Mẹo sống sót qua chế độ tận thế trong Minecraft Dungeons

  • 1 Đánh giá

Minecraft Dungeons là tựa game phiêu lưu theo phong cách Dungeon crawler - khám phá hầm ngục tăm tối. Bề ngoài có vẻ là một trò chơi thân thiện với tất cả mọi người, nhưng nó có thể trở nên khắc nghiệt hơn ở chế độ tận thế. Dưới đây là một số mẹo giúp người chơi sống sót khi chiến đấu trong chế độ khó nhất của Minecraft Dungeons.

Quan sát kỹ khả năng của vật phẩm

Đôi khi các thông số không thể hiện đúng khả năng của vật phẩm, vũ khí
Đôi khi các thông số không thể hiện đúng khả năng của vật phẩm, vũ khí

Trong Minecraft Dungeons, mọi vật phẩm đều có sức mạnh nhỏ ngay dưới biểu tượng của chúng. Những thứ này hoạt động hiệu quả như một ước tính nhanh về sức mạnh của vật phẩm và nên lưu ý tới chúng khi so sánh với các hiện vật khác. Tuy nhiên, với kiếm, cung tên và áo giáp, những con số này có thể không thể hiện chính xác. Hãy quan sát kỹ vũ khí mới mà mình chọn để kiểm tra số liệu thống kê của nó để đảm bảo rằng lựa chọn được vật phẩm mạnh mẽ.

Sử dụng bùa phép

Bùa phép là công cụ giúp người dễ dàng giành chiến thắng hơn. Dưới đây là một số bùa chú hữu ích nhất nên dùng để vượt qua chế độ tận thế. Hãy nhớ rằng, bùa phép có thể tự cộng dồn, dẫn đến một số hiệu quả đáng kinh ngạc.

Bùa phép là yếu tố quan trọng trong bất kỳ phiên bản Minecraft nào
Bùa phép là yếu tố quan trọng trong bất kỳ phiên bản Minecraft nào

Đối với các bản dựng tầm xa, Cowardice và Deflect là kết hợp số một. Việc xếp chồng nhiều bản sao của Deflect sẽ tạo là điều kỳ diệu nếu mọi người đủ may mắn để tìm thấy chúng.

Đối với các bản dựng cận chiến, Thorns sẽ tự động đưa vào. Nó gây 300% sát thương vào kẻ thù, là một hiệu ứng cực kỳ mạnh mẽ ở độ khó cao, ngăn người chơi bị đám đông bao vây trong khi có thể gây sát thương lên tới 30K cho linh hồn không may trúng phải nhân vật. Luôn thực hiện tùy chọn này mỗi khi nó xuất hiện.

Khai thác vật phẩm

Minecraft Dungeons đặt trọng tâm lớn vào vật phẩm, vũ khí người chơi mang theo khi tham gia trận chiến. Thu thập là công việc cần thiết khi đạt đến chế độ tận thế, và may mắn rằng màn hình chọn cấp độ sẽ hiển thị những thiết bị có thể nhận được, tăng tốc độ của người chơi lên rất nhiều.

Sở hữu lượng vật phẩm dồi dào giúp người chơi dễ dàng sốt sóng qua chế độ tận thế
Sở hữu lượng vật phẩm dồi dào giúp người chơi dễ dàng sốt sóng qua chế độ tận thế

Khi biết mình đang theo đuổi vật phẩm, thiết bị nào, người chơi có thể liên tục chạy qua một cấp độ cụ thể để tìm kiếm Soul Robe hoặc Battle Staff.

Ngoài ra hãy chú ý lắng nghe âm thanh leng keng, vo ve khi đang thu thập vật phẩm vì điều này có nghĩa là một chiếc rương bí mật đang ở gần đây. Tìm kiếm xung quanh cẩn thận và lấy rương chiến lợi phẩm đó.

Xác định kế hoạch từ đầu

Xây dựng kế hoạch từ đầu sẽ giúp người chơi
Xây dựng kế hoạch từ đầu sẽ giúp người chơi chuẩn bị trước khi chiến đấu với kẻ thù

Cả 2 cách xây dựng cận chiến và tầm xa đều khả thi trong Minecraft Dungeons, nhưng bất kể tập trung vào điều gì, người chơi luôn phải chuẩn bị cho những kẻ thù khó nhằn nhất.

Beacon sẽ giúp công trình cận chiến xử lý nhanh chóng những Golem Redstone và Royal Guards khó chịu. Trong khi đó, Death Cap Mushroom sẽ giúp một công trình tầm xa xử lý Evoker.

Cập nhật: 27/09/2021
  • 130 lượt xem