Feign: Hướng dẫn chơi cho người mới bắt đầu

  • 1 Đánh giá

Feign là một game nhập vai nhiều người chơi (tối đa 12 người) mà mỗi người phải sử dụng các chiến lược khác nhau để chiến thắng. Đây là một trò chơi cân bằng được tạo ra từ 3 loại vai trò, bao gồm người vô tội, kẻ mạo danh và người trung lập.

Vào ban đêm, mọi người đều sử dụng vai trò của mình. Khi tới buổi sáng, các sự kiện xảy ra vào ban đêm sẽ được thảo luận và mọi người phải cố gắng giành chiến thắng trong trò chơi bằng cách bỏ phiếu loại bỏ người có vai trò chống lại mình.

Nếu yêu thích Goose Goose Duck hoặc Among Us, mọi người chắc chắn nên thử chơi Feign. Hãy cùng đọc tiếp bài viết này để tìm hiểu hướng dẫn chơi Feign dành cho người mới bắt đầu.

Hướng dẫn chơi game Feign

Trước hết, mọi người có hai lựa chọn khi bắt đầu chơi Feign. Chọn Host để thiết lập một phòng chơi mới hoặc tùy chọn Join để tham gia các phòng đã có sẵn.

Tạo tiền sảnh

Để tạo sảnh chờ, nhấn vào tùy chọn Host, sau đó điều chỉnh các cài đặt cần thiết và tạo phòng chơi.

Sau khi phòng được thiết lập, các điều chỉnh cần thiết được thực hiện cho trò chơi. Bên phải sảnh là danh sách những người chơi sẽ tham gia vào phòng. Khi ai đó tham gia, tên của người ấy sẽ xuất hiện ở đây.

Trong hình bên dưới, mọi người có thể thấy các khu vực thiết lập trò chơi. Trong phần cài đặt, thời lượng chơi một trận đấu có thể được điều chỉnh. Voting Duration (Thời lượng biểu quyết) cho phép đặt thời lượng bỏ phiếu vào ban ngày.

Role Use Duration (Thời lượng sử dụng vai trò) cho phép đặt thời gian xác định trước để mọi người thực hiện phần việc của mình vào ban đêm.

Sau khi thiết lập các cài đặt trò chơi cần thiết, nhấn Start để bắt đầu.

Tham gia tiền sảnh

Để tham gia một sảnh, mọi người có thể nhấp vào tùy chọn Join và xem các phòng hiện có. Nếu đã có phòng của bạn bè lập, mọi người tìm kiếm tên phòng trong Lobby Name để vào phòng đó.

Giao diện trong trò chơi

Ở góc trên bên trái, mọi người có thể thấy các vai trò trong trò chơi. Nếu một vai trò ngẫu nhiên đã được thêm vào, chúng sẽ xuất hiện dưới dạng dấu chấm hỏi. Đồng thời, người chơi có thể thấy vai nào là vô tội hoặc kẻ mạo danh từ các khung màu xanh và đỏ.

Có một hộp trò chuyện ở góc dưới bên trái. Vào ban ngày, mọi người có thể trò chuyện và trao đổi với nhau ở trong chatbox, nhưng vào ban đêm những kẻ mạo danh có thể thảo luận với nhau và những người khác không thể nhìn thấy những gì họ viết.

Ở góc dưới bên phải là ghi chú trong trò chơi của mọi người. Vì vậy, những gì mọi ngườis làm trong trò chơi sẽ được ghi lại. Đồng thời, những người chơi đã chết và vai trò của họ cũng vậy. Những ghi chú này chỉ dành riêng cho Host (người chủ trì phòng), không ai có thể xem chúng.

Ví dụ: mọi người có thể thấy một ví dụ về ghi chú trong trò chơi ở dưới đây, cụ thể giải thích của những ghi chú này như sau.

Một mẫu ghi chú các hoạt động đã xảy ra trong trò chơi
Một mẫu ghi chú các hoạt động đã xảy ra trong trò chơi
  • Ai đó (bạn) giết trắng thành công.
  • Ai đó là bác sĩ đến để chữa bệnh cho hồng (bạn), nhưng bác sĩ không thể chữa lành cho bạn vì kẻ giả mạo không giết bạn.
  • Màu trắng đã chết và vai trò của người ấy là cảnh sát.
  • Màu xanh đã chết và vai trò của người ấy là bác sĩ.
  • Ai đó (bạn) đã giết màu nâu thành công.
  • Một lần nữa có người là bác sĩ đến để chữa bệnh cho hồng (bạn), nhưng bác sĩ không thể chữa lành cho bạn vì kẻ mạo danh không giết được bạn.
Cập nhật: 14/02/2022
  • 1.966 lượt xem
Xem thêm: Feign