Danh sách các phiên bản Chicken Invaders và bản hay nhất nên chơi

  • 1 Đánh giá

Chicken Invaders là một series trò chơi shoot ‘em up, với chủ đề chính là cuộc chiến giữa một phi thuyền chiến đấu đơn độc và chủng tộc gà ngoài không gian. Chúng sở hữu công nghệ tiên tiến và có ý định chinh phục, sau đó hủy diệt Trái đất. Các trò chơi Chicken Invaders sử dụng nhiều yếu tố hài hước, đặc biệt là mô phỏng Galaxian, Star Wars, Space Invaders và Star Trek.

Chicken Invaders có rất nhiều phần và phiên bản lễ hội để người chơi lựa chọn
Chicken Invaders có rất nhiều phần và phiên bản lễ hội để người chơi lựa chọn

Cơ chế cốt lõi của trò chơi rất đơn giản: vượt qua các làn sóng tấn công của đám gà và những kẻ thù khác, tránh quả trứng và đường đạn đánh trúng phi thuyền, thu thập Power-up để làm cho vũ khí mạnh hơn, lấy các vật phẩm ,tên lửa, chìa khóa để mở khóa các vật phẩm trong menu Unlockables.

Vì có rất nhiều phiên bản khác nhau của trò chơi này, nên mọi người có thể cảm thấy khó khăn không biết chọn phần game nào. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá danh sách tổng hợp tất cả các phiên bản Chicken Invaders và gợi ý về bản hay nhất mọi người nên trải nghiệm.

Chicken Invaders

Chicken Invaders là trò chơi đầu tiên của loạt game Chicken Invaders, phát hành ngày 24/7/1999. Đây là một game bắn súng cố định, yêu cầu người chơi điều khiển con tàu vũ trụ và di chuyển nó để bắn vào bầy gà xâm lược ngoài trái đất. Chicken Invaders có tính năng tăng sức mạnh vũ khí, thu thập một quả tên lửa để loại bỏ toàn bộ kẻ thù trên mành hình.

Trò chơi là vô tận, nó sẽ không dừng lại trừ khi thua cuộc. Độ khó tăng lên mỗi khi người chơi chuyển sang chương mới, kẻ thù di chuyển hoặc rơi nhanh hơn, và các vật thể như tiểu hành tinh cũng sẽ di chuyển nhanh hơn.

Chicken Invaders: The Next Wave

Chicken Invaders: The Next Wave (còn được gọi là Chicken Invaders 2) là trò chơi thứ hai trong loạt Chicken Invaders chính, được phát hành vào ngày 22/12/2002. Người chơi một lần nữa nhận quyền chỉ huy một con tàu vũ trụ duy nhất giống phần trước và phải loại bỏ sự xâm nhập của đàn gà.

Trò chơi có một số cải tiến lớn với nhiều đợt tấn công độc đáo, các loại kẻ thù và boss khác nhau, cũng như cho phép người chơi di chuyển tàu theo cả chiều ngang và chiều dọc. Đây cũng là trò chơi đầu tiên có nhiều loại vũ khí, chuyển đổi từ vô tận sang đánh boss và có kết thúc.

Ngoài ra phần game này còn có một phiên bản Giáng sinh với tên Chicken Invaders: The Next Wave - Christmas Edition. Phiên bản này của The Next Wave thay thế đồ họa, âm thanh và âm nhạc trong trò chơi bằng các yếu tố liên quan đến kỳ nghỉ Giáng sinh.

Chicken Invaders: Revenge of the Yolk

Chicken Invaders: Revenge of the Yolk (còn được gọi là Chicken Invaders 3) là trò chơi thứ ba trong loạt trò chơi chính của Chicken Invaders, được phát hành vào ngày 11/11/2006 (phiên bản Giáng sinh), 20/1/2007 (phiên bản thường). Revenge of the Yolk cũng có phiên bản ngày lễ Phục sinh, được phát hành vào ngày 12/2/2010.

Revenge of the Yolk có cốt truyện và các đoạn cắt cảnh, cùng các làn sóng tấn công và kẻ thù đa dạng hơn các phần trước. Trò chơi có 120 đợt, ở 10 cấp độ trên 12 hệ thống trong thiên hà.

Cơ chế trò chơi mới được thêm nội dung có thể mở khóa dưới dạng các tính năng bổ sung, khiến cho trò chơi dễ hơn hoặc khó hơn, cũng như một loạt các thay đổi về mặt thẩm mỹ. Trò chơi có 30 phần thưởng, trong khi vũ khí có thể được cung cấp tới 12 mức sức mạnh (mức cuối cùng là bí mật).

Chicken Invaders: Ultimate Omelette

Chicken Invaders: Ultimate Omelette (còn được gọi là Chicken Invaders 4), bổ sung thêm cơ chế trò chơi, đáng chú ý nhất là khả năng xoay con tàu để đối mặt với bất kỳ hướng nào, tùy thuộc vào cấp độ. Trò chơi còn có tính năng phóng to hoặc thu nhỏ cinematic hơn, tùy thuộc vào hành động (ví dụ: các trận đánh trùm thường có camera thu nhỏ để chứa tất cả các hành động).

Trò chơi có cốt truyện phức tạp hơn, vũ khí mới, nâng cấp tàu có thể gắn được vệ tinh nhằm gây thêm sát thương. Ultimate Omelette chứa 120 làn sóng tấn công trên 12 chương. Phần game này bao gồm các phiên bản đặc biệt là Chicken Invaders 4: Ultimate Omelette Christmas Edition, Chicken Invaders 4: Ultimate Omelette Thanksgiving EditionChicken Invaders 4: Ultimate Omelette Easter Edition.

Chicken Invaders: Cluck of the Dark Side

Chicken Invaders: Cluck of the Dark Side (còn được gọi là Chicken Invaders 5) là trò chơi thứ năm trong loạt game chính được phát hành cho Microsoft Windows, OS X, Linux, iOS, Android và Windows Phone.

Trò chơi có những bổ sung đáng chú ý bao gồm chế độ tùy chỉnh tàu vũ trụ, khám phá nhiều hành tinh khác nhau. Hơn nữa, vũ khí mới đã được thêm vào, cùng với màn hình tiến độ nhiệm vụ để hiển thị tiến trình của người chơi.

Các phiên bản theo chủ đề của Chicken Invaders: Cluck of the Dark Side bao gồm phiên bản Halloween và phiên bản Giáng sinh.

Chicken Invaders Universe

Chicken Invaders Universe là một phần spin-off, trong đó người chơi, với tư cách là những tân binh mới tốt nghiệp Học viện Anh hùng, tham gia vào hàng ngũ của Lực lượng Anh hùng Thống nhất để chiến đấu chống lại loài gà Henpire. Hiện tại trò chơi MMO này vẫn đang ở giai đoạn Early Access.

Cập nhật: 12/01/2024
  • 3.288 lượt xem