TemTem: Những mẹo săn bắt sinh vật game thủ cần biết

  • 1 Đánh giá

TemTem là một game MMORPG thu thập sinh vật, chiến đấu với quái vật. Nhiệm vụ của người chơi là khám phá quần đảo trên không một mình hoặc với bạn bè, bắt quái vật và trở thành người thuần hóa giỏi nhất. Mặc dù lấy cảm hứng từ các trò chơi thu thập sinh vật khác như Pokemon, nhưng TemTem vẫn mang những nét thú vị riêng, đạt một vị trí nhất định trong thể loại này với cơ chế chiến đấu và thiết kế quái vật độc đáo.

Nếu chỉ mới bắt đầu cuộc hành trình của mình, hãy cùng khám phá những mẹo săn bắt sinh vật và đánh quái trong TemTem, giúp game thủ có khởi đầu thuận lợi và có một bộ sưu tập sinh vật phong phú.

Chọn nhân vật khởi đầu phù hợp

Ngay sau khi bắt đầu, người chơi sẽ cần phải quyết định lựa chọn 1 trong 3 Temtem. Đây có thể là một lựa chọn khó khăn, đặc biệt nếu mọi người đã quen với các lựa chọn khởi đầu hệ cỏ, lửa hay nước trong trò chơi Pokemon.

Trong Temtem, game thủ sẽ có sự lựa chọn giữa Crystle, hệ Crystal, Smazee, hệ Melee Houchic, hệ Mental. Yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi quyết định chọn nhân vật khởi đầu là người chơi thích cái nào nhất. Thiết kế của mỗi bộ khởi động có thể thu hút những người chơi khác nhau theo những cách khác nhau, và không có sự lựa chọn sai lầm nào.

Dựa trên lợi thế tuyệt đối về loại hình, Houchic sẽ là lựa chọn mạnh nhất trên hòn đảo đầu tiên, vì hệ Mental mạnh mẽ chống lại các loại Neutral Melee, cả 2 đều được tìm thấy rất nhiều trên Deniz. Crystle Smazee ngang hàng nhau về lợi thế, vì cả hai đều không học được các chiêu thức có lợi thế rõ ràng về loại chống lại Temtem được tìm thấy ở hòn đảo đầu tiên.

Hoàn thành nhiệm vụ phụ để nhận các vật phẩm

Khi khám phá từng hòn đảo, game thủ sẽ gặp những Tamer và nhân vật khác cần được hỗ trợ. Nếu nói chuyện thì họ sẽ yêu cầu hỗ trợ, thường bằng cách thu thập một vật phẩm, cho xem Temtem hoặc tìm kiếm một NPC khác.

Việc hoàn thành các nhiệm vụ này thường đơn giản và cung cấp một số tài nguyên quan trọng. Một số nhiệm vụ thưởng cho Pansuns, đơn vị tiền tệ trong trò chơi vô cùng quý giá. Các nhiệm vụ khác thưởng các vật phẩm hoặc trang bị hữu ích dùng cho các cho Temtems để có những lợi thế nhất định trong trận chiến.

Trong khi chạy xung quanh khám phá các hòn đảo và thực hiện các nhiệm vụ chính và phụ, hãy nhớ tìm kiếm ở khắp mọi nơi. Bạn có thể tìm thấy hầu như ở bất cứ đâu, vì vậy hãy nắm lấy kho tích trữ bên trong của bạn và nhặt mọi thứ không bị hỏng.

Chơi chế độ co-op

Temtem là một MMO, và mặc dù khía cạnh này không phổ biến như các MMO khác, nhưng vẫn có rất nhiều tương tác nên thực hiện. Ví dụ, toàn bộ trò chơi có thể được chơi ở chế độ co-op với một người bạn để có thể chạm trán và chế ngự các Temtems hoang dã cùng nhau, chiến đấu với các Tamer khác hoặc hoàn thành các nhiệm vụ phụ cùng nhau.

Trong chế độ co-op, mỗi người chơi sẽ điều khiển một nhóm gồm 3 Temtem, và cần phối hợp với đồng đội của mình trong các trận chiến. Ngoài ra, các nhiệm vụ phụ và cốt truyện chính, những trận chiến dojo và Tamer đầy thử thách có thể được giải quyết cùng nhau. Nếu đang gặp khó khăn với một cuộc chiến cụ thể, hãy mời một người bạn hoặc một người chơi ngẫu nhiên để giúp mình.

Cập nhật: 20/09/2022
  • 19 lượt xem
Xem thêm: Temtem