Những mẹo xây dựng thành phố trong Frozen City

  • 1 Đánh giá

Frozen City là game di động đưa người chơi vào một thế giới băng tuyết đầy kỳ diệu. Trò chơi lấy bối cảnh tại một thành phố băng giá ở Vòng Bắc Cực, nơi người chơi phải tìm cách sinh tồn và xây dựng một ngôi nhà mới.

Trò chơi có nhiều hoạt động khác nhau, bao gồm xây dựng người tuyết và tác phẩm điêu khắc bằng băng, khám phá địa hình đóng băng và chiến đấu với quái vật. Đồng thời game thủ phải thu thập tài nguyên để xây dựng và nâng cấp thành phố của mình.

Game xây thành phố băng giá ở Bắc Cực - Frozen City
Game xây thành phố băng giá ở Bắc Cực - Frozen City

Frozen City cũng có nhiều trò chơi nhỏ và câu đố cùng hình ảnh hấp dẫn và những câu đố đầy thách thức sẽ giúp người chơi giải trí hàng giờ. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo chơi Frozen City, giúp tân thủ xây dựng thành phố và khám phá một môi trường mới dễ dàng hơn.

Tải Frozen City cho Android Tải Frozen City cho iOS

Lửa rất quan trọng để sinh tồn

Lửa là điều cần thiết để giữ ấm cho nhân vật và sống sót trong một thành phố băng giá. Hãy chắc chắn rằng ngọn lửa luôn cháy và không bao giờ bỏ mặc nó. Luôn đảm bảo tích trữ đủ củi và các nguồn nhiên liệu khác để giữ lửa.

Ngoài ra, hãy chú ý đến các vật liệu dễ cháy trong khu vực gần nhất của mình và thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung khi xử lý hỏa hoạn. Cuối cùng, đảm bảo có một kế hoạch ứng phó trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn khẩn cấp.

Hiểu về nơi trú ẩn trong thành phố

Nơi trú ẩn là các tòa nhà được xây dựng bởi những người sống sót cho các mục đích khác nhau. Sử dụng, cải thiện và xây dựng những nơi này là nhiệm vụ chính của người sống sót. Nói ngắn gọn, những nơi trú ẩn là cần thiết để tồn tại.

Ký túc xá: Đây là nơi trú ẩn mà những người sống sót có thể ngủ và nghỉ ngơi. Ở đây bao gồm giường và lò sưởi để phù hợp cho người sống sót.

Nhà máy: Nhà máy hoạt động như một nơi thu thập và sản xuất tài nguyên ở dạng có thể sử dụng được. Nếu không có những công trình này, người chơi sẽ cạn kiệt tài nguyên để tiếp tục sống ở thành phố băng giá.

Nhà xưởng/trạm thu gom: Đây là những nơi tạo khuôn cho các nguyên liệu thô được thu thập trong nhà máy ở dạng mong muốn, nhằm sử dụng cho các mục đích khác nhau.

Cabin của thợ săn: Cabin của thợ săn là nơi những người sống sót đi săn và mang theo thịt cần thiết để nấu ăn trong bếp. Tại đây, họ mang theo những con vật đã săn được và chuẩn bị sẵn sàng để nấu ăn.

Nhà bếp: Nhà bếp là nơi nấu nướng và ăn uống. Nguyên liệu thô được lấy từ cabin của thợ săn và thức ăn cho những người sống sót được chuẩn bị tại đây.

Bệnh viện: Đây là nơi những người sống sót bị thương được chăm sóc và điều trị.

Tập trung vào thực phẩm trước dây chuyền sản xuất

Người chơi cần tập trung vào thực phẩm trước vì đây là tài nguyên quan trọng nhất trong Frozen City. Nếu không có thức ăn, công dân sẽ bị chết đói, dẫn đến tinh thần sa sút. Điều này cuối cùng sẽ gây giảm sản lượng sản xuất, tổn hại cho nền kinh tế.

Thực phẩm nên được ưu tiên khi chơi Frozen City, tập trung vào việc thu thập tài nguyên, sản xuất thực phẩm và xây dựng trang trại. Khi có đủ lương thực trong kho, game thủ có thể bắt đầu sản xuất và kinh doanh các hàng hóa khác như đá và gỗ.

Nếu không có đủ lương thực thì sẽ không thể phát triển thành phố của mình, vì không có đủ tài nguyên để hỗ trợ. Khi có đủ lương thực và tài nguyên, game thủ có thể bắt đầu xây dựng dây chuyền sản xuất.

Có một dây chuyền sản xuất sẽ giúp tăng sản lượng kinh tế của thành phố, mang đến nhiều lợi nhuận hơn, từ đó nâng cấp thành phố và làm nó phát triển mạnh mẽ, thịnh vượng.

Chỉ tăng thêm không gian sống khi cần thiết

Đừng tăng thêm các không gian hoặc ký túc xá khác nếu đã có nhiều vì việc có một ký túc xá với mức chứa tối đa 6 giường sẽ tốt hơn, thay vì sở hữu 3 ký túc xá chỉ có 2 giường.

Kiểm tra số liệu thống kê tài nguyên

Ở phía bên phải, mọi người sẽ thấy một biểu tượng giống như chiếc bánh, thể hiện việc sản xuất và tiêu thụ tài nguyên. Đảm bảo rằng sản lượng luôn lớn hơn tiêu thụ, đặc biệt là than, vì mọi người cần than để sống sót qua cái lạnh.

Tình trạng sống sót đóng vai trò rất quan trọng

Đảm bảo thường xuyên kiểm tra tình trạng của những người sống sót và cho họ nghỉ ngơi trước khi bắt họ làm việc theo ca kéo dài. Trạng thái của người sống sót là một khía cạnh quan trọng của Frozen City vì nó cho phép cư dân tiếp tục sống sót và game thủ tiến bộ trong trò chơi.

Trạng thái của người sống sót là thước đo mức độ người chơi đang làm và nó được xác định bởi một số yếu tố khác nhau. Những yếu tố này bao gồm mức độ thể hiện tốt trong các trận chiến, cấp độ kinh nghiệm tổng thể và số lượng vật phẩm mà game thủ đang sở hữu.

Trạng thái này ở mức cao sẽ mang lại cho game thủ lợi thế trong trò chơi, vì nó làm tăng cơ hội sống sót và thành công. Nó cũng mở khóa các tính năng và vật phẩm mới có thể giúp người chơi tiến xa hơn trong trò chơi. Tóm lại, trạng thái sức khỏe của người sống sót là một phần thiết yếu của Frozen City và nên được tất cả người chơi xem xét một cách nghiêm túc.

Một số mẹo chơi Frozen City khác

  • Thời điểm tốt nhất để thoát khỏi trò chơi là khi những người sống sót đang ngủ. Người chơi cũng sẽ nhận được phần thưởng 2 giờ vào lần tới khi mở Frozen City, đó cũng là lúc những người sống sót sẽ tràn đầy năng lượng trở lại.
  • Các anh hùng giúp thúc đẩy sản xuất lên một lượng lớn, vì vậy hãy tiếp tục tăng cấp và nâng cấp khả năng của họ, được thực hiện qua các thành phố.
  • Đặt lửa ở mức bình thường nếu không cần thiết vì điều này sẽ giúp tiết kiệm tài nguyên.
  • Đừng để bất kỳ người sống sót nào nhàn rỗi, luôn chỉ định họ vào bất kỳ nơi trú ẩn nào và hoạt động.
  • Hãy chắc chắn rằng tất cả các nơi trú ẩn đều có nhân viên giỏi vì ngay cả khi các nguồn lực có sẵn, nếu một người sống sót không được chỉ định, nơi đó cũng sẽ không được sử dụng đúng cách.
  • Kiểm tra tình trạng sức khỏe và nghỉ ngơi của những người sống sót, sau đó chỉ định họ nơi nghỉ ngơi hoặc ăn uống nếu cần thiết. Nếu không được nghỉ ngơi hoặc ăn uống trong một thời gian dài, họ sẽ kiệt sức và thiệt mạng.
Cập nhật: 23/03/2023
  • 1.432 lượt xem
Xem thêm: Frozen City