TOP phím tắt trên iPhone giúp tự động hóa công việc hàng ngày

  • 1 Đánh giá

Mọi người có thể thực hiện một số tác vụ giống nhau trên iPhone của mình mỗi ngày, ví dụ như muốn phát danh sách nhạc lái xe khi lên xe, nghe podcast yêu thích mỗi lần dắt chó đi dạo, nhắn tin cho người quan trọng khi đã về đến nhà,...

Có rất nhiều tác vụ mà người dùng iPhone thực hiện lặp đi lặp lại trên thiết bị của mình, vậy nên sẽ thật tuyệt nếu nó được tự động hóa. Nhờ các tính năng tự động hóa trong ứng dụng Phím tắt của iPhone, người có thể làm được điều đó. Hãy cùng khám phá TOP những phím tắt tiện dụng nhất trên iPhone, giúp tự động hóa các công việc hàng ngày.

Đặt nhiều báo thức cùng một lúc

Nếu cần 3 báo thức trở lên để thức dậy mỗi ngày, người dùng nên tạo phím tắt đặt nhiều báo thức cùng một lúc. Bằng cách sử dụng phím tắt Multiple Alarms, hành động bật báo thức trước tiên sẽ bật một báo thức mà người dùng đã tạo, sau đó hành động Create Alarm sẽ hoạt động như âm thanh.

Trong ví dụ này, báo thức 5:45 sáng đã được bật và báo thức 6:00 sáng tự động được tạo. Sau khi tải phím tắt này, người dùng có thể tùy chỉnh thời gian cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Đặt đồng hồ bấm giờ

Bấm giờ giúp người dùng căn chính xác thời gian cho một số hoạt động như pha cà phê, luộc mì ống,... Nếu thấy mình uống nhiều cà phê mỗi ngày, thì mọi người sẽ được hưởng lợi từ phím tắt French Press Timer khi kích hoạt nó từ tiện ích Phím tắt hoặc Siri.

Ví dụ: mọi người có thể bật bấm giờ 4 phút cho việc pha cà phê, được kích hoạt bằng cách chỉ cần nói French Press với Siri, để tiếp tục các công việc vặt khác trong khi chờ đợi.

Phát một playlist nhạc

Mọi người có thể đã thiết lập playlist cho các hoạt động khác nhau, như tập thể dục, lái xe, tắm hoặc thư giãn. Phím tắt Play Playlist là một tính năng tự động hóa thú vị dành cho iPhone, xuất phát ngay từ Thư viện Phím tắt và nó khá đơn giản. Chỉ cần chọn một trong các danh sách phát có sẵn để bắt đầu thưởng thức các bài hát khi bắt đầu công việc hàng ngày quen thuộc của mình.

Nghe podcast với bộ đếm giờ đi ngủ

Nếu có thói quen nghe podcast khi đi ngủ, thì mọi người sẽ được hưởng lợi từ một phím tắt hữu ích được tích hợp bằng Overcast, một trong những ứng dụng podcast phổ biến dành cho iPhone. Khi được kích hoạt, phím tắt này sẽ tự động tiếp tục phát tập podcast gần nhất được bật, đồng thời kích hoạt đồng hồ bấm giờ đi ngủ mà mọi người đã sử dụng lần cuối.

Phím tắt Overcast Timer cực kỳ hữu ích cho những khoảnh khắc mọi người đang trên giường, buồn ngủ và không muốn phải nhìn vào màn hình để tìm tập podcast đã nghe lần cuối. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng nó chỉ hoạt động nếu sử dụng Overcast trên iPhone.

Tắt Wi-Fi

Khi tắt kết nối mạng từ Trung tâm điều khiển, Wi-Fi sẽ không tắt hoàn toàn, mà sẽ bật vào lúc 5:00 sáng hôm sau. Phím tắt Turn Off Wi-Fi hoàn toàn vô hiệu hóa Wi-Fi khỏi cài đặt để chắc chắn ngắt kết nối. Nó giúp người dùng không bị phân tâm bởi các tin nhắn trực tuyến xuất hiện bất cứ khi nào cần cố gắng tập trung vào công việc hoặc đi ngủ.

Cập nhật: 31/10/2022
  • 326 lượt xem
Xem thêm: iPhone Shortcuts