Cách sửa lỗi iPhone không kêu chuông báo thức

  • 1 Đánh giá

Điện thoại nói chung và iPhone nói riêng đã thay thế lịch, đồng hồ truyền thống, cũng như nhiều tiện ích khác. Trên thực tế, nhiều người dùng hoàn toàn dựa vào báo thức điện thoại để thức dậy đúng giờ. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu báo thức iPhone không kêu? Điều này khiến người dùng thức dậy muộn, trễ giờ đi học hoặc làm việc, hay thậm chí là bỏ lỡ một cuộc họp quan trọng. Nếu báo thức không hoạt động trên iPhone thì mọi người sẽ tìm được giải pháp tại đây.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu tất cả những cách khắc phục sự cố báo thức iPhone không kêu, không hoạt động. Cho dù báo thức iPhone không phát ra âm thanh hoặc đôi khi không kêu đúng giờ, bài viết này sẽ giúp người dùng khắc phục tất cả các vấn đề như vậy để báo thức hoạt động trở lại trên iPhone.

Cách sửa lỗi chuông báo thức iPhone không kêu

Kiểm tra âm lượng và âm báo

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng âm lượng thấp là một trong những lý do bị bỏ qua nhiều nhất khiến báo thức iPhone không phát ra tiếng động. Điều mọi người cần biết là âm lượng báo thức khớp với âm lượng tổng thể trên iPhone, do đó hãy kiểm tra là âm lượng của iPhone và tăng lên mức có thể nghe rõ nếu âm lượng quá thấp, với cách thực hiện như sau:

  • Sử dụng nút tăng âm lượng nằm ở viền bên trái iPhone để tăng âm lượng báo thức.
  • Ngoài ra, hãy đi tới Trung tâm điều khiển trên iPhone và vuốt thanh trượt âm lượng lên để tăng âm lượng.

Sau khi thực hiện việc này, mọi người nên kiểm tra và chọn âm thanh báo thức to hơn. Một số âm thanh báo thức nhẹ nhàng và yên tĩnh hơn những âm thanh khác, khiến mọi người khó thức dậy hơn. Trong trường hợp chọn âm thanh báo thức không đủ lớn đối với mình, rất có thể người dùng sẽ không nghe thấy âm thanh đó. Dưới đây là cách thay đổi âm thanh báo thức trên iPhone:

  • Mở ứng dụng Đồng hồ trên iPhone của bạn.
  • Chuyển sang tab Báo thứcchạm vào báo thức muốn thay đổi âm thanh, sau đó nhấn vào Âm thanh để thay đổi âm báo thức của iPhone.
  • Sau đó, nghe trước âm thanh và chọn âm thanh phù hợp với mình để đặt làm báo thức iPhone.

Tắt Tính năng nhận biết sự chú ý

Một trong những nguyên nhân khiến báo thức iPhone không kêu có thể là do Tính năng nhận biết sự chú ý, khi được bật, tính năng này sẽ cho phép iPhone tự động giảm cảnh báo âm thanh và làm mờ màn hình khi người dùng không nhìn vào điện thoại.

Để tắt tính năng này, hãy đi tới phần Face ID & Mật mã trong cài đặt iPhone và tắt Tính năng nhận biết sự chú ý, thao tác này sẽ chuyển chỉ báo sang màu xám thay vì màu xanh lục.

Cập nhật: 06/05/2024
  • 8 lượt xem
Xem thêm: iPhone iOS 17