Project Zomboid: Những nghề nghiệp tốt nhất nên lựa chọn

  • 1 Đánh giá

Project Zomboid là một game sinh tồn trong ngày tận thế với lũ thây ma đang tàn phá khắp nơi, và những người chơi trên bản đồ Kentucky phải làm bất cứ điều gì để sống sót. Trò chơi được yêu thích bởi sự thân thiện với chế độ multiplayer, mang đến trải nghiệm đầy sợ hãi khi không biết sống sót cùng bạn bè thế nào trong ngày tận thế zombie.

Project Zomboid có nhiều nghề nghiệp để người chơi lựa chọn.
Project Zomboid có nhiều nghề nghiệp để người chơi lựa chọn.

Khi tạo một nhân vật, người chơi phải chọn một nghề nghiệp với vô số đặc điểm, thay đổi từ tích cực đến tiêu cực. Do có nhiều lựa chọn, việc quyết định nghề nghiệp nào sẽ có lợi nhất cho người chơi thường rất khó. Nếu đang bối rối với việc lựa chọn một công việc để khởi đầu, hãy cùng khám phá những nghề nghiệp tốt nhất, mang đến các chỉ số hữu ích nhất mà game thủ nên chọn trong Project Zomboid.

Tiều phu (Lumberjack)

Chỉ số: +2 rìu và +1 sức mạnh

Nghề đốn củi rất thân thiện với người mới bắt đầu và có lợi vì một số lý do như có thể dùng rìu trên cả cây cối và thây ma. Tiều phu có thể chặt cây hiệu quả hơn do tăng sát thương và tốc độ khi sử dụng rìu. Do đó, họ có nhiều gỗ hơn để tùy ý sử dụng, như dùng để đốt lửa trại hoặc cho các mục đích làm mộc khác.

Người đốn củi đã tăng sức mạnh, nghĩa là họ có thể có nhiều vật phẩm hơn trong kho của mình, di chuyển nhanh hơn trong rừng và chế độ tìm kiếm giúp việc tìm kiếm các vật phẩm trên mặt đất dễ dàng hơn đáng kể. Nhờ việc sử dụng rìu chuyên nghiệp và tăng sát thương lên thây ma, tiều phu rất đáng gờm trong danh sách nghề nghiệp của Project Zomboid.

Nông dân (Farmer)

Chỉ số: +3 canh tác

Có một điểm không thể tránh khỏi trong Project Zomboid là việc thu thập thức ăn ngày càng trở nên mệt mỏi khi khẩu phần ăn hàng ngày giảm đi. Những người làm nghề nông dân có thể gieo hạt giống như một phương tiện để sản xuất lương thực một cách nhất quán.

Với các gói hạt giống tương ứng, người chơi có thể trồng khoai tây, cà chua, cà rốt, bông cải xanh, củ cải, dâu tây và bắp cải. Việc trồng trọt là điều cần thiết, khi người chơi trở nên đói, đặc biệt là suốt thời gian làm việc chăm chỉ vào ban ngày trong vai trò tương ứng.

Nạn đói gia tăng và nguồn cung lương thực thấp là nguyên nhân chính dẫn đến thảm họa. Người chơi sẽ cần một nghề nghiệp khuyến khích lượng thức ăn bền vững. Vai trò này không liên quan đến nhiều thây ma, ngoại trừ việc bảo vệ chúng khỏi phá hoại mùa màng, tuy nhiên, nó vẫn là một nghề nghiệp hiệu quả trong thời gian dài.

Thợ cơ khí (Mechanic)

Chỉ số: +3 cơ học và +1 vũ khí Short Blunt

Khi di chuyển và khám phá bản đồ Kentucky bằng phương tiện, nó rất dễ bị hư hỏng. Điều này có thể là do các game thủ có suy nghĩ dùng nó để tấn công zombie trên đường. Bất kể phương tiện nào được sử dụng cũng sẽ rất cần sửa chữa.

Những người chơi đã chọn thợ cơ khí làm nghề nghiệp có thể sửa chữa các phương tiện di chuyển, đồng thời loại bỏ phương tiện để đổi lấy các bộ phận có thể tăng cấp độ kỹ năng tổng thể và cũng được sử dụng cho các phương tiện khác.

Khám phá là một phần quan trọng của Project Zomboid, có ý nghĩa trong việc săn bắn, hái lượm và tìm kiếm những ngôi nhà an toàn tiềm năng. Việc có các phương tiện là cần thiết để thực hiện các cuộc đột kích không ở gần căn cứ của người chơi. Việc có một thợ sửa chữa giúp bảo trì và cải tiến phương tiện có vai trò tăng hiệu quả tổng thể khi di chuyển trên bản đồ Project Zomboid.

Thợ điện (Electrician)

Chỉ số: +3 sửa điện

Khi chơi Project Zomboid một thời gian, người chơi sẽ thấy rằng dù chọn nơi trú ẩn nào thì vấn đề thiếu điện, nước cũng sẽ phát sinh. Hai điều này rất quan trọng để tồn tại trong Project Zomboid.

Với thợ điện có thể sửa máy phát điện, giữ cho dòng điện ở phía người chơi, bảo trì máy phát điện và ngăn chặn sự cố mất điện, miễn là có các công cụ để làm như vậy.

Sửa chữa máy phát điện có vẻ như là một lợi thế đơn giản. Tuy nhiên, nó đặc biệt hữu ích khi điều hướng qua căn cứ trong bóng tối. Nhiều game thủ đồng tình rằng việc chiến đấu với zombie trong không gian tối đen như mực sẽ rùng rợn và khó khăn hơn rất nhiều nếu không có lợi thế về tầm nhìn.

Cựu chiến binh (Veteran)

Chỉ số: +2 nhắm bắn, +2 nạp lại

Nghề nghiệp này là một lựa chọn chắc chắn cho những game thủ quan tâm đến việc tấn công trong Project Zomboid. Các cựu chiến binh không hoảng sợ trong bất kỳ trường hợp nào vì họ có đặc điểm là không nhạy cảm. Đây là một kỳ tích mạnh mẽ vì debuff hoảng loạn trên Project Zomboid dẫn đến giảm độ chính xác và sát thương lên zombie.

Debuff khiến tỷ lệ người chơi bị trầy xước hoặc bị cắn cao hơn đáng kể. Mức độ hoảng loạn cao có thể dẫn đến giảm tầm nhìn vì không có lợi gì khi hoảng loạn trong trò chơi này. Các cựu chiến binh không gặp phải những tình trạng, khiến họ trở thành những người lính hoàn hảo để sinh tồn.

Những lợi thế của việc chọn trở thành Cựu chiến binh không dừng lại ở đó. Đây cũng là nghề nghiệp tốt nhất để sử dụng vũ khí tầm xa nhờ vào buff về mục tiêu và nạp lại khi sử dụng súng. Việc họ không hoảng sợ mang đến nhiều khả năng bắn trúng thây ma mà cựu chiến binh nhắm tới.

Cập nhật: 12/07/2023
  • 1.380 lượt xem
Xem thêm: Project Zomboid