Hướng dẫn dùng TestFlight để cài đặt ứng dụng beta trên iPhone

  • 1 Đánh giá

Với sự phát triển của điện thoại thông minh, hàng trăm ứng dụng mới đầy thú vị đang được xây dựng mỗi ngày cho iPhone. Việc tải các ứng dụng mới này có thể mất một chút thời gian khi chờ chúng xuất hiện chính thức trên App Store. Tuy nhiên, có một cách để có được quyền truy cập sớm vào những app này là cài đặt ứng dụng beta trên iPhone bằng TestFlight.

Nếu là người dùng Android, việc cài đặt phiên bản beta của ứng dụng khá dễ dàng. Nhưng trên iPhone, không giống như Play Store, mọi người không thể cài đặt trực tiếp ứng dụng từ App Store. Thay vào đó, người dùng cần tải xuống TestFlight, một ứng dụng iOS để có thể sử dụng ứng dụng beta.

TestFlight trên iPhone là gì?

TestFlight cung cấp quyền truy cập sớm vào một số ứng dụng beta trên iPhone
TestFlight cung cấp quyền truy cập sớm vào một số ứng dụng beta trên iPhone

TestFlight là một ứng dụng do Apple phát triển nhằm giúp các nhà phát triển tiếp cận người dùng tiềm năng để cung cấp quyền truy cập sớm vào ứng dụng của họ. Điều này có thể giúp các nhà phát triển hiểu cách hoạt động của ứng dụng trước khi ra mắt công khai. Các nhà phát triển tổ chức chương trình beta và gửi liên kết mời tới một số lượng người dùng hạn chế để thử nghiệm ứng dụng bằng TestFlight.

Nếu có quyền truy cập vào lời mời, người dùng có thể tải xuống phiên bản beta của ứng dụng bằng TestFlight trên iPhone của mình. Mọi người không chỉ có thể sử dụng ứng dụng trước khi ra mắt mà còn có thể giúp nhà phát triển phát hiện ra các lỗi và vấn đề liên quan.

Cách sử dụng TestFlight để cài đặt ứng dụng beta

Có hai cách để tham gia chương trình beta của ứng dụng trên iPhone bằng TestFlight như sau.

Tham gia chương trình beta bằng liên kết mời

Các nhà phát triển thường đăng bài về chương trình beta của ứng dụng kèm với lời mời trên mạng xã hội. Nếu có thể sử dụng một trong các liên kết mời này thì mọi người có thể tải xuống ứng dụng beta trên TestFlight.

Khám phá ứng dụng beta tại Airport

Ngoài ra, Apple còn có một dịch vụ tên là Airport giúp khám phá các ứng dụng ở phiên bản beta. Mọi người có nhiều ứng dụng để lựa chọn trong nhiều danh mục khác nhau. Tuy nhiên, chỉ có thể cài đặt và sử dụng các ứng dụng này nếu chương trình beta chưa đầy đủ. Tất cả những gì cần làm là đăng ký Airport bằng ID Apple trên trình duyệt web và truy cập danh mục ứng dụng Beta.

Cách tải xuống và sử dụng TestFlight

Sau khi có liên kết mời hoặc sẵn sàng chọn ứng dụng từ Airport, đây là cách có thể cài đặt chúng trên iPhone của mình.

Bước 1: Tải xuống ứng dụng TestFlight từ App Store trên iPhone.

Bước 2: Mở liên kết lời mời hoặc chọn 1 ứng dụng beta trên Airport và nhấn vào Get nếu chọn ứng dụng beta từ Airport.

Bước 3: Nhấn vào Chấp nhận.

Bước 4: Khi ứng dụng đã sẵn sàng để tải xuống, hãy nhấn vào Cài đặt.

Bây giờ mọi người sẽ thấy ứng dụng beta đã tải xuống trên màn hình chính. Nếu bản dựng beta mới không được tải lên, người dùng chỉ có thể sử dụng ứng dụng cho đến khi ứng dụng hết hạn. Sau khi hết hạn, có thể kiểm tra xem ứng dụng có sẵn trên App Store hay không thông qua bản phát hành công khai.

Ứng dụng beta sau khi được cài đặt sẽ xuất hiện trên màn hình chính của iPhone để người dùng sử dụng
Ứng dụng beta sau khi được cài đặt sẽ xuất hiện trên màn hình chính của iPhone để người dùng sử dụng
Cập nhật: 26/02/2024
  • 3.317 lượt xem
Xem thêm: TestFlight iPhone