Những mẹo chiến đấu trong Bayonetta 3

  • 1 Đánh giá

Bayonetta 3 cuối cùng cũng đã chính thức ra mắt, mang Umbra Witch gợi cảm khi triệu hồi nô lệ quỷ và thể hiện những bước di chuyển hào nhoáng quay trở lại. Trò chơi này chứa đầy hành động, sự phấn khích và các cuộc tấn công đáng kinh ngạc.

Siêu phẩm game hành động chiến đấu cùng phù thủy vô cùng quyến rũ - Bayonetta 3
Siêu phẩm game hành động chiến đấu cùng phù thủy vô cùng quyến rũ - Bayonetta 3

Mặc dù giống như các phần trước của loạt game Bayonetta, dễ dàng bắt đầu và vô cùng hấp dẫn, nhưng game thủ vẫn nên biết một số mẹo để trải nghiệm trong Bayonetta 3 trở nên thú vị hơn, giúp khai thác tối đa sức mạnh của nhân vật.

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của Lollipop

Bayonetta 3 có các vật phẩm để người chơi chế tạo với nhiều hương vị và màu sắc khác nhau, được gọi là Lollipop. Những thứ này không tốn nhiều chi phí để chế tạo và chúng cực kỳ mạnh mẽ. Đừng bao giờ ngần ngại chế tạo những thứ này và dùng chúng khi chiến đấu với boss.

Ví dụ, Green Herb Lollipop hồi máu, Red Lollipop tăng sức tấn công và Yellow cung cấp khả năng bất khả chiến bại trong một thời gian giới hạn. Mặc dù chúng không tốn nhiều chi phí để chế tạo, nhưng đừng lãng phí chúng. Để sử dụng Lollipop trong trận chiến, hãy nhấn nút “-” để mở kho đồ.

Tận dụng Witch Time thường xuyên nhất có thể

Witch Time là một trong những khía cạnh hấp dẫn nhất của Bayonetta 3. Giống như trong các phần trước, game thủ có thể né tránh ngay trước khi một đòn tấn công ập đến. Nếu làm vậy, thời gian bị đóng băng và người chơi có thể tấn công kẻ thù mà chúng không thể đánh trả.

Mọi người nên tìm hiểu mô hình của kẻ thù và tấn công các dấu hiệu. Bằng cách đó, ngay cả những đối thủ dữ dội và mạnh mẽ nhất cũng có thể bị khóa chặt và tấn công chúng một cách an toàn mà không gặp tổn thất. Người chơi thậm chí có thể đợi xung quanh, dụ kẻ thù tấn công và kích hoạt bộ đếm Witch Time tuyệt vời.

Tập trung vào một vài vũ khí

Người chơi Bayonetta 3 sẽ mở khóa một lượng vũ khí đáng kể và những người hầu ác quỷ. Mặc dù người chơi có thể dễ dàng sử dụng vũ khí mặc định, nhưng không có lý do gì để làm điều đó. Ngược lại, vì tất cả những thứ này đều có cây kỹ năng riêng, nên việc đầu tư thời gian và điểm vào mỗi vũ khí sẽ khiến trận chiến trở nên khó khăn. Thay vào đó, hãy tìm một vài cái mà mình thực sự thích và tập trung vào những cái đó.

Khá nhiều người thích Madama Butterfly và Gomorrah, thành công lớn với chúng trong nhiều tình huống khác nhau. Tìm ra vũ khí nào phù hợp nhất với mình, dành thời gian và công sức để làm cho chúng trở nên mạnh mẽ nhất có thể.

Coi trọng Phenomenal Remnants

Mỗi cấp độ trong Bayonetta 3 có 3 Umbran Tears of Blood, đến từ Quạ, Ếch và Mèo. Thu thập cả 3 thứ này sẽ mở khóa Phenomenal Remnants trong trò chơi. Đây là những bản phối lại của các giai đoạn hiện có với các mục tiêu khác nhau đầy thách thức, cần game thủ phải hoàn thành.

Đây có thể là các giai đoạn tính giờ, câu đố nền tảng, đánh trùm hoặc đôi khi là tất cả những thứ này. Phenomenal Remnants không dễ dàng để hoàn thành, nhưng chúng đáng giá. Tất cả đều có một số phần thưởng, bao gồm nâng cấp sức khỏe, phép thuật hay thậm chí là vũ khí mới.

Mở khóa Bat Inside càng sớm càng tốt

Bat Inside là một trong những kỹ năng đầu tiên người chơi có thể mở khóa trong Bayonetta 3, và nó dễ dàng trở thành một trong những kỹ năng tốt nhất của trò chơi. Nếu đang theo đuổi huy chương Bạch kim, đây sẽ là thứ bắt buộc phải có. Bat Inside mang đến cho người chơi một cơ hội cuối cùng để tránh sát thương bằng cách tránh né ngay khi họ đang bị đánh.

Điều này sẽ hủy bỏ thiệt hại mà nhân vật đã phải chịu và đưa đến nơi an toàn. Game thủ sẽ không muốn chịu bất kỳ thiệt hại nào để có được những huy chương Bạch kim đó. Nhiều con trùm về cuối trò chơi có thể khiến game thủ tiêu tốn một lượng máu đáng kể cho mỗi lần đánh, vì vậy việc có thể lật ngược tình thế một cách an toàn, thoát khỏi những cú đánh như vậy là vô cùng quý giá. Tóm lại, Bat Inside là thứ tuyệt vời mà người chơi không thể bỏ lỡ.

Cập nhật: 16/11/2022
  • 119 lượt xem
Xem thêm: Bayonetta