Friday Night Funkin’: Những mẹo hay cho người mới bắt đầu

  • 17 Đánh giá

Friday Night Funkin' đã gây bão internet khi nó được phát hành lần đầu tiên trên Newgrounds. Phong cách nghệ thuật độc đáo, hình ảnh động và âm nhạc đã đưa trang web trở lại với công chúng.

Friday Night Funkin’ yêu cầu người chơi nhảy và rap theo cách của mình để chiếm được trái tim của Girlfriend. Mọi người sẽ phải đọc rap và hát theo cách của mình trước Daddy Dearest nếu muốn thuyết phục Girlfriend tham gia cùng mình trong một màn song ca lãng mạn trên sàn nhảy.

Tuy nhiên, nó có vẻ khá khó khăn đối với nhiều người chơi mới. Rất khó để xử lý và kiểm soát sự kết hợp giữa các chuỗi phím nhanh và hình ảnh tươi sáng, đầy màu sắc. Với những mẹo từ những game thủ Friday Night Funkin' dày dạn kinh nghiệm sau đây, chắc chắn người chơi mới có thể học hỏi và áp dụng thành công.

Bắt đầu ở chế độ dễ

Người chơi mới nên luyện tập thuần thục ở chế độ dễ trước khi chuyển tới cấp cao hơn
Người chơi mới nên luyện tập thuần thục ở chế độ dễ trước khi chuyển tới cấp cao hơn

Friday Night Funkin’ có ba chế độ chơi khác nhau là Easy (dễ), Normal (bình thường) và Hard (khó). Nếu chế độ Bình thường quá nhanh, mọi người nên hạ xuống một bậc, làm quen với nhịp độ và vượt qua chế độ dễ trước. Chỉ bắt đầu chơi mức khó khi cảm thấy đủ tự tin vào các bài hát của tuần đó mà mình sẽ làm tốt, nếu không Boyfriend sẽ nhanh chóng thua cuộc.

Lắng nghe giai điệu bài hát

Trò chơi nhịp điệu gần như dựa hoàn toàn vào âm nhạc. Mặc dù thể loại này chỉ mới trở lại hào quang, được chú ý gần đây, nhưng âm nhạc của nhiều trò chơi trong số đó vẫn rất nổi tiếng.

Nếu tìm hiểu âm nhạc trước hoặc trong suốt cuộc hành trình của mình, nó có thể mang đến một ý tưởng về những gì sắp xảy ra trong trò chơi. Nghe nhạc có thể giúp ghi nhớ các chuỗi, đặc biệt là khi nó lặp lại hầu hết các chuỗi hai lần. Chưa kể âm nhạc trong Friday Night Funkin’ thực sự rất vui nhộn và bắt tay, nên mọi người chắc chắn sẽ yêu thích.

Gán phím phù hợp với mình

Gắn phím bất kỳ để dễ dàng nhấn nút khi chơi Friday Night Funkin'
Gán phím bất kỳ để dễ dàng nhấn nút khi chơi Friday Night Funkin'

Một trong những cách bị đánh giá thấp nhất để cải thiện thành tích khi chơi Friday Night Funkin’ là chơi bằng hai tay. Hầu hết người chơi không biết là có thể dùng đồng thời cả phím mũi tên và WASD để chơi.

Nhiều người chơi chuyên nghiệp đưa ra lời khuyên nên sử dụng đồng thời các phím mũi tên trái và phải và phím W S hoặc lên, xuống, A D. Dùng cả hai tay cùng lúc sẽ giúp mọi người có thêm không gian và vượt qua các combo dễ dàng hơn rất nhiều.

Một cách khác để đỡ mỏi ngón tay khi chơi là thay đổi các phím, chẳng hạn như các phím F, G, H J; HJvà L, hoặc YUvà O. Bằng cách đó, game thủ sẽ nhấn các nút ở cùng vị trí được mô tả trên màn hình thay vì nhớ mũi tên nào. Hãy gán bất kỳ phím nào phù hợp và làm quen với nó.

Chú ý đến toàn bộ trình tự

Cố gắng theo dõi trình tự nốt của đối thủ trước khi đến lượt mình
Cố gắng theo dõi trình tự nốt của đối thủ trước khi đến lượt mình

Một sai lầm phổ biến mà người chơi Friday Night Funkin’ mắc phải là chỉ tập trung vào các nốt khi họ nhắm vào các mũi tên trên màn hình. Tuy nhiên, một trong những điều tốt nhất nên làm là chú ý đến trình tự trước khi đến lượt của mình.

Hầu hết thời gian, đối thủ sẽ hát trước trong các bài hát của Friday Night Funkin’. Nếu chú ý đến những gì đối thủ hát trước tiên, người chơi sẽ có ý tưởng về cách trình tự sẽ phát ra âm thanh khi đến lượt của mình.

Chơi FreePlay để luyện các bài hát riêng lẻ

Chọn chế độ FreePlay để luyện tập những bài hát khó
Chọn chế độ FreePlay để luyện tập những bài hát khó

Trong trò chơi, có hai chế độ là Story Mode và FreePlay. Chế độ Câu chuyện được chia thành các tuần, mỗi tuần có một đối thủ chính. Mỗi tuần có 3 bài hát và khó dần lên khi tiếp tục.

Tuy nhiên, với FreePlay, mọi người có thể chọn các bài hát riêng lẻ để luyện tập. Ví dụ, nếu chơi tốt các bài hát Ugh and Guns của Tuần 7, nhưng vẫn vấp phải một đoạn đó, hãy vào FreePlay và thực hành luyện đúng một bài hát đó.

Không nhấn bừa các nút

Tập trung vào 1-2 mũi khi có quá nhiều nút xuất hiện để không bị rối loạn và nhấn bừa
Tập trung vào 1-2 mũi khi có quá nhiều nút xuất hiện để không bị rối loạn và nhấn bừa

Khi nhiều nốt nhạc xuất hiện cùng một lúc, người chơi rất dễ bị choáng ngợp, đập mọi nút nhanh nhất có thể và cố gắng không để chết. Đây chắc chắn không phải là hành động tốt nhất.

Đảm bảo giữ bình tĩnh và cố gắng xử lý chỉ 1 hoặc 1 nút thay vì cả 4 nút. Việc đập nút sẽ chỉ đưa Boyfriend đến gần hơn việc thua trận chiến rap. Nếu các trình tự vẫn còn quá nhanh để xử lý, hãy thử chế độ Easy.

Chơi mà không bật nhạc

Âm nhạc là yếu tố thu hút hàng đầu của Friday Night Funkin’ và nó cũng giúp game thủ dễ bắt nhịp trong trận đấu hơn. Tuy nhiên, đối với một số người chơi, đặc biệt là người mới bắt đầu, việc chìm đắm vào các bản nhạc hấp dẫn có thế gây ra sai lầm.

Friday Night Funkin’ có một số bản nhạc thực sự tuyệt vời, khiến người nghe dễ dàng bị mất tập trung. Nếu cảm thấy bản thân chơi kém hoặc gặp khó khăn trong một tuần cụ thể, hãy thử lại mà không bật âm thanh.

Nếu gặp khó khăn trong một màn chơi, hãy tắt nhạc và tập trung theo dõi các mũi tên
Nếu gặp khó khăn trong một màn chơi, hãy tắt nhạc và tập trung theo dõi các mũi tên

Giảm âm lượng và chỉ chú ý đến các mũi tên trên màn hình vì đôi khi âm nhạc có thể khiến mọi người chỉ chú tâm tới bài hát, thay vì thực hiện những thử thách trên màn hình.

Khi đã vượt qua bàn chơi đó, mọi người có thể chơi lại với âm nhạc được để thưởng thức bài hát trong Friday Night Funkin’ một cách trọn vẹn.

Xem những người chơi khác

Xem game thủ khác chơi và biết điều gì phù hợp, những mẹo hữu ích, có thể giúp mọi người cải thiện khả năng của mình. Người chơi thậm chí có thể cân nhắc và đưa ra các chiến lược của riêng mình khi theo dõi quá trình chơi của người khác. Mọi người còn có thể khám phá ra một chi tiết nhỏ, sẽ đưa trò chơi lên một tầm cao mới.

Friday Night Funkin' có những bản mod còn khó hơn cả trò chơi chính
Friday Night Funkin' có những bản mod còn khó hơn cả trò chơi chính

Các streamer thường sẽ chơi các bản mod đã sửa đổi vì những phiên bản này khó và nhanh hơn, hoặc vì nó mang đến giao diện của các trò chơi khác, chẳng hạn như Night in the Woods.

Một trong những mod Friday Night Funkin' đang được yêu thích là Vs. Minus HUGGY WUGGY, mang đến cho người chơi trải nghiệm thi đấu với quái vật đáng sợ trong Poppy Playtime. Game thủ có thể tham khảo Cách cài đặt và chơi mod Poppy Playtime trong Friday Night Funkin’.

Chỉ cần truy cập YouTube và nhập Friday Night Funkin Mods và xem những gì cộng đồng game đã và đang tạo ra, thậm chí có thể khám phá các trò chơi mới để tự chơi. Các modder liên tục tạo ra nội dung mới và mọi người chỉ cần tận hưởng Friday Night Funkin’ theo rất nhiều cách khác nhau.

Luyện tập chăm chỉ

Lời khuyên lớn nhất đơn giản là hãy luyện tập chăm chỉ. Mặc dù điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng người chơi có thể cảm thấy khó chịu và nản chí khi không chơi tốt trong lần thử đầu tiên, dẫn đến việc bỏ cuộc và nói rằng trò chơi không dành cho mình.

Điều tốt nhất người chơi nên làm là dành thời gian luyện tập những bài hát mang gây nhiều rắc rối và hoàn thiện cách chơi của mình. Friday Night Funkin' là một trò chơi rất dễ tiếp cận, miễn phí, vì vậy rất đáng để thử và mọi người sẽ có một game thú vị.

Cập nhật: 08/02/2022
  • 6.872 lượt xem