Mẹo xây dựng cần biết khi chơi Enshrouded

  • 1 Đánh giá

Giống như nhiều trò chơi chế tạo sinh tồn, Enshrouded có một lộ trình cần tìm hiểu khi nói đến việc xây dựng. Trước khi có thể tìm hiểu về cơ chế xây dựng, game thủ cần phải làm 3 việc: xây dựng Flame Altar, chế tạo Workbench, và Construction Hammer. Sau khi có ba thứ đó, người chơi đã sẵn sàng xây dựng trong Enshrouded. Bài viết này cung cấp những mẹo quan trọng nhất người chơi cần biết khi tiến hành xây dựng trong Enshrouded.

Mẹo xây dựng cần biết khi chơi Enshrouded

Xây dựng Flame Altar

Thứ đầu tiên cần xây dựng trong Enshrouded đó là Flame Altar, đóng vai trò đặt ra ranh giới về nơi có thể xây dựng và khi lên cấp, ranh giới đó sẽ lớn hơn. Game thủ có thể xây dựng tối đa 4 Flame Altar và chúng là cách tốt nhất để di chuyển nếu sử dụng đúng cách. Cần 5 Stone để tạo Flame Altar, có thể dễ dàng nhặt trong thế giới mở hoặc sử dụng cuốc và đánh vào bất kỳ sườn núi nào.

Chế tạo Workbench

Tiếp theo, người chơi cần có Workbench để tạo các khối sử dụng để xây dựng. Một Workbench tiêu tốn 3 String và 8 Wood Log để chế tao. String thu được bằng cách sử dụng Plant Fiber lấy từ bất kỳ bụi cây hoặc bụi cỏ nào, và sử dụng Axe trên cây sẽ thu được Wood Log.

Chế tạo Construction Hammer

Thứ cuối cùng cần thiết để bắt đầu xây dựng trong Enshrouded là Construction Hammer, yêu cầu 1 Stone để chế tạo. Khi đã trang bị Construction Hammer, nhấn Tab để vào chế độ xây dựng.

Người chơi nên trang bị Construction Hammer và vật liệu xây dựng trên hotbar để nhanh chóng truy cập. Enshrouded có 2 hotbar và chuyển đổi giữa nhau bằng phím Alt.

Thu thập tài nguyên và tạo khối

Bây giờ mọi người đã có thể xây dựng, nhưng không có khối thì sẽ không có tài nguyên để sử dụng cho việc xây dựng. Ban đầu, game thủ sẽ sử dụng 2 Wood Log để tạo ra 100 khối Rough Wood. Khi tiến bộ trong trò chơi, game thủ sẽ khám phá thêm nhiều vật liệu quý hiếm để xây dựng căn cứ tốt hơn.

Enshrouded sử dụng hệ thống xây dựng voxel nên mọi ô vuông trong trò chơi đều có thể điều khiển được, gợi nhớ đến Minecraft nhưng tinh tế hơn. Khi làm đầy một ô vuông, người chơi sẽ tiêu tốn 1 khối, có nghĩa là mặc dù 100 khối Rough Wood nghe có nhiều vật liệu để xây dựng nhưng thực tế nó chỉ giúp mọi người tạo ra khoảng 2 bức tường.

Dùng Rake để san bằng mặt đất

Việc đầu tư vào Rake là quan trọng vì nó giúp người chơi san bằng mặt đất, dù chỉ có một công dụng nhưng cực kỳ hữu ích.

Sử dụng Scaffold để xây dựng cao hơn

Khi muốn xây bất cứ thứ gì có nhiều hơn hai tầng, game thủ cần sử dụng Scaffold. Scaffold A và B tiêu tốn 5 Wood Log và 1 String, nên chúng không quá khó kiếm. Ngoài ra, mọi người có thể dễ dàng nhặt Scaffold và di chuyển nó đến bất cứ nơi nào mình cần, vì vậy game thủ thực sự chỉ cần 1-2 Scaffold.

Dùng Snapping Tool

Mẹo xây dựng cuối cùng trong Enshrouded là sử dụng công cụ Snapping. Với X trên bàn phím và chuột, game thủ có thể bật công cụ Snapping. Điều này giúp ích rất nhiều khi cố gắng căn chỉnh các bức tường, sàn nhà và mái nhà của mình. Tuy nhiên, vì Enshrouded là một trò chơi voxel nên đôi khi không sử dụng công cụ Snapping để có được bố cục cụ thể mà mọi người muốn, vì vậy hãy thử nghiệm nó.

Cập nhật: 25/01/2024
  • 48 lượt xem
Xem thêm: Enshrouded