TOP trò chơi có nhiều bản mod chất lượng nhất

  • 1 Đánh giá

Một trong những niềm vui khi chơi game trên PC là khả năng tiếp cận vô số bản mod. Với gần như mọi bản phát hành chính, game thủ đều có thể tìm được một nhóm nhỏ người hâm mộ mong muốn thay đổi trò chơi theo những cách khác nhau. Từ nâng cao hiệu suất đến tăng tính vui nhộn, các bản mod mang lại nhiều khả năng chơi hơn cho bất kỳ trò chơi nào.

Không thể phủ nhận rằng các tựa game hiện đại hơn như Cyberpunk 2077 đã phát triển mạnh mẽ nhờ vào các bản mod. Những bản mod đó là sản phẩm của các cộng đồng người hâm mộ và người chơi chuyên nghiệp, và sau đây là TOP trò chơi có nhiều bản mod chất lượng nhất, cũng như sở hữu cộng đồng modder hoạt động tích cực nhất hiện nay.

Cyberpunk 2077

Cyberpunk 2077 đã có một khởi đầu khó khăn. Người hâm mộ phàn nàn về việc thiếu các tính năng và vô số lỗi mà trò chơi mắc phải, nhưng trò chơi đã nhận được nhiều bản cập nhật, biến Cyberpunk 2077 thành một game nhập vai hành động tuyệt vời. Cải tiến lớn nhất cho đến nay là sự ra mắt của các công cụ sửa đổi chính thức.

Các bản mod Cyberpunk 2077 thành công có thể kể tới công cụ REDMod của CDPR. Ô tô bay, tương tác đồng hành nâng cao và đại tu hệ thống trò chơi đã ra mắt trong khoảng thời gian vài tháng. Giờ đây, mọi người có thể thấy Cyberpunk 2077 của Bethesda nổi bật về sự đa dạng tuyệt đối của mod như thế nào so với các game đối thủ.

Stardew Valley

Stardew Valley được nhiều người coi là game thống trị hiện tại của các trò chơi mô phỏng nông nghiệp. Tuy nhiên, trò chơi cốt lõi được phát triển với nhiều cảm hứng từ những tác phẩm kinh điển như Harvest Moon và những hạn chế của chúng.

Tất nhiên, điều này có nghĩa là sẽ có chỗ để cải thiện trò chơi, đó là nơi cộng đồng modder thể hiện khả năng. Các bản mod Stardew Valley có thể thay thế chân dung nhân vật, họa tiết, nội thất tòa nhà,... hay bất cứ điều gì người chơi muốn thay đổi về trò chơi thì đều thực hiện được nhờ bộ sưu tập mod phong phú.

Fallout 4

Không có gì ngạc nhiên khi trò chơi của Bethesda thống trị tuyệt đối danh sách này. Các công cụ sửa đổi có thể truy cập và một cộng đồng đầy nhiệt huyết đã đưa các tựa game Bethesda lên một tầm cao mới, Fallout 4 cũng không phải là ngoại lệ. Và với trình quản lý mod dễ sử dụng và hướng dẫn cộng đồng phong phú, việc sửa đổi một tựa game Fallout chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

Các bản mod Fallout 4 rất tuyệt vời, cho phép người chơi thay đổi mọi thứ, từ số lượng bạn đồng hành cho đến loại vũ khí có thể mang theo. Các bản mod đại tu lớn ở đây ít phổ biến hơn so với các tựa game khác của Bethesda, nhưng một số bản mod lớn như Fallout 4: New Vegas và Fallout London hiện đang được thực hiện bởi các nhóm mod tài năng.

Half-Life

Half-Life là một trong những game bắn súng góc nhìn thứ nhất có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Việc các thành viên trong cộng đồng mod của nó vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay cho thấy trò chơi vẫn được yêu thích, dù đã ra mắt từ năm 1998. Rất nhiều mod Half-Life thêm nội dung mới hoặc thay đổi hoàn toàn hệ thống của nó.

Nhiều người hâm mộ Half-Life sẽ có những kỷ niệm đẹp về C.A.G.E.D. và Poke 646, những bản mod cải tiến vô cùng đặc biệt. Nếu không có cộng đồng mod, Counter-Strike sẽ không tồn tại. Khởi đầu là một bản mod Half-Life đã phát triển thành một gã khổng lồ Esports trong bối cảnh trò chơi, ảnh hưởng đến thiết kế của nhiều tựa game FPS cạnh tranh. Sự cống hiến và đổi mới đó vẫn tồn tại trong cộng đồng mod Half-Life cho đến ngày nay.

Terraria

Sẽ không thể có một danh sách mod game PC mà không đề cập đến Terraria ở đâu đó. Game nhập vai sinh tồn 2D của Re-Logic có một cộng đồng mod đầy đam mê đã tạo ra vô số bản mod thực sự tuyệt vời. Các cuộc đại tu như Clamity và Thorium đã thổi luồng sinh khí mới vào hệ thống cốt lõi của Terraria.

Ngay cả khi là một người chơi mới đang tìm kiếm trải nghiệm đơn giản hơn, game thủ vẫn có thể đánh giá cao các bản mod Terraria cải thiện chất lượng cuộc sống như Recipe Browser hoặc Boss Checklist. Nếu chưa từng chơi Terraria với mod trước đây, hãy thử nó trong lần chơi tiếp theo.

GTA 5

Mặc dù phần lớn thành công của Grand Theft Auto 5 có được là nhờ GTA Online, nhưng không nghi ngờ gì nữa, bộ sưu tập mod GTA 5 cũng đóng một vai trò trong sự trường tồn của nó. Các bản mod nâng cao hiệu suất bổ sung mọi thứ từ đồ họa chân thực đến thời gian tải được cải thiện cho GTA Online.

Trên thực tế, phần sau phổ biến đến mức chính Rockstar phải triển khai nó như một bản vá chính thức cho trò chơi. Cộng đồng mod của GTA cũng đã thổi sức sống mới vào GTA Online, tạo ra sự hỗ trợ cho các máy chủ RP và hơn thế nữa.

Minecraft

Nếu hiện tại có bất kỳ trò chơi nào thực sự là "thiên đường của các modder", thì đó chắc chắn phải là Minecraft. Xây dựng mọi thứ nằm trong DNA của Minecraft, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó có một trong những cộng đồng modder tích cực nhất của thế giới trò chơi điện tử. Với gói Mod Minecraft phù hợp, người chơi chơi có thể biến thế giới game của mình thành bất cứ thứ gì mình muốn.

Cập nhật: 21/12/2023
  • 321 lượt xem