Diffchecker - Tìm điểm khác nhau giữa các tệp tin văn bản

Truy cập

3 (1) Diffchecker Miễn phí 987 Ngày:

Mỗi khi làm dự án hoặc những công việc đòi hỏi sự hợp tác của nhiều người, nhóm người thì việc thay đổi nội dung của các tệp tin văn bản cho phù hợp với tiến độ và tình hình của dự án, công việc là điều cần thiết. Nhưng thật là mất thời gian vì bạn có thể phải căng mắt để tìm những điểm mà những người trong nhóm đã chỉnh sửa, thay đổi. Các lập trình viên cũng vậy, họ có thể sẽ mất hàng giờ để tìm những lỗi, dòng mã lệnh được thêm vào bởi những người cùng nhóm. Với Diffchecker, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy chỗ khác biệt giữa các tệp tin văn bản với nhau giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu.

Thao tác đơn giản là bạn chỉ việc upload các tệp tin hoặc dùng chức năng dán (paste) nội dung cần so sánh vào ô trống. Trong bài viết, tôi sử dụng chức năng upload 02 tệp tin văn bản cần so sánh nội dung.

Tôi có 02 tệp tin văn bản có nội dung gần giống nhau, tôi sẽ sử dụng chức năng sao chép nội dung của 02 tệp tin cần so sánh.
Bạn copy nội dung của 02 tệp tin rồi paste vào 02 khoảng trống 02 bên của cửa sổ dịch vu Diffchecker (chức năng upload tệp tin có vẻ như hoạt động không tốt vì chỉ có thông báo The two files are identical khi nhấn nút Find Difference!).

Sau khi chọn xong, bạn nhấn nút Find Difference! để dịch vụ tự tìm những điểm khác nhau giữa 02 tệp tin.

Quá trình so sánh được tiến hành nhanh chóng, tùy thuộc vào dung lượng tệp tin, số dòng khác biệt mà tốc độ so sánh sẽ nhanh hay chậm. Mỗi dòng khác biệt sẽ được dịch vụ dánh dấu bằng màu sắc cùng với số thứ tự của dòng giúp bạn dễ dàng tìm được điểm khác biệt.

Chức năng dán có thể hoạt động tốt trong mọi trường hợp đối với các đoạn văn bản, mã (code) lập trình…và là công cụ tuyệt vời giúp bạn nhanh chóng tìm ra điểm khác biệt nhằm phục vụ công việc văn phòng cũng như dự án một cách thuận tiện hơn.

Theo XHTT

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 1.342
  • Lượt tải: 987
  • Ngày:
Liên kết tải về
Link Truy cập chính thức:

Có thể bạn quan tâm