Tìm hiểu về Mult và Mult Card trong Balatro

  • 1 Đánh giá

Balatro sử dụng rất nhiều thuật ngữ liên quan đến Poker, nhưng Mult lại là một khái niệm sáng tạo mới và là yếu tố quan trọng để chơi game thành thạo. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về bản chất của Mult Mult Card trong Balatro.

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về bản chất của Mult và Mult Card trong Balatro
Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về bản chất của Mult và Mult Card trong Balatro

Balatro: Tìm hiểu về Mult và Mult Card

Mult

Mult trong Balatro là viết tắt của Multiplier (Số nhân). Nhiều người đoán vì Multiplier là một từ dài nên các nhà phát triển đã chọn rút ngắn thành Mult.

Gameplay của Balatro là chơi Poker Hand (set từ 1 đến 5 lá bài), sau đó, tổng số Chip bạn thu được sẽ nhân với số Mult. Mục tiêu là đánh bại Blind (các chướng ngại vật mà người chơi phải vượt qua) càng nhanh càng tốt để có thể nhận được nhiều tiền (Cash) nhất có thể.

Mặc dù việc tăng số Chip là quan trọng, nhưng bạn sẽ kiếm được nhiều Chip hơn nếu có số Mult cao hơn. Một trong những cách chính để tăng Mult là nhận được Mult Card. Có hàng chục cách để lấy Mult Card trong Balatro, hay nói đúng hơn là biến các lá bài của bạn thành Mult Card. Nhưng đầu tiên, hãy bắt đầu với định nghĩa về nó.

Biến lá bài bình thường thành Enhancement Card bằng các lá Joker, Tarot và Planet
Biến lá bài bình thường thành Enhancement Card bằng các lá Joker, Tarot và Planet

Mult Card

Mult Card là một loại Enhancement Card (Thẻ Tăng cường). Có 8 Enhancement Card trong Balatro và chúng được áp dụng cho các thẻ trong bộ bài hiện có của bạn. Bạn có thể biến những lá bài thành Enhancement Card bằng các lá đặc biệt như Joker, Tarot và Planet. Các Mult Card Enhancement sẽ cộng 4 cho Mult khi được sử dụng.

Ví dụ: nếu bạn có Mult Card 7 Cơ, bạn sẽ nhận được 7 Chip luôn đi kèm với các lá 7, nhưng bạn cũng được cộng 4 vào Mult của mình để tính điểm cho ván bài đó. Khi bạn đã ăn điểm xong, Chips và Mult sẽ trở về 0 cho đến khi bạn chơi tiếp Poker Hand.

Trên đây là cách hoạt động của Mult và Mult Cards trong Balatro. Ban đầu, bạn có thể thấy hơi khó hiểu, nhưng khi chơi nhiều, bạn sẽ dần trở nên thành thạo và đạt được Ante (Level) ngày càng cao trong Balatro.

Cập nhật: 19/03/2024
  • 62 lượt xem
Xem thêm: Balatro