Những mẹo chơi Animal Crossing: New Horizons

  • 1 Đánh giá

Animal Crossing: New Horizons, game mô phỏng cuộc sống trên đảo cực kỳ nổi tiếng cho Nintendo Switch, đang liên tục bổ sung nhiều nội dung hấp dẫn vào danh sách các hoạt động tại bãi biển.

Những hoạt động thú vị như vớt sò, tìm cá quý hiếm, hóa thạch, bọ và thực vật,... nhanh chóng được người chơi yêu thích. Tuy nhiên, chúng không hề dễ dàng để hoàn thành, vì vậy, hãy áp dụng những mẹo chơi Animal Crossing: New Horizon sau đây để có khởi đầu thuận lợi.

Đi bơi

Bản cập nhật Animal Crossing mới nhất cho phép người chơi nhảy vào nước ở xung quanh hòn đảo và lặn xuống dưới bề mặt để khám phá các bong bóng. Cũng giống như cách, có thể tìm thấy các loài cá và côn trùng độc đáo quanh đảo, giờ đây game thủ có thể vớt nhiều sinh vật biển khác nhau, có thể tặng cho Blathers ở bảo tàng hay bán để lấy một quả chuông.

Cẩn trọng với các tác phẩm giả

Animal Crossing đã giới thiệu Redd, con cáo bán các tác phẩm nghệ thuật, có thể treo trong bảo tàng. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng vì nó cũng bán lẫn những tác phẩm giả mạo. Vì vậy, hãy yêu cầu kiểm tra một bức tranh trước khi mua nó để xem nên bỏ tiền ra hay giữ lại số chuông trong túi của mình.

Lai tạo các giống hoa

Việc lai tạo các giống hoa mới là một quá trình chậm nhưng bổ ích trong Animal Crossing. Khi tưới hoa, chúng sẽ sinh sản, và nếu tưới các bông hoa liền kề cùng loại nhưng khác màu, chúng sẽ sinh sản với các màu pha trộn. Vì vậy, nếu muốn khám phá những màu sắc mới, hãy trồng những giống cây gần nhau và chừa chỗ cho chúng sinh trưởng.

Mặt khác, nếu muốn có thêm một giống cây quý hiếm tình cờ trồng được (như hoa tulip đen), hãy tách chúng ra khỏi những bông hoa khác và tưới nước hàng ngày. Dù việc này khá mất thời gian, nhưng những cây mới sẽ sớm mọc lên.

Không trì hoãn việc trả nợ

Tom Nook, ông trùm kinh doanh giàu có liên tục gây áp lực buộc người chơi phải tiêu nhiều tiền hơn những gì mình có, khiến nợ nần chồng chất ngay ngày đầu tiên của mình.

Người chơi mới sẽ mất một chút thời gian để tích lũy Nook Miles - một loại tiền tệ dựa trên thành tích, nhưng hãy cố gắng kiếm chúng nhanh chóng và trả hết món nợ đầu tiên càng sớm càng tốt.

Trả khoản vay đầu tiên càng nhanh, Tom sẽ càng nhanh chóng xây cho mọi người một ngôi nhà và quan trọng nhất là cung cấp thêm không gian lưu trữ cần thiết cho mọi thứ sắp được thu thập.

Tìm kiếm mọi loại trái cây

Trái cây đầu tiên tìm thấy trên hòn đảo được bán với giá 100 quả chuông. Nhưng khi có nhiều “trái cây ngoại" hơn thì giá có thể lên tới 500 chuông.

Vấn đề là, thu thập những loại quả hiếm đó khá khó khăn, ngay cả khi đã dành tất cả Nook Miles của mình để đi đến các hòn đảo khác và tìm kiếm chúng.

Tuy nhiên, vì mỗi người chơi bắt đầu với các loại trái cây khác nhau trên hòn đảo, vậy nên một trong những cách dễ nhất để có được tất cả 6 loại cây trồng là chia sẻ. Nếu có bạn bè cùng chơi Animal Crossing, mọi người có thể đi du lịch đến hòn đảo của họ và trao đổi với nhau.

Trái cây mang lại siêu năng lực

Nếu ăn trái cây, người chơi sẽ nhận thấy một quầy ở góc trên bên trái của màn hình. Chỉ số này cho biết nhân vật đã ăn bao nhiêu miếng trái cây (tối đa 10 miếng).

Với mỗi miếng, người chơi có thể thực hiện một siêu năng lực, chẳng hạn như phá vỡ một hòn đá hoặc đào một cái cây. Đào cây giúp mọi người dễ dàng hái những lùm cây và khi đến thăm những hòn đảo khác, nó sẽ giúp cấy những cây ăn quả mới mà không cần phải đợi chúng mọc lại.

Không phá vỡ hòn đá

Sắt, đất sét và đá đều là những tài nguyên hữu ích đầu game, nhưng chúng rất khó kiếm. Khi dùng rìu hoặc xẻng đập vào đá, nó sẽ tạo ra một trong ba tài nguyên này, nhưng khá ít.

Điều này khiến một số người nghĩ rằng sẽ ăn một ít trái cây và đập vào một tảng đá để nhận được nhiều tài nguyên hơn.

Khi phá vỡ một tảng đá, người chơi sẽ nhận được một tài nguyên duy nhất và mọi người sẽ phải đợi một tảng đá khác sinh ra ở những nơi khác trên đảo. Điều này sẽ mất nhiều ngày theo thời gian thực.

Hai trường hợp ngoại lệ nên phá hủy đá là khi đang cố gắng dành không gian cho một công trình xây dựng khác hoặc muốn đá spawn gần nhà hơn để thu hoạch dễ dàng hơn.

Bắt tất cả cá và bọ

Người chơi nên bắt mọi con vật mình thấy bao gồm cả cá và bọ. Tập trung tìm bọ trong hoa, bắt bướm trong lùm cây, rung cây và đá để tìm bọ xít và nhện.

Ngay sau khi bạn chế tạo lưới bắt bọ và cần câu đầu tiên, hãy bắt đầu giao những sinh vật thu thập được cho Tom Nook. Mặc dù có thể bán những sinh vật này cho Timmy và Tommy, những người buôn bán thường trú trên đảo, nhưng Tom Nook sẽ gửi từng khám phá độc đáo cho người bạn cú Blathers.

Sau khi quyên góp đủ, con cú Blathers sẽ đến xây dựng một bảo tàng trên đảo và đưa người chơi vào một dự án sưu tập lớn hơn nhiều, mở ra nhiều nội dung trò chơi đáng kể.

Cập nhật: 16/08/2022
  • 799 lượt xem
Xem thêm: Animal Crossing