một kết thúc hiệu quả đáng ngạc nhiên, mang lại sắc thái cho câu chuyện.

Path of Exile

Được phát hành cho PS4 và có thể chơi được trên PS5, Path of Exile là một game nhập vai miễn phí và thực sự quá hay dù không phải là một sản phẩm cao cấp. Mặc dù người chơi có thể tương tác và thành lập nhóm, nhưng hầu hết nội dung chính của trò chơi có thể dễ dàng giải quyết một mình. Trên thực tế, mọi người có thể coi game nhập vai này là trải nghiệm chơi đơn gợi nhớ đến thứ gì đó giống như Diablo 2.

Cung cấp một loạt các class ấn tượng, các tùy chọn và tùy chỉnh, cũng như khả năng xây dựng thế giới tuyệt vời, PoE là một trò chơi mở rộng có thể sánh ngang với hầu hết các mục có giá trên 60 đô la trong thể loại này. Người chơi thấy mình bị mắc kẹt trên một hòn đảo nơi sinh sống của các vị thần cổ đại, người mà họ đương nhiên phải giết nếu muốn quay trở lại nền văn minh.

Cập nhật: 16/04/2024
  • 1.015 lượt xem
Xem thêm: PlayStation