Elden Ring: Những mẹo đánh boss và chinh phục Lands Between

  • 1 Đánh giá

Elden Ring là một bom tấn game nhập vai hành động của FromSoftware và Bandai Namco. Nó được tạo ra bởi những người mang đến thành công cho các siêu phẩm Dark Souls, BloodborneSekiro: Shadows Die Twice.

Tham gia vào Elden Ring, người chơi sẽ đóng vai Tarnished, người lưu vong từ vùng đất Lands Between, bắt đầu cuộc phiêu lưu mới. Mang theo vũ khí yêu thích, cưỡi trên con ngựa ma thuật để vươn tới đỉnh cao trong Elden Ring. Tuy nhiên điều này chắc chắn không hề dễ dàng. Hãy cùng đọc tiếp bài viết để nắm rõ một số mẹo quan trọng để đánh boss vào chinh phục Lands Between trong Elden Ring.

Những mẹo chơi Elden Ring

Chọn trận chiến của mình

Elden Ring không đẩy người chơi vào cuộc đối đầu trực tiếp với kẻ thù, trò chơi có rất nhiều quái vật và goon của kẻ thù có thể dễ dàng vượt qua mà không cần đối đầu với chúng.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là game thủ không nên chiến đấu với chúng, thường có một số động lực để đối đầu với kẻ thù, như là một chiếc rương hoặc vật phẩm để sử dụng, hoặc rune thu được bằng cách giết chúng.

Vì lý do này, hãy xem xét ưu và nhược điểm của mọi cuộc đối đầu, không chỉ là thử thách mà còn cả rủi ro. Nếu có nhiều rune, người chơi nên hạ gục kẻ thù hoặc quay trở lại Sites of Grace để tiêu chúng.

Kẻ thù đầu tiên của trò chơi làm nổi bật điều này, một boss lang thang được gọi là Tree Sentinel, kẻ rất khó đánh bại nhưng cũng rất dễ tránh.

Tàng hình và do thám là những cách tiếp cận hữu ích

Elden Ring cung cấp các tùy chọn để khảo sát chiến trường. Game thủ có thể tự do khám phá hơn khi ở bên ngoài ngục tối, đi vòng quanh một khu vực và kiểm tra, do thám những kẻ thù có liên quan hoặc sử dụng môi trường để làm lợi thế cho mình.

Mặc dù tàng hình đã tồn tại trong các trò chơi của FromSoftware trước đây, nhưng nó thường khá xa lạ (ngoại trừ Sekiro). Giờ đây, khả năng tàng hình đã khả thi hơn nhiều với thiết kế môi trường, vì vậy việc tiến tới phía sau kẻ thù để có đòn tấn công sát thương cao là một cách tốt để tiêu diệt chúng.

Luôn đi theo những con đường vàng

Những con đường mòn bằng vàng đôi khi xuất hiện trên không trung luôn đáng để đi theo. Chúng dẫn đến các điểm kiểm tra của Sites of Grace thường bị che giấu hoặc không rõ ràng. Khi bạn tìm thấy nhiều Sites of Grace hơn, mọi người sẽ xây dựng một mạng lưới mạnh mẽ các điểm di chuyển nhanh để sử dụng, vì vậy hãy luôn theo đuổi những điểm này khi chúng xuất hiện.

Tập trung vào các mục tiêu nhỏ để bắt đầu

Thật dễ dàng để bị choáng ngợp bởi tất cả các khả năng, con đường và tiềm năng trong Elden Ring. Vì vậy, tìm một nhiệm vụ nhỏ, có thể quản lý và đặt mọi thứ theo hướng đó trong một thời gian ngắn là cách tiếp cận thông minh nhất. Cho dù đó là đánh bại một kẻ thù nhất định, lên cấp nhất định hoặc thành thạo một loại vũ khí cụ thể, hãy chinh phục các nhiệm vụ nhỏ để giúp bản thân tiến tới những nhiệm vụ lớn hơn.

Nhớ nơi đã đến và thường xuyên di chuyển nhanh

Vì Elden Ring là thế giới phi tuyến tính nên việc nhớ lại những nơi đã đến trước đây rất hữu ích. Ví dụ, game thủ có thể sẽ gặp thương gia Kalé rất sớm trong trò chơi, nhưng trước khi có đủ rune để mua bất cứ thứ gì của anh ta.

Nhưng có một Site of Grace ngay bên cạnh Kalé nên có thể dễ dàng quay lại bất cứ lúc nào để xem xét trang phục và mua các mặt hàng, một số trong số đó là thiết yếu. Sites of Grace có nhãn trên màn hình bản đồ, đánh dấu các điểm ưa thích và các NPC quan trọng ở gần chúng, vì vậy hãy kiểm tra xem những thứ xung quanh chúng và đáng để quay lại.

Khám phá Limgrave kỹ lưỡng

Elden Ring có một thế giới mở vô cùng rộng lớn với đầy rẫy những ngóc ngách để khám phá. Hãy tận dụng thực tế có được khi đi xa khỏi nhữngcon đường quan trọng và khám phá mọi thứ để lên cấp, tối đa hóa chiến lợi phẩm và tăng sức mạnh.

Khi làm như vậy, người chơi sẽ không chỉ tìm hiểu các mạch của Elden Ring trước khi đối đầu với một số boss có cốt truyện cực kỳ khó khăn, mà còn có cơ hội tìm thấy một số chiến lợi phẩm hữu ích.

Để bắt đầu, mọi người có thể tìm một Golden Seed để cải thiện Sacred Flask của mình trên con đường chính hướng tới Stormhill. Smithing Stone có rất nhiều trong Limgrave Tunnels và Warmaster's Shack xung quanh Stormhill, sẽ giới thiệu nhân vật với một thương gia bán Ash of War vô cùng mạnh mẽ cho vũ khí của game thủ.

Việc khám phá cũng sẽ cho phép tìm thấy rất nhiều Site of Grace, hỗ trợ việc đi lại quanh Limgrave và tất cả các khu vực của Lands Between dễ dàng hơn nhiều nhờ việc di chuyển nhanh chóng.

Trang bị vũ khí đóng vai trò quan trọng

Lên cấp sẽ cho phép cải thiện các chỉ số cơ bản của nhân vật, nhưng trang bị vũ khí mới là chìa khóa để tiến bộ thực sự. Do đó, không nên chỉ tiếp tục đổ Rune vào việc nâng cấp độ sức mạnh nếu là một chiến binh hoặc hiệp sĩ.

Người chơi sẽ cần một vũ khí cận chiến tốt với tỷ lệ sức mạnh phù hợp, và để cải thiện nó ở đe hoặc với thợ rèn. Ngay cả cách vũ khí di chuyển như một phần của các kiểu tấn công cũng rất quan trọng, tầm với xa, chuyển động nhanh và vung rộng đều rất hiệu quả trong khi chiến đấu với kẻ thù.

Cầm theo vũ khí tầm xa

Mặc dù rất tốt nếu có thể chiến đấu cận chiến, nhưng sẽ rất hữu ích nếu nhân vật có ít nhất một cuộc tấn công tầm xa. Cung tên, nỏ hoặc những thứ tương tự có thể giết chết kẻ thù trước khi chúng tiếp cận nhân vật. Người chơi có thể sử dụng vũ khí tầm xa để tránh khỏi những cú xoay người và bắn vào mặt một số con boss khó nhằn, khiến game thủ phải vật lộn để chống lại chúng.

Lăn ra khỏi đường tấn công của kẻ thù

Một chiếc khiên có khả năng giảm sát thương 100% là lựa chọn thực sự tốt cho người chơi mới, có thể ngăn chặn bất kỳ thanh kiếm hoặc mũi tên nào mà chỉ tiêu hao một chút sức chịu đựng. Mọi người có thể mua một cái từ Kalé, thương gia ở Nhà thờ Elleh bên Tree Sentinel.

Nhưng đừng để bị phụ thuộc vào nó. Lăn ra khỏi đường tấn công luôn tốt hơn, đặc biệt là khi các tên boss sử dụng các phép thuật tàn phá và các đòn tấn công khủng khiếp sẽ xuyên thủng chiếc khiên.

Trước khi biết tránh các cuộc tấn công bằng cách lăn, mọi người có thể sử dụng lá chắn như một mạng lưới an toàn. Ngoài ra, không đeo quá nhiều trang bị khi có Heavy Load trong chỉ số của nhân vật, vì điều này khiến nhân vật chậm chạp, khó né tránh và tiêu hao nhiều sức chịu đựng hơn bình thường.

Tìm Golden Tree và nhà thờ để nâng cấp sức khỏe

Các vật phẩm sẽ sử dụng nhiều nhất trong Elden Ring là Flask of Crimson Tear hoặc Flask Cerulean Tear. Những thứ này phục hồi máu và FP, nhưng việc sử dụng chúng có giới hạn và thực tế là thường chỉ được phục hồi tại Sites of Grace.

Đó là lý do tại sao game thủ cần tìm những Golden Tree nhỏ, những cây này chỉ cao hơn nhân vật một chút và những nhà thờ đổ nát.

Golden Tree có Golden Seed ở gốc, và nhà thờ có Sacred Tear. Cả hai vật phẩm này đều được sử dụng tại Sites of Grace để nâng cấp sức khỏe.

Golden Seed tăng tần suất có thể sử dụng chúng, trong khi Sacred Tear tăng HP hoặc FP mà chúng cung cấp cho nhân vật.

Cập nhật: 19/03/2022
  • 1.048 lượt xem
Xem thêm: Elden Ring