Hướng dẫn tìm nguyên liệu và chế tạo trong Fae Farm

  • 1 Đánh giá

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng thảo luận về cách tìm 1 số vật phẩm và nguyên liệu khó kiếm trong Fae Farm. Ngoài ra còn có 1 số mẹo để mở khóa và nâng cấp item quan trọng.

Hướng dẫn tìm nguyên liệu, item khó trong Fae Farm
Hướng dẫn tìm nguyên liệu, item khó trong Fae Farm

Fae Farmgame nông trại muôn màu, nơi bạn tận hưởng cuộc sống trong mơ và gây dựng trang trại thịnh vượng cùng các sinh vật ma thuật, mùa màng bội thu và hơn thế. Để khám phá hết thế giới rộng lớn này, bạn không chỉ cần những mẹo chơi game Fae Farm cơ bản, mà hãy dành thời gian tìm hiểu về hệ thống chế tạo, nâng cấp phức tạp trong đó.

Fae Farm cung cấp vô vàn máy móc và công cụ các loại, yêu cầu người chơi phải thu thập nguyên liệu để chế tạo từ A-Z. Ngoài 1 số nguyên liệu dễ kiếm, càng tiến sâu vào trò chơi, chúng ta càng phái sáng tạo và đầu tư thời gian hơn để thu thập item khó, cũng như nắm được cách mở khóa, nâng cấp chúng.

Hướng dẫn tìm nguyên liệu, item khó trong Fae Farm

Cách tìm Arugula (rau rocket)

Arugula là loại cây trồng theo mùa và quan trọng bậc nhất trong nông trại Fae Farm. Nó có thể mọc trong trang trại (lá màu xanh đậm) hoặc xuất hiện gần West Town. Ở phần sau của game, bồ công anh và lá trà cũng sẽ xuất hiện ở những nơi tương tự.

Tìm nguyên liệu ở những nơi mà chúng xuất hiện trong Fae Farm
Tìm nguyên liệu ở những nơi mà chúng xuất hiện trong Fae Farm

Cách tìm Sardines (cá mòi)

Khi tiếp cận tầng đáy của Saltwater Mines, người chơi phải cống nộp 3 con cá mòi cho sinh vật bí ẩn. Để bắt được loại cá này, hãy gặp Eddy để lấy cần câu, sau đó câu cá ở phần bên phải của bản đồ, cạnh mỏ.

Cách tìm bùn và đất sét

Dùng xẻng đào đất xung quanh trang trại hoặc trong mỏ Saltwater Mines để tìm bùn và đất sét.

Cách tìm cát

Dùng xẻng đào đất xung quanh bãi biển chính ở Azoria là cách nhanh nhất để kiếm cát và đất sét. Nhân tiện, bạn cũng sẽ khai thác được đô la cát và san hô ở khu vực này.

Cách tìm đá quý (Citrine, Peridot, Diamond, Obsidian)

Đá quý chỉ xuất hiện ở 1 trong 3 ngục tối. Độ hiếm của đá quý tương ứng với cấp độ của hầm ngục, trong đó kim cương và đá Obsidian là hiếm nhất, chúng được tìm thấy ở tầng đáy của Scorched Caverns.

  • Saltwater Mines: Citrine, Peridot, Aquamarine, Topaz
  • Floating Ruins: Amethyst, Rose Quartz, Sapphire, Emerald
  • Scorched Caverns: Ruby, Garnet, Diamond, Obsidian
Mỗi hầm ngục chỉ chứa 1 số loại quặng và đá quý nhất định
Mỗi hầm ngục chỉ chứa 1 số loại quặng và đá quý nhất định

Cách tìm quặng

Giống như đá quý, quặng dùng để nâng cấp công cụ và hỗ trợ khám phá ngục tối. Mỗi mỏ có loại quặng riêng và bạn cần vượt qua hầm ngục để kiếm nguyên liệu cơ bản này:

  • Saltwater Mines: Copper Ore, Iron Ore
  • Floating Ruins: Feyrite Ore, Silver Ore
  • Scorched Caverns: Orichalcum Ore, Gold Ore

Cách thu thập bông tuyết

Tìm bông tuyết bằng cách đặt 1 số sinh vật nhất định vào Mountain Critter Observatory (được chế tạo ở phần sau trò chơi). Để có bông tuyết, trước tiên bạn phải sở hữu Snow Crab và Crystal Fly.

Bông tuyết là nguyên liệu chính để làm bình thuốc nhiệt, giúp người chơi tiếp cận Scorched Caverns, nơi cũng yêu cầu phải có Steel Cut Clover.

Cách mở khóa Soil Beds

Để mở khóa Soil Beds trong Fae Farm game và trồng các loại cây mới, trước tiên bạn phải có nguyên liệu và phát triển cốt truyện chính. Các công thức nấu ăn mới của Soil Beds được cung cấp dưới dạng phần thưởng sau khi làm nhiệm vụ. Vì thế hãy thật sự kiên nhẫn và tiến bộ từng chút một.

Cách mở khóa Soil Beds trong Fae Farm game
Cách mở khóa Soil Beds trong Fae Farm game

Đối với loại Soil Beds cơ bản mà bạn sở hữu ở giai đoạn đầu game, chúng ta cần có bùn, cát và gỗ sồi. Flower Soil Bed là yếu tố cần để hoàn thành nhiệm vụ đầu trò chơi, được chế tạo bằng gỗ sồi, bùn và lớp phủ.

Fae Soil Bed là nơi trồng các loại cây đặc biệt, được chế tạo từ Shade Jelly, Flutterwood Log và Spriggan Leaf.

Cách tạo ra gỗ

Chặt cây bằng rìu, đặt các khúc gỗ vào Lumber Station để tạo ra gỗ thành phẩm. Mỗi khu vực trong game đặc trưng bởi loại gỗ riêng. Vì vậy hãy tìm hiểu kỹ trước khi mở khóa những vật liệu xây dựng mà bạn cần.

Cách thu thập sữa

Để có sữa, người chơi phải tiếp tục khám phá cốt truyện chính cho đến khi mở khóa được Upper Homestead Barn. Vào ngôi nhà này, thăm Jeremiah ở Plaines of Plenty để mua Mamoo, sau đó đặt con vật này vào chuồng. Chăm sóc nó liên tục trong 1 ngày để thu về sữa.

Chăm sóc Mamoo trong chuồng để lấy sữa
Chăm sóc Mamoo trong chuồng để lấy sữa

Cách mở khóa món ăn phức tạp

Ở giai đoạn nhất định, người chơi được yêu cầu nấu các món phức tạp với nguyên liệu cắt nhỏ hoặc nướng chín. Có 4 chiếc máy bạn cần chế tạo để có được loại thực phẩm này; đó là Cooking Fire, Food Prep Table, Artisan Table và Beverage Station. Hầu hết các món đều được nấu trên Cooking Fire, nhưng 1 số phải được xử lý tại Food Prep Table trước đó.

Các món đặc biệt như trà hay nước hoa quả yêu cầu phải có Beverage Station trong khi Mayonnaise, Cheese, Jam và Pickles sử dụng cùng với Artisan Table.

Cách nâng cấp công cụ

Các công cụ trong Fae Farm phải được nâng cấp thường xuyên để hỗ trợ thu thập quặng, khai thác mỏ, mở khóa kỹ năng và nguyên liệu mới. Chẳng hạn, gặp Eddy ở Stay-A-While Bay để nâng cấp cần câu bằng tiền mặt cũng như cấp độ câu cá phức tạp hơn. Gặp Mel ở West Town để nâng cấp Critter Net bằng tiền mặt và cấp độ bắt sinh vật cao hơn. Rìu, cuốc, liềm, xẻng, bình tưới nước được nâng cấp bởi Cinder trong Docks. Mỗi cấp độ nâng cấp sẽ yêu cầu ingot và tiền mặt khác nhau.

Gặp đúng NPC ở địa điểm cụ thể để lấy công cụ và nâng cấp bằng tiền mặt
Gặp đúng NPC ở địa điểm cụ thể để lấy công cụ và nâng cấp bằng tiền mặt

Ghi nhớ tất cả những mẹo tìm vật phẩm, khai thác tài nguyên và nâng cấp công cụ trên đây để hành trình khám phá Fae Farm được suôn sẻ!

Cập nhật: 08/09/2023
  • 166 lượt xem
Xem thêm: Fae Farm Farm Sim