Hướng dẫn quét mã QR bằng hình ảnh trên Zalo

  • 1 Đánh giá

Đặc biệt, hiện nay để giúp cho người dùng tra cứu, tìm kiếm thông tin bằng cách quét mã QR, thì ứng dụng Zalo đã cho phép người dùng quét mã QR bằng hình ảnh có sẵn trên điện thoại. Với tính năng này, người dùng chỉ cần mở hình ảnh mã QR trên máy của mình, sau đó ứng dụng sẽ tự động quét mã, tra cứu và hiển thị thông tin ngay trên màn hình. Bạn đang muốn sử dụng tính năng đầy hữu ích này, nhưng lại không biết phải thực hiện như thế nào? Hôm nay, Download.com.vn sẽ giới thiệu các bạn các bước thực hiện để quét mã QR bằng hình ảnh trên Zalo.

Zalo là một trong những ứng dụng gọi điện, nhắn tin đang được nhiều người sử dụng trên điện thoại, máy tính hiện nay. Ngoài việc, trò chuyện với bạn bè, người thân, thì ứng dụng này còn cho phép người dùng tra cứu, tìm kiếm thông tin. Sau đây, chúng tôi xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết Hướng dẫn quét mã QR bằng hình ảnh trên Zalo cực kỳ nhanh chóng.

Hướng dẫn quét mã QR trên Zalo bằng ảnh

Hướng dẫn nhanh:

Mở ứng dụng Zalo lên > Chạm vào biểu tượng tài khoản > Ấn vào mục Quyền riêng tư > Bật công tắc tại mục Cho phép nhận diện QR trong ảnh >Nhấn vào biểu tượng mã QR > Chạm vào mục Chọn QR từ thư viện > Chọn hình ảnh mã QR > Hệ thống sẽ tự động quét mã và thông tin hiện lên màn hình.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Để sử dụng được tính năng này, thì đầu tiên, chúng ta sẽ mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của mình lên. Sau đó, nhấn vào biểu tượng tài khoản ở góc bên phải phía dưới màn hình.

Bước 2: Trong mục Cá nhân của ứng dụng, chạm vào mục Quyền riêng tư.

Bước 3: Di chuyển màn hình xuống phía dưới cuối màn hình, rồi gạt và bật công tắc tại mục Cho phép nhận diện QR trong ảnh.

Bước 4: Quay trở lại giao diện chính của ứng dụng, ấn vào biểu tượng mã QR ở phía bên trên màn hình.

Bước 5: Tại giao diện quét mã QR, nhấn vào mục Chọn QR từ thư viện ở phía bên dưới màn hình.

Bước 6: Tiếp theo, hãy chọn một hình ảnh mã QR bất kỳ trên điện thoại của mình.

Bước 7: Cuối cùng, hệ thống sẽ tự động quét hình ảnh và hiển thị thông tin trên màn hình điện thoại.

Trên đây là các bước thực hiện để sử dụng tính năng quét mã QR bằng hình ảnh, hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng quét mã và tra cứu bằng hình ảnh mã QR trên điện thoại của mình.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 24/06/2022
  • 392 lượt xem
Xem thêm: Zalo