Hướng dẫn các thao tác dùng Wattpad cơ bản

  • 1 Đánh giá

Wattpad là một trang web để đọc và xuất bản tiểu thuyết gốc, đã trở thành nền tảng sách truyện điện tử được yêu thích nhất thế giới, kết nối cộng đồng hàng chục triệu độc giả và nhà văn trên toàn cầu.

Các thể loại phổ biến nhất của nó là lãng mạn, tiểu thuyết tuổi teen và tiểu thuyết dành cho người hâm mộ (fanfic). Một số tác phẩm được đăng tải trên Wattpad đã rất thành công và được chuyển thể thành phim truyền hình, ví dụ như loạt phim After và The Kissing Booth.

Nhiều tác phẩm thành công trên Wattpad đã được chuyển thể thành phim.
Nhiều tác phẩm thành công trên Wattpad đã được chuyển thể thành phim.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách dùng Wattpad để đọc sách truyện miễn phí, các thao tác sử dụng Wattpad cơ bản để điều hướng trong ứng dụng, giúp nâng cao trải nghiệm đọc của người dùng.

Cách thao tác dùng Wattpad cơ bản

Trước tiên, hãy tham khảo Cách đọc sách điện tử miễn phí với Wattpad và tìm cho mình một nội dung muốn đọc khi lần đầu tới dùng ứng dụng này.

Sau khi đã tìm thấy nội dung mình muốn đọc, đã đến lúc bắt đầu khám phá tác phẩm mình lựa chọn. Wattpad hoạt động hơi khác so với các trình đọc sách điện tử khác, vì vậy hãy khám phá thao tác điều hướng trong ứng dụng này.

Cách đọc Ebook trên Wattpad

Khi chọn một cuốn sách, hãy nhấn vào nút Đọc để bắt đầu đọc. Bây giờ mọi người sẽ thấy phần đầu của cuốn sách và có thể đọc thêm bằng cách cuộn xuống. Mỗi cuốn sách được chia thành các chương, người dùng có thể biết mình đã đọc được bao nhiêu trong phần hiện tại bằng cách nhìn vào thanh cuộn bên phải.

Khi đến cuối chương, hãy cuộn thêm một lần nữa để xem quảng cáo. Những quảng cáo này khiến nhiều người lầm tưởng mình đã đọc xong cuốn sách nhưng đừng lo lắng. Chỉ cần cuộn qua quảng cáo như duyệt một trang và chương tiếp theo sẽ bắt đầu.

Cách di chuyển giữa các chương

Nếu muốn bỏ qua giữa các chương khác nhau, mọi người có thể thực hiện việc này bằng cách chạm vào màn hình. Thao tác này sẽ hiển thị các thanh công cụ trên cùng và dưới cùng, ẩn trong khi đang đọc. Bây giờ, hãy nhấn vào ba thanh ở trên cùng bên phải, sau đó chọn chương muốn chuyển đến từ menu chương.

Cách thêm sách vào thư viện

Từ menu chương này, người dùng cũng có thể nhấn Thêm vào thư viện. Điều này sẽ thêm ebook hiện tại vào thư viện kỹ thuật số để dễ dàng truy cập sau này. Nếu cố gắng ngừng đọc một cuốn sách không có trong thư viện của mình, Wattpad sẽ nhắc người dùng thêm cuốn sách đó vào thư viện. Để xem lại một cuốn sách trong thư viện, hãy nhấn vào biểu tượng ba cuốn sách ở cuối trang chủ.

Cách đọc và bình luận trên Wattpad

Khi đang đọc, người dùng có thể thấy ô lời thoại ở lề phải có một số trong đó. Điều này có nghĩa là ai đó đã bình luận về phần đó của cuốn sách, con số thể hiện có bao nhiêu bình luận. Nhấn vào ô lời thoại để xem mọi người đang nói gì về phần đó.

Nếu muốn nêu cảm nhận thì hãy nhấn và giữ vào phần muốn bình luận, điều này làm nổi bật câu nhấn vào. Sau đó, nhấn vào ô lời thoại xuất hiện ở phía trên bên phải. Bây giờ, người dùng có thể nhập nhận xét của mình và nội dung bạn đang nhận xét sẽ hiển thị ở đầu màn hình.

Cập nhật: 08/04/2024
  • 15 lượt xem
Xem thêm: Wattpad