Cách xem phương án tuyển sinh các trường ĐH - CĐ năm 2022

  • 1 Đánh giá

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vào ngày 24/07/2022 thì các bạn học sinh sẽ tìm hiểu phương án tuyển sinh của một số ngành, trường đại học mà mình đã đăng ký nguyện vọng từ trước. Việc này, sẽ giúp cho các bạn học sinh sẽ nắm bắt được rõ thông tin đề án xét tuyển, chỉ tiêu tuyển sinh của những ngành học mà mình yêu thích, từ đó dễ dàng, nhanh chóng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để đi đăng ký tuyển sinh sau khi đã biết điểm chuẩn. Để giúp cho mọi người có thể dễ dàng biết được điều này, thì hôm nay Download.com.vn sẽ giới thiệu các thao tác thực hiện để xem đề án tuyển sinh các trường Đại học - Cao đẳng năm 2022 trên trang Báo điện tử VnExpress.

VnExpress là một trang báo điện tử uy tín được nhiều người sử dụng hiện nay, với trang web này chúng ta có thể dễ dàng nắm bắt được nhiều tin tức ở trong nước, cũng như Quốc tế. Ngoài ra, tại đây còn cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích như: điểm chuẩn, đề án tuyển sinh của các trường Đại học - Cao đẳng trên toàn quốc. Sau đây, chúng tôi xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết cách xem phương án tuyển sinh các trường ĐH - CĐ năm 2022.

Hướng dẫn xem đề án tuyển sinh các trường ĐH - CĐ năm 2022

Hướng dẫn nhanh:

Truy cập vào Cổng tra cứu Đại học của VnExpress > Chọn hệ Đại học hoặc Hệ Cao đẳng > Nhập tên hoặc mã trường Đại học - Cao đẳng > Bấm nút Enter > Click chuột vào nút Tải về > Mở file phương án xét tuyển đã tải về và xem.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Đầu tiên chúng ta sẽ truy cập vào Cổng tra cứu của VnExpress trên trình duyệt của điện thoại hoặc máy tính, bằng cách ấn vào nút Truy cập phía bên dưới này.

Truy cập vào Cổng tra cứu Đại học của VnExpress

Bước 2: Tại trang web này, ở phần khung tìm kiếm, chúng ta sẽ lựa chọn hệ Đại học hoặc hệ Cao đẳng.

Chọn hệ Đại học hoặc hệ Cao đẳng

Bước 3: Sau đó, hãy nhập tên hoặc mã trường Đại học - Cao đẳng mà mình muốn xem phương án xét tuyển, rồi bấm nút Enter.

Nhập tên hoặc mã trường ĐH - CĐ

Bước 4: Lúc này trên màn hình toàn bộ thông tin về trường Đại học - Cao đẳng, hãy nhấp chuột vào nút Tải về, để download đề án xét tuyển về máy.

Click chuột vào nút Tải về

Bước 5: Chờ đợi một lát để phương án xét tuyển được tải về máy của mình, sau đó mở ra xem. Từ đó bạn sẽ biết được các phương thức tuyển sinh, chỉ tiêu, các thông tin về trường,...

Xem đề án tuyển sinh vào các trường Đại học - Cao đẳng

Trên đây là các bước thực hiện để xem đề án tuyển sinh các trường ĐH - CĐ năm 2022, hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng nắm bắt được các thông tin về phương thức tuyển sinh, chỉ tiêu, các thông tin về trường,... của những trường Đại học - Cao đẳng trên toàn quốc vào năm 2022.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 25/07/2022
  • 5 lượt xem
Xem thêm: VnExpress