Cách sửa lỗi “VAC was unable to verify the game session” trong CS2

  • 2 Đánh giá

Bạn không đơn độc nếu gặp phải lỗi “VAC was unable to verify the game session” (VAC không thể xác minh phiên trò chơi) khi khởi chạy Counter-Strike 2 (CS2). Vấn đề khó chịu này không chỉ tồn tại trong CS:GO mà đôi khi vẫn xuất hiện đối với những người đang cố gắng khởi chạy CS2. Bài hướng dẫn này sẽ giải thích ý nghĩa của lỗi này và các giải pháp đơn giản để khắc phục lỗi.

Bài hướng dẫn này sẽ đưa ra các giải pháp để khắc phục lỗi VAC trong CS2
Bài hướng dẫn này sẽ đưa ra các giải pháp để khắc phục lỗi VAC trong CS2

Cách sửa lỗi VAC trong Counter-Strike 2

VAC là viết tắt của Valve Anti-Cheat, hệ thống tự động ngăn chặn những kẻ gian lận và tin tặc xâm nhập và phá hỏng các trận đấu Counter-Strike 2 của bạn. Thông báo “VAC was unable to verify the game session” có nghĩa là VAC gặp khó khăn khi xác minh rằng trò chơi của bạn hoàn toàn không có lỗi.

Kiểm tra VAC Status của bạn

Cho dù bạn có phải là người hay gian lận hay không, tốt nhất bạn nên kiểm tra VAC Status (Trạng thái VAC) của mình để đề phòng. Để kiểm tra, hãy mở Steam, nhấp vào biểu tượng Steam ở trên cùng bên trái, sau đó nhấp vào “Settings”. VAC Status của bạn sẽ được hiển thị trong tab Account ở cuối trang.

Kiểm tra VAC Status của bạn
Kiểm tra VAC Status của bạn

Nếu VAC Status tốt, bạn không có gì phải lo lắng. Lỗi bạn gặp phải thường xảy ra do thiếu bản cập nhật hoặc sự cố mạng. Dưới đây là những gì cần làm tiếp theo.

Xác minh tính toàn vẹn của file game

Kiểm tra tính toàn vẹn của file game trên Steam là cách khởi đầu để sửa lỗi VAC của CS2. Thao tác này sẽ quét các tệp của trò chơi và đảm bảo không có gì bị hỏng và mọi thứ đều được cập nhật. Hãy làm theo các bước sau:

  • Mở Steam.
  • Tìm Counter-Strike 2 trong Library của bạn.
  • Nhấp chuột phải vào Counter-Strike 2 và chọn Properties.
  • Nhấp vào Installed Files.
  • Nhấp vào Verify integrity of game files.
Xác minh tính toàn vẹn của file game
Xác minh tính toàn vẹn của file game

Chạy Steam với tư cách quản trị viên

Bạn có thể gặp phải lỗi VAC vì Steam không có quyền cần thiết để quét hoặc chỉnh sửa tệp. Để thực hiện việc này, hãy nhấp chuột phải vào Steam trên màn hình nền hoặc Start Menu và chọn “run as administrator”.

Chạy Steam với tư cách quản trị viên
Chạy Steam với tư cách quản trị viên

Tùy thuộc vào cài đặt bảo mật trên máy tính của bạn, bạn cũng có thể cần cấp quyền quản trị cho chính Counter-Strike 2. Làm theo các bước sau:

  • Nhấp chuột phải vào Counter-Strike 2 trong Library.
  • Di chuột qua Manage và chọn Open file location.
  • Mở thư mục Counter-Strike 2.
  • Mở bin rồi win64.
  • Nhấp chuột phải vào CS2 và chọn “Properties”.
  • Di chuyển đến tab Compatibility.
  • Tích vào ô Run this program as an administrator.
Cấp quyền quản trị cho Counter-Strike 2
Cấp quyền quản trị cho Counter-Strike 2

Kiểm tra sự can thiệp

Các ứng dụng khác đang chạy trên máy tính có thể khiến bạn gặp phải lỗi “VAC was unable to verify the game session”. Nếu bạn sử dụng Cheat Engine cho các trò chơi khác, hãy đảm bảo rằng chúng đã được đóng hoàn toàn trong Task Manager. Phần mềm chống virus cũng có thể can thiệp vào trò chơi, vì vậy hãy kiểm tra kỹ cài đặt của phần mềm bạn đã chọn.

Khởi động lại hệ thống của bạn và cập nhật Drivers

Thao tác khởi động lại trong phần lớn trường hợp là đủ để khắc phục những vấn đề tồi tệ nhất. Tương tự như vậy, đảm bảo Drivers của bạn được cập nhật cũng là điều lý tưởng và có thể giúp giải quyết các vấn đề liên quan tiềm ẩn trong Counter-Strike 2 và các tựa game khác.

Cập nhật: 05/10/2023
  • 796 lượt xem