Những mẹo giải phóng dung lượng điện thoại

  • 1 Đánh giá

Không có gì khó chịu hơn việc nhận được thông báo bộ nhớ đầy trên điện thoại, khiến mọi người không thể chụp ảnh, quay video và cài đặt ứng dụng như bình thường. Tuy nhiên, với những mẹo giải phóng dung lượng điện thoại sau đây, mọi người có thể tiếp tục sử dụng smartphone của mình mà không bị cản trở bởi bất kỳ điều gì.

Những mẹo giải phóng dung lượng điện thoại

Xóa bài hát, podcast và video cũ

Nếu sử dụng các ứng dụng đa phương tiện và dịch vụ phát trực tuyến như Spotify và YouTube, cho phép tải bài hát, podcast hoặc video xuống thì có thể có các tệp cũ không còn sử dụng nữa đang chiếm dung lượng. Khi chọn tải xuống phương tiện từ các ứng dụng như vậy, mọi người đang tải xuống phiên bản phương tiện cục bộ, ngoại tuyến xuống điện thoại của mình, chiếm dung lượng lưu trữ.

Điều quan trọng là phải kiểm tra các bản tải xuống thường xuyên để đảm bảo không giữ các tệp lớn. Trên Spotify hoặc Apple Music, mọi người có thể xóa bài hát và podcast khỏi nội dung tải xuống của mình bằng cách truy cập danh sách phát, nhấp vào ba dấu chấm và chọn Xóa bản tải về.

Trên YouTube, chỉ cần đi tới Nội dung tải xuống, nhấn vào ba dấu chấm dọc bên cạnh video muốn xóa và chọn Xóa khỏi danh sách video tải xuống.

Sàng lọc thư viện

Trong quá trình sử dụng, chắc hẳn mọi người đã chụp ảnh và quay video không ưng ý nhưng lại quên xóa. Cho dù đó là ảnh chụp màn hình cũ, hình ảnh bị mờ hoặc trùng lặp, mọi người có thể giải phóng một lượng không gian đáng kinh ngạc bằng cách dọn dẹp thư viện lộn xộn của mình.

Mọi người có thể làm điều này một cách hiệu quả nhất bằng cách xem qua các album cụ thể. Nếu ứng dụng thư viện ảnh trên điện thoại có thư mục đã xóa gần đây, đừng quên làm trống thư mục đó để giải phóng thêm dung lượng.

Khi một hình ảnh hoặc video bị chuyển vào thư mục thùng rác, nó thường ở đó trong 30 ngày trước khi bị xóa vĩnh viễn. Nếu không muốn đợi lâu như vậy, hãy thực hiện theo cách thủ công.

Mọi người cũng có thể tham khảo TOP app xóa ảnh trùng lặp giúp giải phóng dung lượng cho điện thoại để đẩy nhanh quá trình sàng lọc ảnh.

Vô hiệu hóa hoặc xóa bỏ ứng dụng

Nếu có một vài ứng dụng không dùng tới, đừng ngần ngại mà xóa chúng ngay lập tức. Tuy nhiên nếu gặp tình trạng, không sử dụng một ứng dụng nhưng cũng không muốn xóa đi, thì có một cách để giảm thiểu dung lượng chúng chiếm. Mọi người có thể tạm thời vô hiệu hóa ứng dụng và chỉ cần chạm để tải xuống nếu cần dùng lại. Ví dụ, trên iPhone, mở Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng iPhone > chọn 1 ứng dụng không sử dụng > nhấn Gỡ bỏ ứng dụng.

Cập nhật: 23/12/2023
  • 10 lượt xem