Biểu đồ phân loại Pal trong Palworld và sự khắc chế lẫn nhau

  • 1 Đánh giá

Palworld có một biểu đồ phân loại hữu ích giúp người chơi biết nên đưa loại Pal nào vào để chiến đấu hiệu quả trong mọi trận chiến.

Ai cũng dễ dàng nhận thấy, Palworld lấy rất nhiều cảm hứng từ Pokémon, và điều này bao gồm thực tế là các quái vật trong trò chơi được phân loại cụ thể, mỗi loại đều có ưu điểm và điểm yếu so với các loại Pal khác.

Palworld vẫn đang trong giai đoạn truy cập sớm, điều này có nghĩa là số lượng Pal trong trò chơi có thể tăng lên trong các bản cập nhật trong tương lai. Tuy nhiên, hiện tại có 9 loại Pal khác nhau, bao gồm Đất, Điện, Nước, Lửa, Cỏ, Băng, Rồng, Bóng tối, Trung tính.

Hiện tại có 9 loại Pal khác nhau trong Palworld
Hiện tại có 9 loại Pal khác nhau trong Palworld

Hầu hết các cuộc tấn công của Pal đều cực kỳ hiệu quả khi chống lại loại Pal yếu hơn được hiển thị trên biểu đồ, với một vài trường hợp ngoại lệ. Chẳng hạn Pal hệ Lửa🔥 chiến đấu cực kỳ hiệu quả khi chống lại Cỏ🍃 Băng❄️- được hiển thị màu Đỏ tương tự một cú headshot để biểu thị sát thương hiệu quả; trong khi Pal Trung tính không có hiệu quả khi chống lại bất kỳ hệ nào - những con số được hiển thị bằng màu Xám thể hiện thiệt hại không hiệu quả.

Người chơi Palworld có thể không nhận ra điều này. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy biểu đồ phân loại Pal trong Palworld ở phần Hướng dẫn sinh tồn của trò chơi, đồng thời cung cấp những tips hữu ích về các loại Pal. Bạn ấn menu tạm dừng, sau đó chuyển sang Options > nhấp Survival Guide. Để tìm thấy biểu đồ loại, hãy cuộn xuống Elements.

Biểu đồ loại Pal trong Palworld
Biểu đồ loại Pal trong Palworld

Đất > Điện

Điện > Nước

Nước > Lửa

Lửa > Cỏ, Băng

Cỏ > Đất

Băng > Rồng

Rồng > Bóng tối

Bóng tối > Trung tính

Ngoài ra, người dùng Reddit còn mở rộng biểu đồ phân loại Palworld để chỉ ra một số chi tiết hữu ích khác. Chẳng hạn, loại Pal thuộc loại kép sẽ theo quy tắc của cả 2 nguyên tố của chúng. Ví dụ Pal Penking thuộc cả loại Nước💧 và Băng❄️. Vì Băng❄️ yếu với Lửa🔥 nhưng Nước💧 lại mạnh hơn Lửa🔥 nên các đòn tấn công hệ Lửa gặp Penking sẽ gây sát thương bình thường, được hiển thị bằng số màu Trắng.

Ngoài ra, Pals sẽ gây ra nhiều sát thương hơn cho đối thủ nếu cùng loại với đòn tấn công đó. Chẳng hạn Pal hệ Lửa🔥 sẽ gây sát thương hơn hơn bằng đòn tấn công Lửa so với một Pal thuộc hệ khác sử dụng cùng loại đòn tấn công Lửa đó. Người chơi Palworld chắc chắn sẽ nên cân nhắc những điều này khi chọn Pal đưa vào trận chiến. Cộng đồng đã tính toán thì mức độ sát thương lớn hơn khoảng 20%.

Với kiến thức về các loại Pal đại diện cho các nguyên tố trong Palworld, người chơi sẽ có thể tạo cho mình một lợi thế lớn khi đối mặt với các tên trùm. Vì tất cả trùm Palworld đều là Pal nên chúng đều tuân theo biểu đồ loại. Do vậy, việc tham gia cùng một đội gồm những Pal mạnh có thể chống lại bất kỳ con trùm nào, mang lại cho người chơi cơ hội chiến thắng cao hơn nhiều.

Cập nhật: 30/03/2024
  • 6.879 lượt xem
Xem thêm: Palworld