Cách thu hút tất cả các loài động vật trong Minecraft

  • 1 Đánh giá

Động vật là một trong những tính năng chính của Minecraft, góp phần vào tất cả các loại trang trại. Người chơi có thể nhận được rất nhiều vật phẩm từ động vật và với việc chăn nuôi thì nguồn cung này là vô tận. Tuy nhiên, để thuần hóa và dẫn dắt các loài động vật đi xung quanh mình không hề đơn giản. Trong bài viết này, hãy tìm hiểu cách thu hút động vật trong Minecraft và khiến chúng đi theo nhân vật trong trò chơi.

Cừu, dê, bò và mooshroom

Một con cừu hồng hiếm trong Minecraft
Một con cừu hồng hiếm trong Minecraft

Cừu, dê, bò và mooshroom là những động vật bị động mà người chơi thường bắt gặp. Nhìn chung, chúng là nguồn thu thập thực phẩm tốt nhất trong Minecraft với các tài nguyên như len hoặc món hầm đáng ngờ. Để thu hút chúng, nhân vật chỉ cần cầm lúa mì trên một tay.

Ngựa, lạc đà không bướu, la và lừa

Các động vật có thể cưỡi như ngựa, lạc đà không bướu, la và lừa bị thu hút bởi những quả táo vàng và cà rốt vàng. Sử dụng những vật phẩm này, người chơi có thể thu hút chúng xung quanh. Ngoài ra, chúng cũng có thể bị dụ bằng cách sử dụng lúa mì. Nhìn chung, ngựa là một trong những động vật hữu ích nhất trong Minecraft.

Gà có thể sinh sản ra trứng được dùng cho thực phẩm
Gà sinh sản ra trứng được dùng để tạo nhiều thực phẩm cấp cao

Các trang trại gà tự động rất dễ tạo ra. Hơn nữa, chúng cũng đẻ trứng, có thể được sử dụng để tạo ra các loại thực phẩm cấp cao. Đây là lý do tại sao thuần hóa gà là điều mà người chơi thường làm. Để dụ gà tới xung quanh, chỉ cần cầm lúa mì bằng một tay khi đứng gần chúng.

Gấu trúc

Sử dụng tre để thu hút gấu trúc trong Minecraft
Sử dụng tre để thu hút gấu trúc trong Minecraft

Việc tạo ra gấu trúc trong Minecraft khá khó khăn, tuy nhiên, dụ chúng thực sự rất đơn giản. Để thu hút sự chú ý của chúng, người chơi chỉ cần cầm cây tre trên tay.

Lợn

Lợn thuộc cả hai loại là bị động và có thể cưỡi. Chúng có thể bị thu hút bằng cách sử dụng cà rốt. Bằng cách kết hợp củ cà rốt móc với một chiếc cần câu, người chơi có thể cưỡi những chú lợn đi theo bất kỳ hướng nào mình muốn.

Tuy nhiên, lợn là loài có tốc độ chậm nhất trong Minecraft nên đừng mong đợi nhiều ở chúng. Thay vào đó, hãy chăn nuôi lợn để tận dụng nguồn thức ăn này.

Strider

Strider không bị chết bởi dung nham nên được dùng để cưỡi khi ở Nether
Strider không bị chết bởi dung nham nên được dùng để cưỡi khi ở Nether

Striders là mob thụ động duy nhất có thể tìm thấy trong Nether và là loài độc nhất trong Minecraft. Chúng ăn wrap fungus và sẽ bám theo người chơi nếu họ đang cầm nó. Hơn nữa, người chơi cũng có thể để fungus trên một cây gậy để cưỡi strider đi khắp nơi giống như với lợn. Do khả năng miễn nhiễm với dung nham, chúng là phương tiên tốt nhất ở Nether.

Ong

Ong là một trong những mob gần đây được thêm vào Minecraft. Nó bị thu hút bởi hoa và sẽ theo dõi bất kỳ người chơi nào có hoa trên tay. Ong thụ phấn cho cây và làm mật và rất hữu ích hơn trong việc tạo ra một trang trại tự động.

Mèo và ocelot

Mèo và ocelat không thể bị thuần hóa
Mèo và ocelat không thể bị thuần hóa

Người chơi thực sự không thể thuần hóa những mob này. Tuy nhiên, chúng có thể bị dụ bằng cách cầm cá tuyết hoặc cá hồi sống. Người chơi cần đứng yên một lúc để thu hút chúng về phía mình.

Cập nhật: 08/11/2021
  • 444 lượt xem