Những cách chỉnh sửa PDF trên Windows

  • 1 Đánh giá

PDF là một trong những định dạng tài liệu phổ biến nhất do khả năng tương thích với nhiều thiết bị và phần mềm, đảm bảo nội dung trong file được nguyên vẹn. Tuy nhiên, nó cũng là định dạng tệp khó chiều nhất do không thể tùy ý thay đổi nội dung của tài liệu.

Biết cách chỉnh sửa tệp PDF trên Windows thật dễ dàng khi mọi người biết nên sử dụng ứng dụng nào. Cho dù thay đổi văn bản hay thêm chú thích và nhận xét, hãy cùng đọc tiếp bài viết này để biết những cách chỉnh sửa PDF trên Windows cực đơn giản với các phần mềm có sẵn.

Chỉnh sửa tệp PDF bằng Microsoft Word

Một trong những cách dễ nhất để chỉnh sửa PDF là sử dụng Microsoft Word. Thao tác này sẽ chuyển đổi tệp PDF thành tài liệu Word, cho phép mọi người tự do chỉnh sửa. Tuy nhiên, người dùng không thể chỉnh sửa tệp PDF nếu không có đăng ký Microsoft 365 hoặc chưa mua khóa sản phẩm.

Để chỉnh sửa tệp PDF trong Word, hãy mở ứng dụng, nhấp vào Open trong menu bên trái và tìm tệp PDF mọi người muốn chỉnh sửa.

Sau đó, mọi người sẽ thấy lời nhắc cho biết rằng Word muốn chuyển đổi tệp PDF thành tài liệu có thể chỉnh sửa. Nhấn OK để bắt đầu chỉnh sửa PDF.

Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào File > Save hoặc nhấn Ctrl + S để lưu tệp PDF. Hãy nhớ rằng nó đã được chuyển đổi thành tài liệu Word, nghĩa là Word sẽ cố gắng lưu nó dưới dạng tài liệu đó. Vì vậy, trong cửa sổ Save As, nhấp vào menu thả xuống của Save as type và chọn PDF.

Bây giờ người dùng có thể nhấp vào Save để lưu lại tài liệu đã chỉnh sửa dưới dạng PDF.​​​​​​

Chỉnh sửa tệp PDF bằng Microsoft Edge

Mọi người cũng có thể chỉnh sửa tệp PDF trong Microsoft Edge. Tuy nhiên, không giống như Word, nơi mọi người có thể chỉnh sửa hầu hết mọi khía cạnh, người dùng bị giới hạn ở những việc như thêm văn bản, đánh dấu văn bản, nhận xét và chú thích trên tệp PDF.

Để bắt đầu, hãy nhập tệp PDF vào Edge bằng cách khởi chạy trình duyệt, sau đó kéo và thả tệp PDF vào đó. Sau khi mở tệp, mọi người có thể sử dụng các công cụ ở phía bên trái của menu trên cùng để vẽ hoặc thêm văn bản.

Người dùng cũng có thể chọn văn bản và chọn thêm nhận xét cho nó hoặc đánh dấu nó bằng màu. Sau khi hoàn tất, nhấn Ctrl + S hoặc nhấp vào Save (biểu tượng đĩa mềm) ở phía bên trái của menu trên cùng để lưu bản PDF đã chỉnh sửa.

Mọi người cũng có thể chỉnh sửa tệp PDF trong Firefox bằng cách kéo và thả tệp đó vào trình duyệt, thực hiện chỉnh sửa và lưu phiên bản đã chỉnh sửa. Nếu đang sử dụng Chrome, người dùng sẽ cần sử dụng tiện ích mở rộng trình duyệt Adobe Acrobat. Tuy nhiên, Edge là cách dễ nhất để chỉnh sửa tệp PDF vì nó được cài đặt sẵn Windows.

Cập nhật: 29/04/2024
  • 20 lượt xem