TOP những preset Adobe Lightroom chuyên nghiệp và đẹp mắt

  • 1 Đánh giá

Mặc dù máy ảnh đáp ứng mọi nhu cầu chụp hình của bât kỳ ai, nhưng nó vẫn có thể khó thể hiện thông điệp và cảm xúc trong một số trường hợp. Máy ảnh không phải lúc nào cũng bắt được những thứ như mắt người nhìn thấy, đó là lý do tại sao kết quả có thể không giống như những gì mong đợi.

May mắn thay, phần mềm chỉnh sửa ảnh đã khắc phục nhược điểm này. Tuy nhiên, với một người nghiệp dư, việc chỉnh sửa hình ảnh có thể mất hàng giờ đồng hồ, và đây là lúc các preset phát huy tác dụng nó.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá các preset của Adobe Lightroom đẹp mắt mà mọi nhiếp ảnh gia, dù là chuyên nghiệp hay nghiệp dư đều cần có.

Preset trong Lightroom là gì?

Preset trong Lightroom là các bộ lọc có thể thêm vào ảnh của mình. Chúng giống như các công cụ xác định trước cài đặt của một số hiệu ứng. Bằng cách sử dụng chúng, hình ảnh sẽ tự động điều chỉnh các thanh trượt cài đặt. Người dùng vẫn có thể thực hiện các điều chỉnh thủ công khác nếu cần.

Khi chọn preset điều cần thiết là phải xem xét thể loại của hình ảnh. Ví dụ: một bộ lọc được thiết kế cho bầu trời đêm với tông màu lạnh trông sẽ không đẹp nếu đang chỉnh sửa ảnh về một khu rừng đầy nắng.

Mọi người có thể tự tạo preset trong Lightroom nhưng nếu chưa quen sử dụng phần mềm thì preset được tạo sẵn từ những người khác là lựa chọn tuyệt vời. Chúng có thể được sử dụng trên máy tính để bàn hoặc ở cả thiết bị di động.

TOP những preset Lightroom đẹp mắt

Chris Hau’s Free Sample Pack

Chris Hau’s Free Sample Pack được tạo ra bởi một Youtuber và nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Canada
Chris Hau’s Free Sample Pack được tạo ra bởi một Youtuber và nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Canada

Chris Hau là một nhiếp ảnh gia và Youtuber người Canada với hơn 500.000 người đăng ký. Nhiều nội dung anh ấy chia sẻ liên quan đến việc cải thiện quy trình làm việc và bao gồm từ đánh giá thiết bị đến giảm thời gian sử dụng thiết bị. Và anh ấy cũng cho mọi người xem hậu trường buổi chụp ảnh của mình.

Chris Hau bán rất nhiều cài đặt trước trên trang web của mình, nhưng mọi người có thể tải xuống gói preset Chris Hau’s Free Sample Pack hoàn toàn miễn phí. Người dùng sẽ nhận được tuyển tập các bộ lọc với nhiều thể loại và phong cách khác nhau, đặc biệt hữu ích cho các bức ảnh chụp ngoài trời.

Vintage Presets by That Icelandic Guy

Các bộ lọc trong preset này mang đến sự tâm trạng của đất nước Iceland cho bức ảnh
Các bộ lọc trong preset này mang đến sự tâm trạng của đất nước Iceland cho bức ảnh

That Icelandic Guy trên YouTube có tên thật là Arnúlfur và đến từ Iceland. Mặc dù hiện đang sống ở Thụy Điển, nhưng anh ấy được truyền cảm hứng từ những phong cảnh ấn tượng và đầy tâm trạng của quê hương mình và người xem có thể thấy điều đó trong tác phẩm mà anh ấy sản xuất.

Giống như Chris Hau, anh ấy bán rất nhiều preset Lightroom nhưng gói preset này của Arnúlfur là miễn phí tải xuống. Vintage Presets giúp tạo cảm giác hoài cổ cho bức ảnh.

Vintage Presets by That Icelandic Guy bao gồm 7 bộ lọc đặc biệt hữu ích để chụp ảnh ngoài trời vào những ngày nhiều mây và chúng cũng rất phù hợp để chụp chân dung.

Architecture Presets by Kohki Yamaguchi

Architecture Presets by Kohki Yamaguchi bao gồm 8 bộ lọc miễn phí
Architecture Presets by Kohki Yamaguchi bao gồm 8 bộ lọc miễn phí

Kohki Yamaguchi là một nhiếp ảnh gia và nhà làm phim có lý lịch ấn tượng. Anh ấy ở tại Tokyo, nơi được cho là thành phố có kiến ​​trúc thú vị nhất hành tinh.

Yamaguchi có một loạt các preset Lightroom miễn phí cộng tác với Adobe để tạo ra và có sẵn trên trang web Creative Cloud. Những preset này bao gồm mọi chỉnh sửa, từ đại tu màu sắc trong ảnh hay chỉ là các thay đổi nhỏ.

Sau khi tải xuống Architecture Presets by Kohki Yamaguchi, người dùng sẽ có quyền truy cập vào 8 bộ lọc.

Scenic Presets by Creative Tacos

Scenic Presets mang đến cho bức ảnh sự tươi sáng, sống động
Scenic Presets mang đến cho bức ảnh sự tươi sáng, sống động

Creative Tacos là một cơ sở tài nguyên trực tuyến khổng lồ dành cho những người sáng tạo trong một số lĩnh vực, bao gồm cả nhiếp ảnh và thiết kế đồ họa. Và nếu đang tìm kiếm các preset Lightroom thì đây chính là miền đất hứa.

Một trong những gói được yêu thích từ Creative Tacos là Scenic. Những preset trên đều tập trung vào việc tạo ra những hình ảnh có tâm trạng hơn thì những bộ lọc trong gói này mang tới cho hình ảnh sự sống động và vui vẻ.

Các preset trong Scenic Presets by Creative Tacos hoạt động đặc biệt hiệu quả với các bức ảnh thiếu sáng. Nếu hình ảnh bị phơi sáng quá mức thì những preset ở trên sẽ phù hợp hơn.

Clean Face by Preset Love tập trung vào biểu cảm của người trong bức hình
Clean Face by Preset Love tập trung vào biểu cảm của người trong bức hình

Clean Face by Preset Love là một preset dễ dàng thêm vào để làm nổi bật vẻ đẹp của những người trong hình ảnh và đưa biểu cảm của họ lên hàng đầu. Bộ lọc sẽ làm tăng độ sống động của màu sắc trong ảnh, ngoài việc làm sáng ảnh.

Để tải xuống preset Clean Face, mọi người cần nhập địa chỉ email của mình và đăng ký nhận tin của Preset Love. Sau đó, một email chứa bộ lọc sẽ được gửi tới hòm thư.

Sau khi tải xuống, hãy tham khảo Hướng dẫn thêm preset vào Adobe Lightroom để sử dụng các bộ lọc cho hình ảnh của mình.

Cập nhật: 09/11/2021
  • 291 lượt xem