Những mẹo chỉ người chơi chuyên nghiệp mới biết trong FIFA 22

  • 2 Đánh giá

Không giống như những năm trước, khi mà trò chơi chỉ nhận được các bản nâng cấp không đáng kể, thì với FIFA 22, nhà phát triển mang đến một công cụ được cải tiến hoàn toàn.

Đó là HyperMotion, cho phép người chơi di chuyển xung quanh sân thực tế hơn bao giờ hết. Điều này mang tới các cú sút, đường chuyền và xử lý bóng mượt mà hơn, phản ánh chính xác giống bóng đá ngoài đời thực hơn. Những người chơi lâu năm sẽ cảm thấy nhẹ nhõm khi thấy rằng đằng sau ngoại thất mới này là các cơ chế cơ bản đã thống trị loạt game trong một thời gian khá dài vẫn không thay đổi. Đối với những người chơi nghiệp dư, các mẹo từ “dân FIFA chuyên nghiệp” sau đây sẽ vô cùng hữu ích.

Bỏ qua phần hướng dẫn giới thiệu

Người chơi có thể bỏ qua phần giới thiệu trong FIFA 22 để tiết kiệm thời gian
Người chơi có thể bỏ qua phần giới thiệu trong FIFA 22 để tiết kiệm thời gian

Kể từ khi The Journey lần đầu tiên được giới thiệu trong FIFA 17, mọi trò chơi FIFA tiếp theo đều nhận được một chế độ câu chuyện. Đối với hai phần trước, nó đi cùng với Volta, một chế độ đưa trò chơi ra khỏi các sân vận động lớn và đến các đường phố. Và khi Volta trở lại trong FIFA 22, trò chơi mở ra với một chế độ điện ảnh mới có tên Welcome to FIFA.

Như tên cho thấy, phần này có chức năng vừa là hướng dẫn giới thiệu một số cơ chế của trò chơi, vừa là người tạo nhân vật. Nó được tạo thành từ một chuỗi các bài tập về lối chơi và các đoạn cắt cảnh có sự góp mặt của David Beckham và Thierry Henry, tất cả đều không thể bỏ qua. Nhưng đối với những người chơi muốn bỏ qua khoảng 20 phút để hoàn thành phần này, họ có thể thực hiện bằng cách nhấn vào menu tạm dừng trong các phần chơi và chọn thoát khỏi menu chính.

Định lại cấu hình các điều khiển để nâng cao trải nghiệm

Người chơi có thể tùy chỉnh lại điều khiển sao cho phù hợp với mình
Người chơi có thể tùy chỉnh lại điều khiển sao cho phù hợp với mình

Các trò chơi FIFA gần đây luôn có tính tùy biến cao, từ việc cho phép người chơi chọn đội, đến chọn đội hình và tinh chỉnh chiến thuật trên sân. Không có gì lạ khi thấy các người chơi lâu năm dành hầu hết thời gian trong menu ở giữa các trận đấu, loay hoay với các lựa chọn.

Tuy nhiên, đối với người mới, tất cả những tùy chọn đó có vẻ hơi phức tạp. Rất may, FIFA 22 chọn các giá trị mặc định thích hợp cho gần như tất cả. Điều này bao gồm các điều khiển của trò chơi, thường là điểm khởi đầu tốt để hiểu rõ hơn về trò chơi. Những người chơi đến từ Pro Evolution Soccer cũng sẽ rất vui khi biết rằng họ có thể chỉnh sửa lại các nút thành trò chơi họ đã quen.

Chọn máy quay tốt hơn để xem nhiều hành động hơn

Lựa chọn góc máy quay phù hợp để quan sát trận đấu tốt nhất
Lựa chọn góc máy quay phù hợp để quan sát trận đấu tốt nhất

Máy ảnh mặc định trong FIFA 22 hướng tới việc làm cho nó trông giống như đang xem chương trình phát sóng trận đấu bóng đá ngoài đời thực. Mặc dù điều đó có thể tạo ra trải nghiệm xem tổng thể tốt, nhưng nó không phải là tất cả những gì thực tế từ quan điểm chiến thuật.

Vì vậy, người chơi có thể sẽ muốn thay đổi cài đặt thành camera Tele Broadcast để thay thế, mang lại khả năng hiển thị tốt hơn về sân cỏ và hầu hết các cầu thủ. Các cài đặt về chiều cao và thu phóng máy ảnh cũng thay đổi được cho đến khi tìm thấy góc, khoảng cách và độ cao giúp người chơi có cái nhìn tốt nhất.

Tạo một câu lạc bộ để có được đội bóng trong mơ

FIFA 22 cho phép người chơi tạo câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của riêng mình
FIFA 22 cho phép người chơi tạo câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của riêng mình

FIFA cho phép người chơi chọn các đặc điểm của cầu thủ như ngoại hình từ giao diện trực quan của nó. Nhưng không chỉ vậy, giờ đây người chơi có thể tạo câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của riêng mình.

Điều này có thể được thực hiện từ chế độ nghề nghiệp được cải tiến, cho phép chọn cả tên và biệt hiệu chính thức cho câu lạc bộ của mình, cũng như giao diện tổng thể của câu lạc bộ bằng cách tùy chỉnh bộ dụng cụ và sân vận động.

Mọi người có thể đưa cầu thủ vào câu lạc bộ bằng cách đặt các thông số cho xếp hạng sao và hồ sơ độ tuổi của họ. Câu lạc bộ sau đó sẽ thay thế một trong những đội bóng hiện có trong giải đấu đã chọn, khi người chơi đưa họ lên đầu bảng xếp hạng, chống lại câu lạc bộ đối thủ.

Cập nhật: 07/10/2021
  • 511 lượt xem
Xem thêm: FIFA FIFA Mobile