Hướng dẫn sử dụng tính năng Báo xấu trên Zalo

  • 1 Đánh giá

Báo xấu là một trong những tính năng vô cùng hữu ích trên Zalo, nó gần giống như tính năng Report (Báo cáo) của các ứng dụng mạng xã hội khác như: Facebook, Instagram, TikTok,... Với tính năng này, thì các bạn có thể dễ dàng, nhanh chóng gửi thông báo đến cho nhà phát hành Zalo về những nội dung đã vi phạm điều khoản. Sau đó, Zalo sẽ xem xét việc báo xấu của mình có đúng hay không và tùy vào mức độ vi phạm mà ứng dụng sẽ có biện pháp cảnh cáo (nếu nhé), hoặc ngăn chặn đến trực tiếp bằng cách khóa/hủy đối tượng Zalo đối tượng mà mình báo xấu. Hiện tại, bạn muốn sử dụng tính năng này, nhưng lại không biết phải thực hiện như thế nào?

Zalo là một trong những ứng dụng mạng xã hội, gọi điện, nhắn tin miễn phí trên điện thoại, máy tính của mình lên. Ứng dụng này, cung cấp cho người dùng nhiều công cụ vô cùng hữu ích, một trong những tính năng giúp cho chúng ta có thể dễ dàng báo cáo những nội dung vi phạm điều khoản. Hôm nay, Download.com.vn sẽ giới thiệu đến cho mọi người bài viết hướng dẫn sử dụng tính năng báo xấu trên Zalo, mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn báo xấu tài khoản Zalo

Hướng dẫn nhanh:

Mở ứng dụng Zalo > Truy cập vào tài khoản Zalo khác > Nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm > ấn vào nút Báo xấu > Chọn lý do mà mình muốn báo xấu.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của mình lên. Sau đó, truy cập vào trang cá nhân Zalo của người dùng khác mà mình muốn báo xấu.

Bước 2: Trong trang cá nhân Zalo của người khác, ấn vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc bên phải phía trên màn hình.

Bước 3: Tiếp theo, hãy chạm vào mục Báo xấu.

Bước 4: Lúc này, trên màn hình sẽ hiển thị khung cửa sổ “Lý do báo xấu”, nhấn và chọn lý do mà mình muốn báo xấu tài khoản Zalo.

Hướng dẫn báo xấu tài khoản OA trên Zalo

Hướng dẫn nhanh:

Truy cập vào tài khoản OA Zalo mà mình muốn báo xấu > Chạm vào biểu tượng dấu ba chấm > Ấn vào nút Báo xấu > Nhấn vào lý do báo xấu.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Trước tiên, truy cập vào tài khoản OA mà bạn muốn gửi báo xấu trên Zalo. Rồi chạm vào biểu tượng dấu ba chấm.

Bước 2: Phía dưới màn hình khi này khung cửa sổ tùy chọn, nhấn vào nút Báo xấu.

Bước 3: Tại màn hình xuất hiện khung cửa sổ thông báo “Lý do xấu”, ấn vào lý do mà bạn muốn gửi báo xấu tài khoản OA này.

Hướng dẫn báo xấu bài viết trên Zalo

Hướng dẫn nhanh:

Truy cập vào mục Nhật ký > Đi tới bài viết mà mình muốn báo xấu > Nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm > Ấn vào nút Báo xấu > Chọn lý do báo xấu > Nhập chi tiết lý do > Chạm vào nút Gửi.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Truy cập vào mục Nhật ký trên ứng dụng Zalo, sau đó tìm kiếm và đi tới bài viết mà bạn muốn báo xấu.

Bước 2: Khi này, chạm vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc bên phải phía trên bài viết Zalo.

Bước 3: Ở khung cửa sổ tùy chọn ở phía bên dưới màn hình, nhấn vào mục Báo xấu.

Bước 4: Tại khung cửa sổ Lý do báo xấu trên màn hình điện thoại, chọn một lý do mà bạn muốn báo cáo về bài viết. Ấn vào mục Nhập lý do khác, nếu như bạn muốn báo xấu với lý do khác.

Bước 5: Nhập chi tiết lý do mà bạn muốn báo xấu về bài viết, rồi chạm vào nút Gửi.

Trên đây là các bước thực hiện để sử dụng tính năng Báo xấu trên Zalo, hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này, thì các bạn cũng có thể dễ dàng và nhanh chóng gửi báo xấu tài khoản Zalo, tài khoản OA, bài viết đến nhà phát hành của Zalo.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 13/06/2022
  • 77 lượt xem
Xem thêm: Zalo