Hướng dẫn save game trong Sons of The Forest

  • 1 Đánh giá

Thế giới của Sons of The Forest là một thế giới vô cùng nguy hiểm. Cho dù game thủ đang tìm cách sinh tồn một mình trên hoang đảo hay sử dụng chế độ co-op để hợp tác với bạn bè, thì tất cả đều phải đấu tranh để tìm kiếm thức ăn và nước uống, đồng thời đảm bảo an toàn khỏi các kẻ đột biến ăn thịt người đi lang thang khắp bản đồ.

Với sự nguy hiểm và chết chóc rình rập ở mọi ngóc ngách, người chơi cần phải được chuẩn bị, làm quen với những hệ thống khác nhau trong Sons of The Forest. Cho dù đó là những người bạn đồng hành AI mới hay hệ thống xây dựng được đại tu, mọi thứ trong trò chơi đều có thể trở thành một công cụ để sinh tồn.

Ngườ
Người chơi chỉ cần ngủ trong một căn lều tạm bở để save game Sons of The Forest

Tuy nhiên, vì một trò chơi sinh tồn khắc nghiệt nên người chơi không thể chuẩn bị hoàn hảo 100%. Giống như trong bất kỳ trò chơi nào, các mối đe dọa của Sons of The Forest cuối cùng sẽ giết chết người chơi. Để giữ tiến trình của mình, tốt nhất người chơi nên lưu lại thường xuyên. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách save game Sons of The Forest để tiến trình sinh tồn vất vả mà người chơi đạt được không bị mất đi.

Cách save game trong Sons of The Forest

Sons of The Forest không có hệ thống autosave và vì trò chơi vẫn còn trong giai đoạn Early Access, nên tính năng này có thể được thêm vào sau. Tuy nhiên, xem xét phần trước của trò chơi, The Forest, cũng không có tính năng tự động lưu, vậy nên khả năng lớn là Sons of The Forest cũng sẽ không có.

Rất may là save game trong trò chơi này không quá khó khăn. Sons of The Forest chỉ yêu cầu người chơi đi ngủ mặc dù không thể ngủ ở bất cứ đâu, vì điều này sẽ không thoải mái và nguy hiểm, nhưng nơi trú ẩn không quá khó để tìm thấy.

Nếu may mắn, người chơi sẽ tự mình đi vào những nơi trú ẩn được đặt sẵn, chẳng hạn như một khu cắm trại hoặc hầm bị bỏ hoang. Tuy nhiên, kẻ thù vẫn đi lang thang khi người chơi ngủ và sẽ có một số địa điểm an toàn hơn những vị trí khác.

Tùy chọn đáng tin cậy hơn cho người chơi là tự xây dựng một nơi trú ẩn, đơn giản nhất chỉ với 2 vật liệu là một cây gậy và một tấm bạt. Cả hai đều có thể được tìm thấy gần điểm bắt đầu, từ việc chặt phá cây cối hoặc thu thập từ các container.

Nơi trú ẩn này không bảo vệ người chơi khỏi những kẻ đột biến hoặc thời tiết khắc nghiệt. Người chơi cần nhanh chóng nắm bắt được hệ thống chế tạo của trò chơi và bắt đầu xây dựng các cấu trúc vững chắc hơn.

Một khi được bao quanh bởi những bức tường chắc chắn, người chơi có thể nghỉ ngơi dễ dàng, hoặc ít nhất là nghỉ ngơi dễ dàng hơn trên một chiếc giường thủ công. Tất cả những gì cần thiết là 16 cây gậy và băng keo, sau đó có thể tìm thấy trong các thùng cung cấp nằm rải rác trên bản đồ.

Cập nhật: 28/02/2023
  • 368 lượt xem