TOP phần mềm lập trình Python tốt nhất

  • 1 Đánh giá

Python được phát triển với trọng tâm là khả năng đọc code thông qua cú pháp, cho phép các nhà phát triển tạo ra nhiều hơn với ít dòng code hơn. Đây là lý do tại sao những người mới lập trình nên chọn Python để bắt đầu.

Python là một ngôn ngữ linh hoạt có thể được sử dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau bao gồm Blender (phần mềm tạo mô hình 3D), máy học/trí tuệ nhân tạo và phát triển web,... Vì Python thường được sử dụng để viết kịch bản nên các trình soạn thảo văn bản nhẹ như notepad++ hoặc thậm chí notepad đơn giản có thể là công cụ Python hữu ích.

Tuy nhiên các Python IDE vẫn là công cụ hoàn hảo nhất để sử dụng. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP các phần mềm lập trình Python tốt nhất nên dùng.

PyCharm

Được phát triển bởi JetBrains, PyCharm là một trong những IDE Python phổ biến nhất. Với các công cụ năng suất như tái cấu trúc code nhanh chóng và an toàn, PyCharm thực sự nổi bật so với các phần mềm lập trình khác. Nó có sẵn trong 3 phiên bản: Community được Apache cấp phép, Educational (Edu) và phiên bản Professional độc quyền. Hai phiên bản đầu tiên là nguồn mở và miễn phí, còn phiên bản Professional sẽ phải trả tiền để sử dụng.

Phiên bản Community miễn phí rất phù hợp cho người mới bắt đầu vì nó cung cấp nhiều tính năng như đánh dấu cú pháp, tự động hoàn thành và xác minh code trực tiếp. Phiên bản trả phí cung cấp các tính năng nâng cao như quản lý cơ sở dữ liệu đầy đủ cùng với một loạt các khung và công cụ phát triển web cụ thể.

Visual Studio Code

Được phát triển bởi Microsoft cho Windows, Linux và macOS, Visual Studio Code là trình chỉnh sửa code miễn phí và có thể mở rộng. Nó là một phần mềm soạn thảo code nguồn mở nhỏ nhưng toàn diện với giấy phép MIT.

Visual Studio Code hỗ trợ một số ngôn ngữ lập trình, bao gồm cả Python sau khi cài đặt tiện ích mở rộng. Nó tương đối nhẹ và đi kèm với nhiều tính năng hữu ích như đánh dấu cú pháp, tự động hoàn thành code , tích hợp Git và gỡ lỗi code nâng cao. Nếu đang tìm kiếm một trình code Python nhẹ, nhanh và có thể tùy chỉnh, thì Visual Studio Code là một lựa chọn tuyệt vời.

Một trong những ưu điểm chính của Visual Studio Code là thiết kế tận dụng tối đa kiến trúc dựa trên tiện ích mở rộng. Với trọng lượng nhẹ, nó có thể dễ dàng mở rộng bằng cách thêm các thành phần mới khi cần thiết.

Sublime Text

Lần đầu tiên được hình thành như một phần mở rộng cho Vim, Sublime Text là một trình soạn thảo chung được viết bằng code C++ và Python. Kể từ khi ra mắt phiên bản 2.0, nó hỗ trợ 44 ngôn ngữ lập trình chính, bao gồm cả Python.

Sau khi cài đặt Sublime Text, nhờ các plugin và gói khác nhau của nó, người dùng sẽ có được một công cụ mạnh mẽ và chất lượng cao, là một trong những trình soạn thảo Python tốt nhất để phát triển. Nó cũng kết hợp hầu hết các tính năng mà người dùng mong đợi từ một IDE Python cơ bản, bao gồm đánh dấu cú pháp có thể tùy chỉnh.

Cập nhật: 03/02/2023
  • 285 lượt xem
Xem thêm: Python PyCharm