Pro Soccer Online: Những mẹo trấn giữ khung thành hiệu quả

  • 1 Đánh giá

Trong Pro Soccer Online, game thủ sẽ chọn vị trí của mình khi bắt đầu trò chơi. Cũng giống như bất kỳ đội bóng nào khác, một cầu thủ sẽ phải đảm nhận vai trò thủ môn và nó đặc biệt khó khăn. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo quan trọng giúp trấn giữ, bảo vệ khung thành với vai trò thủ môn trong Pro Soccer Online.

Vai trò của thủ môn trong Pro Soccer Online

Thủ môn có vai trò cản phá các cú sút, bảo vệ khung thành trước sự tấn công của đối thủ. Mặc dù không có hướng dẫn cụ thể nhưng thủ môn có thể áp dụng một số mẹo cho việc giữ sạch lưới nhà. Để thực hiện các pha cứu thua, người chơi có thể nhảy thẳng về phía trước hoặc thực hiện những cú bổ nhào :

  • Trên bàn phím: Phím hành động thủ môn (Ctrl trái theo mặc định) + Goto (dấu cách theo mặc định) + mũi tên phải hoặc mũi tên trái.
  • Trên cần điều khiển: Nút hành động thủ môn (X) + Nhảy (A) + hướng phải hoặc trái (RS).

Người chơi cũng có thể bắt dính bóng trong tay nếu bóng đến rất chậm. Theo luật bóng đá, người chơi chỉ được phép nhặt bóng trong khu vực của mình, biểu hiện bằng việc biểu tượng bàn tay hiện trên màn hình.

Thực hành cản phá bóng

Không có bí mật nào để trở thành thủ môn giỏi trên Pro Soccer Online ngoài việc cần phải luyện tập nhiều. Có 2 tình huống mà thủ môn nên luyện tập để cản phá bóng:

  • Chơi trong một bộ đôi với người chơi khác.
  • Chơi trong các trò chơi trực tuyến ngoài.

Phương pháp đầu tiên, người chơi 2 phải thực hiện sút ở tất cả các cấu hình có thể. Mọi người sẽ có thể thực hiện nhiều vị trí sút khác nhau: xa, gần, sút thẳng hoặc cong, sút trên mặt đất hoặc trên không,...

Khi luyện tập theo cặp, game thủ có thể chuyển đổi vai trò. Bằng cách đảm nhận vai trò của người dứt điểm, game thủ có thể cải thiện khả năng sút của mình, nhưng quan trọng hơn là tìm ra cách tốt nhất để đánh lừa thủ môn.

Mặc dù vậy, không có gì tốt hơn là thực chiến trong một trận đấu trực tuyến. Đối đầu với một người chơi khác, game thủ có thể thành thạo các pha cứu thua mà không gặp quá nhiều khó khăn nếu hiểu cách thực hiện chúng, nhưng trong một trận đấu, có nhiều yếu tố cần được tính đến. Người chơi phải dự đoán chuyển động của một số đối thủ, xem hàng thủ của đội mình đang làm gì hoặc duy trì sự cơ động.

Cản phá cú sút phạt penalty

Là một thủ môn, những quả phạt đền có lẽ sẽ là vấn đề lớn nhất. Khi 1 chọi 1 với đối thủ, chính kỹ năng và khả năng đưa ra quyết định đúng đắn sẽ tạo nên sự khác biệt. Để có thể đối phó với tình huống cụ thể này, game thủ cần phải chuẩn bị sẵn sàng.

Mọi người cần tìm một đối tác cho việc luyện tập. Người chơi 2 có thể sút sang phải và sau đó sang trái, đồng thời thay đổi phạm vi dứt điểm, tốc độ, cũng như độ cao và độ cong để kiểm tra phản xạ của thủ môn. Ngoài ra, đừng bỏ qua những cú sút thẳng đề phòng thủ môn có thể bị lừa.

Hai người chơi cũng có thể đảo ngược các vai trò, điều này sẽ giúp thủ môn đặt mình vào vị trí của cầu thủ sút phạt, từ đó tìm ra cách tốt nhất để cản phá cú sút.

Cập nhật: 26/12/2022
  • 698 lượt xem