Hướng dẫn tùy chỉnh hình nền động trong Lively Wallpaper

  • 1 Đánh giá

Lively Wallpaper hay Lively, là một ứng dụng mã nguồn mở (FOSS) miễn phí, cho phép người dùng đặt hình nền động trên màn hình máy tính chạy Windows.

Ứng dụng cho phép người dùng đặt video, GIF và ảnh động làm hình nền động, biến màn hình máy tính đơn điệu trở nên sống động và đặc sắc.

Sau khi đã biết cách cài đặt hình nền động có sẵn trong Lively Wallpaper, mọi người có thể tùy chỉnh những hình động đó theo ý muốn của mình. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu cách tùy chỉnh hình nền động trong Lively Wallpaper, kết hợp với hình ảnh của riêng mình.

Hướng dẫn tùy chỉnh hình nền động trong Lively Wallpaper

Bước 1: Mở ứng dụng Lively Wallpaper trên máy tính của mình bằng cách nhấn vào mũi tên ở bên phải của thanh taskbar, click chuột phải vào biểu tượng Lively Wallpaper và chọn Open Lively.

Bước 2: Danh sách các hình nền động có sẵn của Lively Wallpaper sẽ mở ra. Chọn một hình nền yêu thích, click chuột phải và chọn Customise.

Bước 3: Mỗi hình nền sẽ có những thông số tùy chỉnh khác nhau về màu sắc, hình nền, thông tin hiển thị (ngày, giờ,...), tốc độ chuyển động,...

Người dùng chỉ cần tùy chỉnh các thông số theo ý muốn và nhấn dấu X để lưu thay đổi.

Bước 4: Một số mẫu hình động có thể thay đổi phần hình nền hiển thị bằng hình ảnh của người dùng, ví dụ như Rain v2, Ripples,... Để thay đổi hình ảnh bằng hình của mình, chọn Customise > nhấn Browse trong mục Image hoặc Background.

Bước 5: Chọn hình ảnh của mình và nhấn Open. Cuối cùng nhấn nút X để lưu thành đổi.

Bước 6: Sau khi hoàn thành, nhấn vào hình nền động vừa tùy chỉnh và hình đó sẽ trở thành hình nền màn hình máy tính. Hình ảnh sẵn có của mọi người sẽ được kết hợp với các hiệu ứng động như mưa rơi của Lively Wallpaper.

Cập nhật: 04/03/2022
  • 1.870 lượt xem
Xem thêm: Lively Wallpaper