Hướng dẫn luyện đánh máy với game Typer Shark Deluxe

  • 6 Đánh giá

Typer Shark Deluxe là game trí tuệ, giúp người chơi vừa giải trí vừa luyện gõ 10 ngón nhanh cũng như tăng vốn từ vựng tiếng Anh. Trong Typer Shark Deluxe, người chơi sẽ đóng vai thợ lặn và phải lặn sâu dưới biển để tìm kiếm kho báu đã bị chôn vùi từ lâu. Trở ngại lớn nhất người chơi gặp phải là những con cá mập hung dữ luôn chực chờ tấn công thợ lặn.

Để tránh bị cá mập tấn công, người chơi sẽ phải gõ thật nhanh và chính xác những từ xuất hiện trên thân cá mập để tiêu diệt chúng. Trò chơi có vẻ đơn giản, nhưng khi mỗi cấp độ tăng lên, độ dài của từ nhiều thêm và tốc độ di chuyển của những con cá mập cũng tăng lên, khiến trò chơi trở nên rất khó để vượt qua. Mọi người chỉ cần gõ sai hoặc không gõ hết từ, cá mập sẽ ăn thịt thợ lặn ngay.

Hãy cùng khám phá cách chơi, thử thách trong Typer Shark Deluxe để có vừa vui chơi, vừa học đánh máy, từ vựng một cách hiệu quả.

Luyện đánh máy với game Typer Shark Deluxe

Cấp độ của trò chơi

Có ba tùy chọn chơi trong trò chơi đánh máy giáo dục này. Các chế độ này sẽ thể hiện độ khó, được mở sau khi người chơi hoàn thành bài đánh giá kỹ năng đánh máy. Những người đánh máy chậm hơn thì trò chơi sẽ điều chỉnh để phù hợp với kỹ năng của họ. Các từ không khó ở các chế độ khác nhau và những con cá mập đến với tốc độ chậm hơn.

Typer Shark Deluxe có 3 chế độ là Adventure, ABYSS và Typing Tutor tùy theo khả năng của người chơi
Typer Shark Deluxe có 3 chế độ là Adventure, ABYSS và Typing Tutor tùy theo khả năng của người chơi
  • Chế độ ABYSS: Mọi người sẽ luyện kỹ năng đánh máy qua trò chơi tìm kho báu và tiêu diệt cá mập
  • Chế độ Phiêu lưu: Giống như chế độ ABYSS nhưng với mức độ khó được nâng cao hơn.
  • Chế độ Hướng dẫn: Chế độ này sẽ cho người chơi làm quen với các phím và hướng dẫn cách gõ phím 10 ngón tay khoa học nhất. Sau khi đã học cách gõ, người chơi sẽ được học cách gõ 10 ngón với văn bản.

Lặn càng sâu độ khó càng tăng

Lặn càng sâu thì độ khó của các từ cần đánh sẽ càng tăng
Lặn càng sâu thì độ khó của các từ cần đánh sẽ càng tăng

Tùy chọn đầu tiên của trò chơi là chế độ thử thách, người chơi sẽ phải lặn xuống khoảng 280 feet và phải đối mặt với những con cá mập có độ khó khác nhau. Càng lặn sâu và càng tiến xa trong trò chơi sẽ quyết định độ khó của những con cá mập phải đối mặt. Những con cá mập đầu tiên chỉ yêu cầu đánh những từ ngắn, đơn giản và sau đó, những con cá nguy hiểm hơn như cá mập đầu búa, sẽ yêu cầu đánh nhiều từ dài và khó.

Lặn cho đến khi thua

Chế độ chơi thứ hai, Deep ABYSS, tương tự như chế độ đầu tiên ngoại trừ việc mọi người phải lặn xuống 280 feet cho đến khi thua cuộc. Các khó khăn mà những con cá mập tạo ra sẽ thay đổi mỗi khi thợ lặn sâu hơn. Về lối chơi sẽ không có sự khác biệt lớn giữa hai chế độ chơi này.

Chế độ hướng dẫn đánh máy

Chế độ chơi thứ ba Tutor mang lại sự khác biệt, giúp hoàn thiện khả năng đánh máy bằng cách cải thiện độ chính xác và tốc độ. Trong chế độ này, mọi người sẽ thực hiện các bài tập đa dạng để xây dựng khả năng đánh máy của mình. Người chơi có thể gõ lặp lại một hàng hoặc xen kẽ giữa các chữ cái. Các bài tập này được thiết kế để cải thiện trí nhớ liên quan đến việc đánh máy.

Chế độ Hướng dẫn tập trung vào cách đánh máy nhanh 10 ngón hơn là tiêu diệt cá mập
Chế độ Hướng dẫn tập trung vào cách đánh máy nhanh 10 ngón hơn là tiêu diệt cá mập

Hạn chế duy nhất của chế độ này là lượng thông tin hướng dẫn. Thay vì dạy những điều cần thiết về cách gõ, trò chơi chỉ đưa ra các bài tập mà không cần giải thích nhiều. Nếu yếu tố giảng dạy mạnh hơn trong chế độ này thì đó sẽ là một cải tiến lớn, khiến trò chơi này trở nên hữu ích hơn nhiều.

Nhìn chung, Typer Shark là một trò chơi đánh máy giáo dục tuyệt vời vì người chơi có thể quên rằng mình đang tích cực học tập bởi vì phải tập trung chống lại lũ cá mập và cải thiện điểm số. Trò chơi này dành cho bất kỳ ai muốn cải thiện kỹ năng đánh máy của mình. Đây sẽ là một trò chơi hoàn hảo cho máy tính gia đình vì nó mang tính giáo dục và cải thiện kỹ năng đánh máy của không chỉ trẻ em mà còn cả người lớn.

Cập nhật: 21/04/2022
  • 1.858 lượt xem