Những mẹo giải đố trong Moncage

  • 1 Đánh giá

Moncage là một game giải đố phối cảnh diễn ra hoàn toàn trên các mặt của khối lập phương. Nó lấy cảm hứng từ các tựa game giải đố khác như SuperliminalThe Room. Moncage được các biên tập viên của App Store đánh giá là trò chơi của năm trong 2022 App Store Awards, đủ để thấy tựa game này thú vị như thế nào.

Các nhà thiết kế Moncage thực sự là thiên tài và lời giải cho các câu đố của họ thường không rõ ràng. Cũng giống như việc bám vào bức tường bên trái của mê cung thường dẫn đến lối ra, những mẹo sau đây có thể giúp người chơi tìm ra giải pháp trong Moncage.

Theo dõi bóng của đồ vật

Mục tiêu của Moncage là xoay một khối lập phương và ghép các vật phẩm có hình dạng và kích thước tương tự để tạo ra một hình ảnh hoặc vật phẩm mới. Đôi khi thật khó để biết khi nào một vật phẩm có thể hữu ích trong trò chơi xếp hình.

Để đoán một hình dạng có thể hữu ích, hãy chú ý đến hình bóng của tất cả các hình dạng có sẵn. Nếu 2 vật thể trên các mặt nối của khối lập phương có phần bóng giống nhau, rất có thể chúng sẽ là lời giải cho một câu đố, ngay cả khi đó không phải là câu đố người chơi đang giải vào lúc này.

Chú ý tới màu sắc

Một cơ chế của trò chơi này liên quan đến màu sắc. Hai đối tượng không thể khớp với nhau trừ khi màu của chúng khớp chính xác. Nếu nhận thấy rằng hai bóng khớp với nhau một cách hoàn hảo, nhưng câu đố vẫn chưa giải được, thì màu sắc có thể là nguyên nhân.

Ví dụ: cảnh ban đêm không thể khớp với nội dung nào đó trong cảnh ban ngày vì cách phối màu của chúng khác nhau. Nếu gặp khó khăn với một câu đố, hãy xem liệu có cách nào để thay đổi màu sắc, thay đổi thời gian hoặc thắp đèn lồng trong cảnh không.

Tìm kiếm hình ảnh

Hình ảnh nằm rải rác xung quanh trò chơi trong các khu vực ẩn. Vì các câu đố là sự kết hợp thông minh giữa 2D và 3D, nên chúng có thể được giấu kín như một khu vực bí mật. Về cơ bản, bức ảnh có thể ở trong ngăn kéo, trên giường, nhét trong lưới kim loại, ở bất cứ đâu không dễ nhìn thấy.

Việc thu thập những bức ảnh này là hoàn toàn không bắt buộc, nhưng người chơi nên cân nhắc để thực hiện vì trò chơi không có người kể chuyện hoặc nhật ký. Điều này có nghĩa là toàn bộ câu chuyện được kể bằng các cảnh trong khối lập phương, cũng như trong các bức ảnh này. Moncage có một cốt truyện rất mạnh mẽ, vì vậy hãy đảm bảo xem kỹ tất cả các bức ảnh.

Tìm kiếm các họa tiết lặp lại

Nhận dạng họa tiết là một yêu cầu cơ bản đối với bất kỳ trò chơi giải đố nào. Tuy nhiên, Moncage sử dụng kỹ năng này theo đúng nghĩa đen. Sẽ có lúc các đối tượng dường như thẳng hàng, nhưng các họa tiết trên mỗi đối tượng lại hơi khác.

Nếu gặp tình trạng này, hãy kiểm tra xung quanh môi trường và xem liệu có thể thay đổi đối tượng hay không. Những việc đơn giản như kéo khăn trải bàn có thể là giải pháp trong những trường hợp này.

Cập nhật: 30/11/2022
  • 12 lượt xem
Xem thêm: Moncage