TOP máy chủ DNS miễn phí tốt nhất

  • 1 Đánh giá

Nếu mới sử dụng máy chủ DNS thì DNS hoặc hệ thống phân giải tên miền là một giao thức lấy tên miền người dùng nhập vào trình duyệt và dịch chúng thành địa chỉ IP cần thiết để truy cập các trang web cụ thể đó.

ISP sẽ tự động chỉ định một máy chủ DNS mỗi khi trực tuyến nhưng đó không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất. Nếu DNS của ISP chậm, điều đó sẽ làm giảm tốc độ duyệt web và nếu DNS bị hỏng, người dùng có thể không truy cập được một số (hoặc có thể là tất cả) trang web.

May mắn thay, việc chuyển sang máy chủ DNS công cộng và miễn phí chất lượng có thể mang lại khả năng duyệt nhanh hơn, thường mang lại nhiều lợi ích bảo mật: chống lừa đảo, chặn các trang web bị nhiễm độc và có thể lọc nội dung để giúp trẻ em tránh xa nội dung web không lành mạnh.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu TOP những máy chủ DNS miễn phí tốt nhất, giúp kết nối trực tuyến trở nên đơn giản và dễ dàng với trải nghiệm lướt web nhanh hơn và an toàn hơn so với thông qua ISP của người dùng.

TOP máy chủ DNS miễn phí tốt nhất

1.1.1.1 - Cloudfare

Cloudflare đã mở rộng phạm vi của mình để bao gồm một dịch vụ DNS công cộng mới, có cái tên hấp dẫn là 1.1.1.1. Cloudflare đã tập trung nhiều hơn vào các nguyên tắc cơ bản, khiến nó trở thành dịch vụ DNS công cộng nhanh nhất hiện có về tốc độ trên toàn thế giới. Cloudflare cam kết rằng sẽ không bao giờ ghi địa chỉ IP truy vấn, mọi nhật ký tồn tại sẽ bị xóa trong vòng 24 giờ.

1.1.1.1 có một số hướng dẫn thiết lập, với các hướng dẫn đơn giản bao gồm Windows, Mac, Android, iOS, Linux và bộ định tuyến. Người dùng di động có thể sử dụng WARP để bảo mật tất cả lưu lượng truy cập internet của điện thoại.

Sản phẩm không cung cấp tính năng chặn quảng cáo, một lưu ý là Cloudflare đã giới thiệu tính năng lọc nội dung để chặn phần mềm độc hại và nội dung người lớn, với các dịch vụ 1.1.1.2/1.0.0.2 và 1.1.1.3/1.0.0.3 tương ứng.

Google Public DNS

Google Public DNS là giải pháp thay thế đơn giản và hiệu quả cho máy chủ định danh ISP của người dùng. Dịch vụ này có ghi lại thông tin địa chỉ IP đầy đủ của thiết bị truy vấn trong khoảng 24 đến 48 giờ cho mục đích chẩn đoán và khắc phục sự cố. Nhật ký loại bỏ mọi thông tin nhận dạng cá nhân và giảm chi tiết vị trí xuống cấp thành phố, đồng thời tất cả trừ một mẫu ngẫu nhiên nhỏ trong số này sẽ bị xóa sau 2 tuần.

Trang web hỗ trợ của Google chỉ cung cấp hướng dẫn rất cơ bản dành cho người dùng có kinh nghiệm, cảnh báo rằng chỉ những người dùng thành thạo trong việc định cấu hình cài đặt hệ điều hành mới nên thực hiện những thay đổi này. Nếu không chắc mình đang làm gì, hãy xem hướng dẫn từ nhà cung cấp như OpenDNS, nhớ thay thế máy chủ tên của họ bằng máy chủ của Google: 8.8.8.8 và 8.8.4.4.

OpenDNS

OpenDNS là một trong những các nhà cung cấp DNS công cộng nổi bật nhất, giải quyết 620 tỷ truy vấn DNS khổng lồ mỗi ngày. Dịch vụ OpenDNS miễn phí bao gồm chức năng lọc nội dung chống lừa đảo và có thể định cấu hình. Nếu muốn sự đơn giản, OpenDNS Family Shield được cấu hình sẵn để chặn nội dung người lớn mà không cần điều chỉnh thủ công.

Các gói trả phí cung cấp thêm một chút tính năng thuộc loại kiểm soát của phụ huynh với mức giá từ 19,95 USD một năm, bao gồm khả năng xem lịch sử hoạt động Internet hoặc khóa hệ thống bằng cách chỉ cho phép truy cập vào các trang web cụ thể. Nếu thành thạo trong việc thay đổi DNS, người dùng có thể bắt đầu ngay bằng cách định cấu hình lại thiết bị của mình để sử dụng máy chủ tên OpenDNS. Nếu là người mới sử dụng, OpenDNS có hướng dẫn thiết lập cho PC, Mac, thiết bị di động, bộ định tuyến và nhiều hơn thế nữa.

Cập nhật: 01/04/2024
  • 30 lượt xem
Xem thêm: 1.1.1.1 OPENDNS